Hot News
Loading...

Thủy Tiên và câu chuyện bây giờ mới kể

Trong giới văn nghệ Việt Nam, cái tên Thủy Tiên đều gắn với những người đẹp, tài năng và cá tính. Làng ca sĩ có hai Thủy Tiên, một “Thủy Tiên lớn” giờ đã định cư tại Mỹ, còn “Thủy Tiên nhỏ” đang “hot” từ các dự án âm nhạc đến chuyện tình với ngôi sao sân cỏ Công Vinh. Nhưng Thủy Tiên trong câu chuyện này là người đẹp của điện ảnh một thời...


Những năm 90 thế kỷ trước là thời kỳ hưng thịnh của dòng phim thị trường. Từ đó tạo ra một thế hệ “diễn viên vàng” như Việt Trinh, Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Công Tuấn Anh, Mộng Vân… Có một điều rất đặc biệt, sau kỳ hưng thịnh, bằng lý do này hay lý do khác, những “diễn viên vàng” ấy “rủ nhau” rời màn ảnh.

Thủy Tiên cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Sau này, một số người thi thoảng vẫn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, còn Thủy Tiên thì hoàn toàn mất hút! Sự mất hút của Thủy Tiên để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả bởi lẽ chị đã thể hiện quá xuất sắc nhân vật Phương trongVị đắng tình yêu – một trong những bộ phim đoạt doanh thu cao nhất thập niên 1990 ở Việt Nam với khoảng 500 triệu đồng tiền vé. Bộ phim cũng đã đoạt giải Bông sen Vàng trong LHP Việt Nam 1993 và mang về cho Lê Xuân Hoàng giải đạo diễn xuất sắc nhất, Lê Công Tuấn Anh giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Và dù không đạt giải nhưng chỉ với một vai nữ chính, Thủy Tiên đã để lại dấu ấn sâu đậm cho khán giả lúc bấy giờ.

Thủy Tiên - gương mặt đẹp của điện ảnh Việt Nam một thời

Vị đắng tình yêu được đánh giá là bộ phim kinh điển về tình yêu trong sáng và cao thượng của điện ảnh Việt Nam. Trong phim, có nhiều cảnh quay đẹp, xúc động nhưng với Thủy Tiên, cảnh quay để lại nhiều dư âm nhất là Quang Đông-ki-sốt (do Lê Công Tuấn Anh thủ vai) chạy ra vườn bứt hoa tặng Phương gặp lúc trời mưa. Lúc đó ngoài trời không có mưa và đoàn làm phim phải thuê vòi rồng để làm mưa nhân tạo. Buổi tối đó trời không mưa nhưng rất lạnh, do phải quay đi quay lại nhiều lần, không thể lau người cho khô được nên Lê Công Tuấn Anh phải đứng chịu trận, đến nỗi người cứ run lập cập. Thủy Tiên cười nhớ lại: “Thực sự cảnh đó khiến tôi rất xúc động. Đó là một trong những cảnh hay nhất của phim, nó lãng mạn, chân thật và đi sâu vào lòng người”.

Nhắc đến người diễn viên tài hoa xấu số, Thủy Tiên cho biết, giữa chị và Lê Công Tuấn Anh có rất nhiều kỷ niệm. Hồi đóng phim Vị đắng tình yêu, Thủy Tiên mới chân ướt chân ráo vào nghề nên được Lê Công Tuấn Anh chỉ dẫn rất tận tình về diễn xuất. Chị bồi hồi nhớ lại: “Đó là một người hiền khô như cục đất, thậm chí còn bị gọi là cù lần nữa, cho nên khi nghe tin anh ấy mất, ai cũng bàng hoàng thương cảm. Khi anh ấy mất thì tôi đang ở nước ngoài nên không về đưa tang anh ấy được, nhưng sau này cứ đến ngày giỗ của anh ấy tôi đều đến thắp nhang”.

Lê Công Tuấn Anh và Thủy Tiên trong phim Vị đắng tình yêu

Cuộc trò chuyện giữa tôi và Thủy Tiên thỉnh thoảng lại bị ngắt quãng bởi những cuộc điện thoại gọi đến mà chị không thể không nghe. Lúc đó, tôi mới có cơ hội ngắm nhìn chị thật kỹ. Dường như ở Thủy Tiên, thời gian vẫn chưa thể nào chạm tới nhan sắc của chị; thậm chí, vẻ đẹp còn mặn mà hơn. Hiện tại, Thủy Tiên đang là Tổng giám đốc công ty Liên Thái Bình Dương, hoạt động trong lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm. Công ty của chị có trụ sở đặt ngay tại trung tâm thành phố. Hỏi về cuộc sống hiện tại, Thủy Tiên chia sẻ: “Tôi đã có gia đình, đã có 2 cháu, cháu lớn 14 tuổi, cháu trai 11 tuổi. Hiện tại, đa số thời gian của tôi là dành cho gia đình và kinh doanh”.

* Dù chỉ là một diễn viên tay ngang, nhưng với Phương của Vị đắng tình yêu, chị đã làm được điều mà không phải ai cũng làm được: khắc đậm dấu ấn trong lòng khán giả. Nhưng rồi chị đã sớm rời xa mối duyên đó. Vì sao vậy?

- Vị đắng tình yêu là bộ phim thứ hai tôi tham gia, không ngờ lại thành công như vậy. Hồi đó còn trẻ, thực sự là tôi rất thích khi đi đến đâu cũng được mọi người nhận ra mình.Trước tình cảm của công chúng, tôi thấy tự hào với gia đình và bạn bè. Sau đó tôi cũng suy nghĩ rất kỹ: nếu mình vẫn tiếp tục đóng phim mà những kịch bản không được hay lắm, hơn nữa mình không được đào tạo bài bản thì sẽ đi tới đâu. Ở thời điểm đó mà chọn được kịch bản đúng như ý mình hay tìm được một đạo diễn toàn tâm toàn ý với phim ảnh rất khó. Cho nên tôi cảm thấy nên dừng lại. Sau hai phim nữa thì tôi thấy mình thực sự cần phải rút lui.

* Chứ không phải vì ở những phim sau, chị đã không vượt qua được cái bóng của Phương?

- Thực sự tôi cũng bất ngờ khi mình không phải là người được đào tạo bài bản mà tự nhiên lại rẽ sang đóng phim và có thể đóng phim được! Phim đầu tiên tôi tham gia là Chân dung màu đỏ rồi đến Vị đắng tình yêu, sau đó là Cô gái điên và Tôi và em. Vị đắng tình yêu có hai yếu tố quan trọng, làm nên thành công của phim là kịch bản của cô Việt Linh quá hay và đạo diễn quá xuất sắc. Hai phim sau thì không vượt lên được so với Vị đắng tình yêu. Hai phim sau thì có một bộ phim là video chỉ để chơi vui với bạn bè thôi. Nó cũng chỉ thuộc loại phim trong dòng xoáy phim “mì ăn liền” hồi đó. Thành ra, sau khi xong phim đó tôi cũng hơi nản. Một phần vì chất lượng yếu, có những cái mình cảm thấy không được như ý muốn. Sau đó tôi quyết định dừng đóng phim và chuyển sang làm tiếp viên hàng không. Tôi đã định hướng và suy nghĩ trước về việc này.

* Có người lại nói rằng, thời điểm đó, Thủy Tiên gặp được một đại gia rất giàu có nên phim ảnh đã không đủ sức giữ chân chị?

- Thực sự tôi không thích dùng từ đại gia. Bởi vì cách đây 10 năm, 20 năm nó khác hẳn với các em thời hôm nay. Thời đó, tôi hoàn toàn có thể đứng độc lập về kinh tế. Vì ngày xưa, tiếp viên hàng không là một trong những nghề giàu nhất, phải nói là giàu về tất cả: kiến thức, tiền lương cao nhất trong tất cả các nghề lại hay được đi các nước. Cho nên thời đó chúng tôi có thể đứng vững, tự lập được. Cách đây 20 năm, khái niệm “đại gia” không là gì hết.

Tôi chuyển sang kinh doanh cách đây cũng 15 năm rồi. Trong 15 năm ấy, cũng có “biết bao nhiêu tình” từ việc gây dựng công ty đến dẫn dắt công ty vượt qua cơn khủng hoảng kinh tế… Tuy nhiên, do được làm những công việc mình thích nên tôi rất thoải mái và tự tin. Hơn nữa, công việc kinh doanh thì đa dạng và nhiều thứ để cạnh tranh lắm. Cho nên tôi phải dốc hết sức mình, phải tập trung rất nhiều khi đã xác định chuyển sang lĩnh vực kinh doanh. Thực ra nghệ thuật thì tôi cũng thích và đam mê. Đó là niềm đam mê mà một khi đã dính vào thì rất khó để dứt ra được và cũng không thể làm nửa tay còn nửa tay kia làm việc khác. Chính vì vậy mà tôi xác định chỉ tập trung cho kinh doanh.

Thủy Tiên ngày xưa và Thủy Tiên khi đã bước vào tuổi trung niên

* Người ta đồn chồng chị là một thương nhân nước ngoài?

- (Cười). Không biết thông tin này được “thất thoát” từ đâu mà hồi trước có một tờ báo cũng đưa tin như vậy nhưng tôi không có đính chính gì hết. Tôi chỉ muốn nói rằng, chồng tôi là người Việt Nam 100%!

* Chị gặp ông xã của mình trong hoàn cảnh nào?

- Chúng tôi gặp nhau trong những lần đi cùng chuyến bay, anh ấy là khách còn tôi là tiếp viên. Tôi muốn nói về chuyện kinh doanh, chuyện thời thế hơn là chuyện của mình. Tôi chỉ bật mí một chút là vé máy bay mà ông xã dùng để bay theo tôi trong tất cả các chuyến bay có thể chất cao hàng đống.

* Về sau này còn có nhiều lời mời đóng phim đến với chị không?

- Có rất nhiều. Sau khi tôi nghỉ đóng phim, anh em rất thương, bạn bè thân của tôi hồi đóng Vị đắng tình yêu như Phước Sang, Nhật Cường, Lê Tuấn Anh và rất nhiều đạo diễn khác cũng có mời. Bởi vì hồi đó diễn viên nữ không nhiều. Nhưng tôi đều làm cho mọi người thất vọng bởi vì tôi nghĩ rằng mình đã hoạch định được con đường cho mình rồi.

* Còn hiện tại, nếu có lời mời từ một đạo diễn nào đấy, chị có nhận lời?

- Chắc tôi cũng sẽ nói không vì hiện tại đang rất bận do phải tập trung vào những dự án lớn của công ty. Bây giờ, tôi không phải chỉ làm cho tôi nữa mà làm cho 14 ngàn người lao động, tôi trực tiếp quản lý trên 1.000 nhân viên. Cho nên bây giờ các quyết định không còn cho riêng tôi nữa mà cho cả một tập thể của công ty. Bởi vậy, nếu có một lời mời nào đấy thì chắc có lẽ tôi buộc lòng phải từ chối.

nguồn: Huy Sơn – thethaovanhoa.vn

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.