Hot News
Loading...

Những sinh viên CU CHUOI nơi xóm trọ

Mỗi lần thấy Phong xách cây đàn ghi ta ra trước cửa là những người phòng kế lại bủn rủn vì phải nghe “bài ca tra tấn”. Có người đã nói thẳng, phát ốm khi nghe Phong hát nhưng cậu bỏ ngoài tai…

Ai cũng biết tại những khu nhà trọ, tuy phòng độc lâp nhưng sinh hoạt của người này ảnh hưởng đến người khác rất nhiều vì không gian hạn hẹp, nhà vệ sinh, lối đi chung…Thế nhưng có những đam mê, thói quen của không ít người lại trở thành “cực hình” của tập thể.

Nhiều thú vui của một số SV ảnh hưởng đến những người xung quanh

Gần ba tháng nay, được cậu bạn ở lớp chỉ dẫn chơi đàn ghi ta, Phong, SV năm thứ 2 trường ĐH Văn Hiến, sống trọ ở đường Lê Văn Thọ (Gò Vấp) phát hiện ra mình... mê đàn hát. Cho thỏa lòng, cậu sắm ngay một cây đàn về “luyện”.
Chỉ trừ lúc ngủ, còn lúc rảnh là Phong xách đàn ra trước cửa phòng ngay lối đi chung của cả xóm ngồi gảy. Kể cả khi ăn uống, dọn dẹp, giặt giũ… cậu cũng tranh thủ thử giọng. Khổ nỗi, khả năng trái với đam mê, nghe Phong nghêu ngao là những phòng trọ chung quanh phải thở dài. Giọng cậu vừa lớn, vừa khàn, gọi là hát mà chẳng khác nào ông ổng chửi vào tai người ta.
Đã vậy, "cảm hứng" âm nhạc của Phong lại rơi vào tầm trưa giờ nghỉ ngơi hoặc buổi tối, lúc mọi người cần yên tĩnh học hành, làm việc. Từ nhắc khéo, đến khi hết chịu nổi, nhiều người quanh xóm nói thẳng Phong đừng “tra tấn” người khác . Phong tỉnh bơ: “Tui hát hò luyện giọng chứ làm gì mất trật tự đâu”.
Nguyệt, một nữ sinh sống trọ sát phòng với Phong bức xúc: “Cậu ta hát hò mấy tháng trời rồi mà không thấy chán. Nghe cậu ta rên rỉ, bọn mình không ngủ trưa được mà học cũng chẳng vô. Vô duyên, vô ý tứ!”. Hai cô bạn cùng phòng với Nguyệt phải chuyển chỗ ở vì “ở thêm nữa chắc phát khùng”.
Tưởng vậy Phong sẽ phải ý tứ hơn, ai dè từ đó ai còn lên tiếng nhắc cậu bộp luôn: “Ai không thích nghe đây hát thì chuyển chỗ theo em Hòe em Dung”.

Gần 12 giờ đêm, vẫn nhậu nhẹt, hát hò om sòm cả khu trọ.

“Tôi nói cho anh biết, anh mà không lên đưa tôi đi phá thì đừng trách, 9 tuần rồi không uống được thuốc là phải lên “thớt” đấy…”. Gần 12 giờ đêm, tiếng Nga “bàn chuyện trọng đại” với người yêu ở xa được “la” lên từ phòng đầu đến phòng cuối của dãy trọ trên đường Nguyễn Thái Bình (Q.Tân Bình, TP.HCM). Thế mà cả khu trọ chẳng còn ai ngạc nhiên, tò mò bởi họ đã quá quen với chuyện “tình trường” của Nga do chính miệng cô phát ra như vậy.

Nga, quê ở quê ở Long An, đang học ngành quản lý nhà hàng. Cô có bạn trai ở quê, lại còn quen thêm mấy anh xa nên cứ đêm xuống, khi mọi người đi ngủ là cô “nấu cháo” điện thoại.

Cái kiểu tám chuyện của Nga ai cũng “ớn”. Cô đi từ phòng đầu đến  hết phòng cuối rồi đi ngược lại, đêm cả chục lượt… thêm cái giọng như sấm, oang oang hết mọi chuyện từ nhớ nhung đến việc chửi bới cãi vã. Cô gái lại còn rất khoái chửi thề, nói tục… chuyện gì cô cũng lôi ra hết.


Chẳng những ồn ào mất trật tự, dân cư khu trọ này còn khổn khổ vì “ô nhiễm đầu óc” khi bất đắc dĩ biết tuồn tuột về chuyện yêu đương, chơi bời chẳng mấy hay ho của Nga.
Không ít đêm, nói chuyện với anh này sang anh khác, cả xóm phải “thức” cùng Nga đến tận một giờ đêm. Ai nhắc thì Nga tự ái: “Tui quen vừa nói chuyện điện thoại vừa đi dạo tập thể dục quen rồi, không bỏ được. Ai không muốn nghe thì bít tai lại”.

Phòng trọ thứ 3 của dãy trọ trên đường Ung Văn Khiêm, nơi có 12 phòng cho thuê cũng được xem là “tội đồ hết thuốc chữa” của xóm. Phòng có bốn cậu, có cậu năm thứ ba, có cậu đã tốt nghiệp… có điểm chung là khoái tụ tập nhảy nhót, nhậu nhẹt. Cứ vài ngày, nhóm này lại kéo bạn bè về ăn uống, đập phá xuyên đêm suốt sáng.
Khi đã ngà ngà say, chán trong phòng chật hẹp, họ xách rượu bia cùng nồi niêng xoong chảo ra đập loạn xạ, hát hò, nhảy múa tứ tung. Ghê nhất là đến hiệp cuối, họ lại kéo nhau đi tìm “hàng lạ” dắt về phòng trọ.

“Nhiều người góp ý nhưng mấy anh chỉ nghe vài hôm rồi đâu lại vào đấy. Sau lại còn nói, chủ nhà không đuổi thì chẳng ai có ý kiến hết. Trong khi chủ nhà chỗ em ở xa, lại rất dễ tính, miễn trả đủ tiền phòng”, Đức Nam, SV ĐH Hoa Sen cho biết. Vì thế, tuy phòng ở đây giá tương đối mềm, tự do nhưng Nam và mấy bạn trong xóm đang phải tìm phòng gấp để chuyển đi vì không ít lần các ông anh mời “nhập cuộc”.

Theo Dân Trí

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.