Hot News
Loading...

Nữ sinh đổi tình lấy việc làm khi tốt nghiệp

Tốt nghiệp ra trường cũng là lúc các sinh viên phải chạy ngược chạy xuôi để tìm kiếm một công việc, một thu nhập để bắt đầu trang trải cho cuộc sống của riêng mình. Đứng trước bước ngoặt lớn này, nhiều nữ sinh đã không tiếc khi đánh đổi thân xác để lấy một "con đường tắt" đi đến sự thành công, hay đơn giản chỉ là một sự ổn định sớm.

Bán mình để được làm nhân viên lễ tân

Xuất thân trong một gia đình nông thôn vùng miền núi phía Bắc, từ nhỏ K. đã mơ ước được trở thành một cô giáo. Học xong cấp 3, K. thi đỗ vào một trường đại học ở Hà Nội. Sau 4 năm đại học, cuối cùng K. cũng cầm được trong tay tấm bằng cử nhân.

Ngày ra trường, K. biết rằng quê mình còn nghèo, và còn cần nhiều những người có tri thức để đem tài năng và sự hiểu biết về xây dựng quê hương. Nhưng bằng ấy năm sống ở đất Thủ đô, quen với cảnh phố phường, và quen với cuộc sống chốn thị thành đã khiến K. quên đi cái ước mơ cao cả ngày nào. K quyết tâm bám trụ lại đất Thủ đô, bằng mọi giá.

Mô tả ảnh.

Ra trường cũng là lúc các sinh viên phải chạy ngược chạy xuôi để tìm kiếm cho mình một công việc.

Thế nhưng, đã hơn 1 tháng sau ngày tốt nghiệp, K. vẫn chưa kiếm được một công việc phù hợp cho chính mình. Những đồng tiền cuối cùng được dành dụm từ những buổi đi dạy thêm từ thời còn là sinh viên, giờ cũng đã cạn, thêm vào đó là trợ cấp từ phía gia đình đã bị cắt từ lâu. Hơn 10 bộ hồ sơ gửi đi, thì hơn một nửa trong số đó bặt vô âm tín, số còn lại cũng không đem đến cho K. một công việc với thu nhập đủ cho việc trang trải cuộc sống, dù là tằn tiện mỗi tháng.

K. chán nản trước cảnh hơn một tháng ròng rã đạp xe giữa trời Hà Nội nắng đến hơn 40 độ C để nộp hồ sơ, rồi lại thất thểu quay về.
Cuối cùng, K. cũng được nhận vào làm lễ tân tại một công ty truyền thông, sau khi đã bấm môi chấp nhận một sự trao đổi về thể xác với người giới thiệu cho K. công việc này.

Bởi hơn lúc nào hết, điều K. cần bây giờ đó là phải duy trì sự tồn tại. Hơn nữa việc vào làm lễ tân theo K. dự tính chỉ là một "bước đệm" cho những lần bật tới, “K. nhất định sẽ cố gắng cho dù phải đánh đổi bằng bất cứ thứ gì và với bất cứ ai có thể giúp K.” – cô sinh viên này không ngại ngần chia sẻ.

Và bản hợp đồng làm vợ part time

So với K., L. có phần may mắn hơn bởi sau lễ tốt nghiệp chưa lâu, trong khi phần lớn bạn bè vẫn đang chật vật tìm kiếm việc làm, thì L. đã có một vị trí công việc như mơ, với mức lương khởi điểm khiến nhiều người nhìn vào phải ghen tị.
Ra trường, L. đã sớm gặp được ông H. - người đồng hương vốn là bạn cũ của bố L., cũng đồng thời là một đại gia có máu mặt trong giới kinh doanh bất động sản. Có thể nói rằng với những mối quan hệ và tiếng tăm sẵn có của mình, thì việc ông H. giới thiệu công việc với mức tương đối cho một người có bằng cấp như L. chỉ dễ như trở bàn tay.

Mô tả ảnh.

Để đổi lại cho sự giúp đỡ này, ông H đã đưa ra cho L một bản hợp đồng: cô sẽ trở thành bồ nhí của ông. (Ảnh minh hoạ)

Sau 2 lần gặp gỡ, trao đổi, ông H. đồng ý giúp L. tìm một công việc phù hợp với một mức thu nhập tương đối ổn định. Để đổi lại cho sự giúp đỡ này, ông H. đã đưa ra cho L. một bản hợp đồng: cô sẽ trở thành bồ nhí của ông. Với cam kết ít nhất là phải sau 1 năm, L. mới được tự do yêu người khác. Đồng thời, bản hợp đồng sẽ chỉ chính thức chấm dứt khi nào L… lấy chồng.
Sau một tuần đắn đo suy nghĩ, L. quyết định đi làm công việc mà ông H. đã hứa sẽ giới thiệu ngay khi L. đồng ý, cũng là đồng nghĩa với việc chấp nhận một bản hợp đồng đắt giá.  Và kể từ giờ phút đó, L. phải hạ quyết tâm bỏ rơi anh người yêu đã cùng L. đi qua suốt những năm tháng đại học.

Từ 2 câu chuỵện của K. và L. ở trên, người ta dễ dàng liên hệ đến một thực tế rằng: trong những năm gần đây, việc cặp với các đại gia để lấy tiền ăn chơi, mua sắm và để chi phí cho sinh hoạt đắt đỏ chốn thị thành không còn là chuyện quá xa lạ đối với những sinh viên lười lao động nhưng lại muốn hưởng thụ một cuộc sống xa hoa.

Không hiếm những trường hợp như L., như K. hay nhiều bạn khác, chỉ vì muốn nhanh chóng có một vị trí trong xã hội, hay một công việc ổn định đã không tiếc đánh đổi bản thân mình.

Nhưng dẫu sao câu chuyện của L., hay của K. cũng ít nhiều có được sự may mắn, bởi dù sao họ cũng đã được đáp trả theo đúng nghĩa của sự trao đổi, bằng một công việc. Trong khi, trên thực tế đã có không ít những câu chuyện thấm đẫm nước mắt của những nữ sinh trót mang thân thể của mình ra để đánh đổi lấy một công việc, nhưng cuối cùng lại bị cướp đi đời con gái, thậm chí bị đánh ghen, hoặc đau đớn nuốt nước mắt khi phải tự mình ôm bụng đi giải quyết hậu quả...

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.