Hot News
Loading...

Xác Osama bin Laden sẽ được chôn dưới biển

Trùm khủng bố Osama bin Laden sẽ được chôn dưới biển vì giới chức Mỹ lo ngại không nước nào muốn nhận thi thể ông ta, một quan chức cấp cao của Mỹ tiết lộ.

Theo truyền thống của người Hồi giáo, thi thể Osama bin Laden phải được chôn trong vòng 24 giờ kể từ lúc chết. Ảnh: Los Angeles Times.

Theo truyền thống của người Hồi giáo, thi thể Osama bin Laden phải được chôn trong vòng 24 giờ kể từ lúc chết. Ảnh: The Los Angeles Times.

AP dẫn lời vị quan chức giấu tên nói rằng theo truyền thống của người Hồi giáo, thi thể sẽ được chôn trong vòng 24 giờ. Tìm một quốc gia sẵn sàng chấp nhận thi thể của trùm khủng bố khét tiếng nhất thế giới là việc không đơn giản nên chính phủ Mỹ quyết định chôn bin Laden ngoài biển. Tuy nhiên, vị quan chức không tiết lộ nơi ông ta được chôn.

Trước đó, giới chức Mỹ ra lệnh kiểm tra ADN của tử thi bin Laden để xác thực danh tính ông ta. Kết quả kiểm tra sẽ được công bố trong vài ngày nữa.

Kênh truyền hình Geo TV tại Pakistan đưa tin trước khi vụ tấn công khiến bin Laden thiệt mạng xảy ra, trùm khủng bố sống trong tòa nhà ba tầng ở thị trấn Abbottabad cùng với người vợ trẻ nhất của ông ta. Reuters dẫn lời một quan chức giấu tên khác trong chính phủ Mỹ xác nhận trong số những người chết có một con trai của bin Laden.

Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo các phần tử khủng bố có thể thực hiện các vụ tấn công chống Mỹ trên khắp thế giới sau cái chết của Osama bin Laden. Vì thế, giới chức Mỹ khuyến cáo các công dân Mỹ đang cư trú hoặc du lịch ở nước ngoài nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa khủng bố - như hạn chế ra khỏi nhà và không xuất hiện ở nơi đông người.

Khuyến cáo có hiệu lực tới ngày 1/8.

theo VNE

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.