Hot News
Loading...

Di du lịch Hồng Kông bị ăn chửi vì … tiêu ít tiền

"Các vị là đồ bần tiện", một hướng dẫn viên tại Hong Kong đã nói một đoàn khách đến từ Trung Quốc như vậy và dọa khóa phòng khách sạn, hủy một phần chương trình du lịch vì đoàn tiêu tiền quá ít trong chuyến mua sắm.

Đoạn phim hướng dẫn viên xỉ vả du khách đang được nhiều người xem sau khi được đưa lên Internet. Hơn một chục đài truyền hình ở Trung Quốc cũng công chiếu đoạn phim này trong vài ngày qua, báo The Standard của Hong Kong đưa tin.

Chủ tịch Hội đồng ngành du lịch Hong Kong Michael Wu Siu Ieng hôm 15/7 cho biết, các nhà điều tra đã biết hướng dẫn viên trên là ai và sẽ tìm hiểu thêm về vụ việc này.

Nữ hướng dẫn viên tên là Ah Zhen nói với nhóm khách, dường như không phải trả tiền vé máy bay, rằng trên đời, không có bữa ăn nào là miễn phí. Trong khi Ah Zhen hùng hồn tuyên bố trên xe buýt bằng tiếng Quan Thoại, một du khách đã lén quay phim.

Nữ hướng dẫn viên này đã so sánh nhóm 24 du khách đang đi với một nhóm khác tiêu tiền nhiều gấp 10 lần.

"Có một nhóm khách khác đã tiêu 137.000 đô Hong Kong trong vòng hai tiếng. Trong khi các vị, 24 người, chỉ tiêu có 13.000 đô Hong Kong. Làm sao các vị có thể bước ra khỏi cửa hàng khi thời gian chưa hết". Ah Zhen nói, chưa từng chứng kiến một việc gì "xấu hổ" như vậy trong suốt 8 năm làm hướng dẫn viên.

Người hướng dẫn viên du lịch này còn nói thêm: "Trên thế giới này làm gì có bữa ăn nào miễn phí. Các vị nghĩ xem, giá tour có 1.000 NDT, nó thậm chí còn chưa đủ để mua vé máy bay từ Quảng Châu tới đây. Chúng ta không làm từ thiện. Hãy để tôi làm từ thiện, tôi đã góp 10.500 NDT cho các nạn nhân động đất Tứ Xuyên. Khi ở nhà, các vị sống nghèo khổ cũng không sao, nhưng khi đi ra ngoài, đừng làm như vậy. Tại sao các vị lại tới Hong Kong? Nếu không chi tiền bây giờ, các vị sẽ phải trả vào đời sau".

Người quay đoạn phim trên nói trên một diễn đàn tại Trung Quốc nói mình có tham gia chuyến đi trên vào ngày 25/3 và vụ việc khiến anh ta thấy rất tồi tệ. Theo người này, sau tràng đả kích, hướng dẫn viên hủy chuyến tham quan miếu Huỳnh Đại Tiên và đưa cả đoàn tới một hàng bán đồng hồ.

"Đừng nói với tôi các vị không cần mua sắm. Sau này, các vị cũng sẽ nói không cần ăn, không cần nghỉ ở khách sạn à. Tôi sẽ khóa phòng khách sạn tối này. Các vị tiêu chưa đủ mức".

Sau khi đoạn phim được đưa lên YouTube và các trang web chia sẻ video ở Trung Quốc, một số cư dân mạng cho biết, họ không dám tới thăm Hong Kong.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên du khách bị quấy rối. Tháng trước, tờ Apple Daily đưa tin vụ một nam giới lớn tuổi người Trung Quốc đã chết sau khi cãi nhau với hướng dẫn viên tại một trạm dừng chân mua sắm.

Đầu tháng này, 4 người từ Henan phàn nàn rằng họ bị bỏ rơi ở Quảng Châu sau khi từ chối trả thêm 2.000 đô Hong Kong vì việc không mua sắm ở Hong Kong trong một chuyến du lịch.

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.