Hot News
Loading...

Top các cầu thủ trẻ đắt nhất Premier League

Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ ba trong top các bản hợp đồng có giá trị lớn nhất với các tài năng dưới 20 tuổi của bóng đá Anh.

James Milner (từ Leeds Utd sang Newcastle - 5 triệu bảng)

Năm 2004, ở tuổi 18, Milner gia nhập Newcastle theo bản hợp đồng 5 triệu bảng. Và iền vệ trẻ này đã không gây thất vọng khi tỏa sáng và được Aston Villa mua về với giá 12 triệu bảng. Hiện tại, Man City đang gạ Aston Villa nhượng lại Milner với giá 25 triệu bảng.

Aaron Ramsey (từ Cardiff sang Arsenal - 5 triệu)

MU và Everton đều chào mời thần đồng người xứ Wales, nhưng Arsenal mới là đội nhanh chân hơn cả khi hớt tay trên Ramsey vào hè 2008 khi anh này mới 17 tuổi.

Robbie Keane (từ Wolves sang Coventry - 6 triệu)

Bản hợp đồng có giá trị kỷ lục cho một cầu thủ tuổi teen mà Coventry bỏ ra để tậu Keene năm 1999, khi anh này mới 19 tuổi, trở thành một vụ đầu tư quá hời, bởi chỉ một năm sau đó, họ bán chân sút người Ireland này cho Inter với giá 13 triệu bảng.

Glen Johnson (từ West Ham sang Chelsea - 6 triệu)

Năm 2003, ở tuổi 18, chỉ sau 15 trận đá cho đội một West Ham, hậu vệ phải người Anh đã được Chelsea rước về. Đây cũng là kỷ lục chuyển nhượng với một cầu thủ dưới 20 tuổi của đội chủ sân Stamford Bridge vào thời điểm ấy.

Fabian Delph (từ Leeds sang Aston Villa - 6 triệu)

Aston Villa đã phải cạnh tranh quyết liệt với Tottenham và Man City mới có thể mua tiền vệ trung tâm 19 tuổi người Anh hè 2009. Delph được HLV Martin O'Neil đánh giá là trụ cột tương lai của đội bóng, tương tự James Milner hiện nay.

Gareth Bale (từ Southampton sang Tottenham - 10 triệu)

Ở tuổi 17, thần đồng người Wales đã gây ấn tượng mạnh trong vai trò hậu vệ trái và một chuyên gia đá phạt của Southampton. Đây là lý do khiến Tottenham bỏ ra 10 triệu bảng (5 triệu trả trước và 5 triệu tùy theo đóng góp của Bale) để tậu anh về vào hè 2007. Sau 3 năm, Bale chứng tỏ anh là một vụ đầu tư đúng đắn khi tỏa sáng, giúp Tottenham lọt vào top 4 giải Ngoại hạng mùa vừa qua.

Theo Walcott (từ Southampton sang Arsenal - 9 triệu)

Năm 2006, ở tuổi 16, cầu thủ chạy cánh trái có tốc độ tên lửa này đã lọt vào tầm ngắm của MU, Tottenham, Chelsea và Liverpool. Nhưng Arsenal đã chiến thắng trong cuộc đua khốc liệt này khi chấp nhận trả 9 triệu bảng để tậu Walcott.

Cristiano Ronaldo (từ Sporting Lisbon sang MU - 12 triệu)

Gia nhập MU năm 2003, ở tuổi 18, Ronaldo (áo đỏ) không chỉ thay thế tốt vai trò của Beckham mà còn trở thành biểu tượng thành công mới ở Old Trafford và đem lại cho "Quỷ đỏ" khoản tiền lời kỷ lục khi chia tay để sang Real Madrid với giá 80 triệu bảng hè năm ngoái.

Anderson (từ Porto sang MU - 18 triệu)

Tiền vệ người Brazil (áo trắng xanh) gây ấn tượng mạnh nhờ lối chơi dữ dội, thể lực sung mãn khi còn ở Porto. Tuy nhiên, sau vụ chuyển nhượng trị giá 18 triệu bảng qua MU hè 2007, lúc anh 19 tuổi, Anderson đã sa sút đáng kể. MU đang muốn bán lại món hàng mua hớ này, nhưng có lẽ sẽ không thể thu hồi lại nguyên vẹn khoản phí mà họ đã bỏ ra cách đây 3 năm.

Wayne Rooney (từ Everton sang MU - 27 triệu)

Chỉ một năm sau khi mua Ronaldo, Ferguson quyết định chi tiếp 27 triệu để tậu thần đồng 18 tuổi mới nổi ở Everton sau khi ấn tượng mạnh với phong độ đỉnh cao mà Rooney (trái) thể hiện trong màu tuyển Anh ở Euro 2004. Đến giờ, đây vẫn là kỷ lục chuyển nhượng với một cầu thủ dưới 20 tuổi của bóng đá Anh và Rooney cũng chứng tỏ anh xứng đáng đến từng xu khi ngày một tiến bộ, trở thành biểu tượng chiến thắng ở Old Trafford.

nguồn: Minh Kha/vnexpress.net

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.