Hot News
Loading...

Lý Nhã Kỳ trần tình kiểu “không phải em mà là nó tinh vi”

Phim Thượng Hải (KB: Hossein Amini, ĐD: Mikael Hafstrom) đang công chiếu trên toàn quốc, vai vũ công vô danh của Lý Nhã Kỳ chỉ loáng thoáng trên màn ảnh có vài giây nhưng lại tạo ra nhiều dư luận, với những thông tin nhiễu loạn, nhất là trong cộng đồng mạng.

Đang rất bận với chương trình mổ mắt từ thiện cho trẻ em ở các tỉnh... nên Lý Nhã Kỳ chọn thái độ im lặng, để toàn tâm vào công việc mà chị đang rất muốn làm được nhiều hơn. Không thích tiếp tục đôi co về chuyện này, nên trước chuyến đi Bình Phước cho một đợt mổ mắt mới, Lý Nhã Kỳ  muốn “trần tình” một lần cho xong với tất cả độc giả.

- Khi phim Thượng Hải công chiếu tại Việt Nam, chị đi xem và có bất ngờ với vai diễn của mình không?

- Vì bận đi công tác nên chưa biết khán giả đánh giá thế nào về phim này, và cũng không biết chính xác dư luận nói thế nào về vai diễn của tôi. Qua thông tin đây đó mà tôi nghe được qua điện thoại, thì hình như có sự nhầm lẫn gì đó giữa phát ngôn của tôi và bạn diễn của mình (tức Vũ Thu Phương  - PV) từ cách đây hai năm.

Lý Nhã Kỳ tại buổi họp báo công bố vai diễn trong phim "Shanghai".

Xin nhắc lại, khi người của Hãng phim Weistein qua Việt Nam chọn diễn viên, tôi có gặp và không nghĩ mình sẽ được chọn, cho nên tới sát ngày sang Thái Lan quay phim, có mấy báo phát hiện ra và muốn phỏng vấn, nhưng tôi không trả lời.

Phân đoạn rất ngắn của tôi quay mất 10 ngày, mỗi ngày làm việc liên tục khoảng 16 tiếng đồng hồ, bắt đầu từ 6h sáng. Đến ngày quay thứ 8 thì tôi bị một miếng nhọn bay vào mắt nhưng không hay biết, tối về thì bị sưng và làm mủ, đoàn phim muốn chuyển tôi đi mổ ngay, nhưng rốt cuộc tôi chấp nhận dùng kháng sinh để tiếp tục quay cho xong phân đoạn mà khi lên phim chỉ có 2-3 giây này.

Ngay khi phim quay xong tôi về mổ mắt tại Bệnh viện Pháp Việt ở quận 7, TP.HCM, thông tin này có thể kiểm chứng và báo chí lúc đó có đưa tin. Sau khi hoàn tất, tôi có tổ chức một cuộc gặp gỡ báo chí để nói rõ về phim và vai diễn của mình. Trong buổi gặp gỡ này tôi nhấn mạnh vào hai ý, rằng vai diễn của tôi rất nhỏ, chỉ là một vũ công không có tên, có thể chỉ xuất hiện trong vài giây; nhưng tôi vẫn xem đây là cơ hội để giao lưu, học hỏi và xem cách làm việc của những tên tuổi lớn.
Còn hỏi tôi có bất ngờ khi xem lại vai diễn của mình không, tôi hoàn toàn không bất ngờ, vì từ hơn hai năm trước, tôi đã không hề tuyên bố điều gì khác với thực tế ngày hôm nay.

Cảnh quay ngắn có Lý Nhã Kỳ , Vũ Thu Phương  diễn xuất trong "Shanghai". Chỉ xuất hiện vài giây trong bộ phim Hollywood, hai diễn viên Việt Nam bị chỉ trích gay gắt vì trước đó đã "trót" chia sẻ quá nhiều về vai diễn của mình.

- Dù sự thật là như vậy, nhưng nhiều người vẫn nói việc tổ chức một cuộc gặp gỡ báo chí có quy mô là không cần thiết, vậy tại sao chị vẫn làm?

- Sở dĩ có cuộc gặp mặt vì thông tin lúc đó rất bị nhiễu loạn, tôi sợ mọi người đánh giá sự im lặng của tôi là “đồng lõa” với phát ngôn của bạn diễn. Tôi không muốn phê phán gì về những phát ngôn ấy (những trả lời phỏng vấn của Vũ Thu Phương  lúc đó - PV), nhưng vô hình trung, tôi đã bị quy gộp vào, mọi người tưởng tôi cũng nghĩ và nói như vậy.

Trong buổi gặp gỡ, có mấy anh chị đã bất ngờ vì tôi suy nghĩ rất thực tế về đẳng cấp cao của Hollywood, không một chút ảo tưởng. Tôi tâm sự rằng Hollywood không là hào quang, mà là một thị trường mà đa phần giới làm phim đều mơ nghĩ đến; nên nếu có cơ hội, dù mong manh nhất, tôi cũng muốn được thử sức và để học hỏi. Và tôi nghĩ mình đã được chứng kiến cách làm việc đầy trách nhiệm và khoa học, từ siêu sao cho đến diễn viên quần chúng như tôi, trong một cảnh chung, mọi người đều phải ra phim trường mỗi ngày 16 tiếng.

Ông bà mình nói cẩn tắc vô áy náy, vậy mà bây giờ phim công chiếu, mọi người vẫn cố tình quên những lời trần tình của tôi lúc trước để mà “hiểu lầm”, rồi gán ghép tôi những thông tin oan ức. Đến nay tôi mới thấm thía cái câu làm dâu trăm họ, là nghệ sĩ thì 9 người ghét mới có được 1 người thương, nói cũng bị hiểu lầm, mà im lặng cũng bị hiểu lầm.

Do những tuyên bố quá trớn của bạn diễn, khiến cho tôi bị cuốn vào cơn lốc chung

- Chị nghĩ nguồn cơn của tất cả chuyện này là gì?

- Một phần do dư luận kì vọng quá nhiều vào công việc của một người nào đó, nên dễ dẫn đến suy nghĩ rằng Hollywood có cơ hội bình đẳng cho tất cả, diễn viên Việt Nam phải được đóng vai lớn. Một phần do những tuyên bố quá trớn của bạn diễn, khiến cho tôi bị cuốn vào cơn lốc chung, tránh hoài cũng không thoát ra được. Một phần, cũng có thể do hai năm trước tôi làm một buổi họp mặt báo chí - vốn là chuyện rất bình thường, nhưng ở đây đã bị hiểu lầm thành chuyện phô trương, đánh bóng tên tuổi.

Qua chuyện này, rõ ràng có thể thấy tôi bị oan, bị tổn hại đến uy tín và danh dự, nhưng lúc này tôi lại nghĩ danh vọng và tiền bạc thì không biết bao nhiêu là đủ, có đó mất đó, nên chẳng muốn phân trần hơn thua nữa làm gì; tôi chỉ muốn bình tâm để chăm lo cho công việc từ thiện mà bản thân đang xem là sứ mệnh.

Theo Thể thao Văn hóa

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.