Hot News
Loading...

Cụ Rùa tại Hồ Gươm đã sinh con

Hôm trước đưa cụ rùa lên Tháp, chúng tôi còn bắt được một con rùa con, to bằng chiếc nón, nặng hơn 20 cân, có thể là “hậu duệ” cụ Rùa hồ Gươm, một thành viên của hội đồng chữa trị cụ Rùa cho PV VTC News biết.

Cụ Rùa bị bắt hôm 3/4 liệu có phải cụ Rùa bị bệnh nặng?
Ảnh Phan Mạnh

Hôm chủ nhật, 3/4, trong khi đưa cụ Rùa bị bệnh lên tháp chữa trị, những người kéo lưới đã “bắt được” một con rùa con, to bằng chiếc nón, không phải rùa tai đỏ.

“Nó nặng hơn 20 cân, ở Hồ Gươm có vài con như vậy. Rất có thể là hậu duệ của hai cụ Rùa”, một thành viên Hội đồng chữa trị rùa Hồ Gươm cho biết như vậy khi trao đổi với VTC News sáng nay (5/4).

Đồng thời, vị này cũng khẳng định, không chỉ có ông mà nhiều người trong Hội đồng chữa trị rùa Hồ Gươm cũng nhìn thấy lưng của cụ Rùa thứ hai, trong chiều 3/4.

“Khi phát hiện ra hai cụ Rùa, chúng tôi đã quyết định vây bắt cụ Rùa yếu hơn ngay lúc đó” – vị này cho hay và cho biết thêm, mấy ngày nắng ấm nữa, cụ Rùa thứ hai này sẽ nổi, nhưng chỉ nổi phần lưng để sưởi ấm, nếu cụ Rùa này không bị bệnh gì thì sẽ không đưa lên Tháp.

Cụ Rùa bắt hôm 3/4 (bên trái) và cụ Rùa bị lở loét (bên phải). Ảnh Phan Mạnh và Vietnamnet

Trong khi đó, PGS Hà Đình Đức không bình luận gì về việc có hơn một cụ Rùa trong hồ. Nhưng “nhà rùa học” này cho hay, cụ Rùa hiện đang chữa trị đã mất 2 lưỡi câu mà lần trước có người chụp được và vẫn đủ 3 móng mỗi bên chân.

Liệu cụ Rùa bị bắt có phải cụ Rùa “dính” lưỡi câu chùm và bị lở loét móng hay không? Và liệu có phải 2 cụ Rùa đã có "hậu duệ"? VTC News sẽ liên tục cập nhật để nhanh chóng làm rõ câu hỏi này.

theo VTC

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.