Hot News
Loading...

Cả Villas-Boas lẫn Mourinho đều quan tâm tới R.Falcao

Mục tiêu tuyển mộ đầu tiên của tân HLV trưởng Chelsea là một học trò cũ ở Porto, người đồng thời nằm trong tầm ngắm của Mourinho cho Real Madrid.

Cầu thủ mà cả Villas-Boas lẫn Mourinho quan tâm là Radamel Falcao, ngôi sao 25 tuổi của Porto.

Chân sút người Colombia gia nhập Porto từ năm 2009 và ngay lập tức tỏa sáng với 34 bàn thắng trên mọi mặt trận ở mùa giải đầu tiên. Nhưng phải đến khi Villas-Boas làm HLV trưởng mùa vừa qua, đội chủ sân Dragao mới khai thác hiệu quả nhất tài săn bàn của Falcao. Anh ghi cả thảy 39 bàn, giúp Porto làm nên cú ăn ba lịch sử ở giải VĐQG, Cup Quốc gia và Europa League.

Chelsea đang có lợi thế trong cuộc đua giành Falcao nhờ mối quan hệ tốt giữa anh với HLV Villas-Boas.

Chelsea đang có lợi thế trong cuộc đua giành Falcao nhờ mối quan hệ tốt giữa anh với HLV Villas-Boas.

Điều làm các đại gia như Chelsea hay Real Madrid thích thú nhất ở Falcao là khả năng thích ứng cao của anh với đấu trường châu Âu. Mùa vừa qua, trung phong này ghi tới 18 bàn trên hành trình cùng Porto chinh phục Europa League.

Mẫu tay săn bàn như Falcao luôn được Mourinho đánh giá cao và trọng dụng ở bất kỳ các CLB ông dẫn dắt trước đây như Derlei (Porto), Drogba (Chelsea), Milito (Inter). Nhưng ở Real Madrid hiện tại, Mourinho chưa có một trung phong thực thụ như thế. Ronaldo, dù hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ghi bàn, vẫn không thuộc tuýp tiền đạo mà ông ưa thích.

Trong khi đó, do hiểu quá rõ tài năng và cách khai thác tốt nhất Falcao ở Porto, Villas-Boas muốn đưa anh cùng sang Chelsea để cùng ông thực hiện những kế hoạch giàu tham vọng ở sân Stamford Bridge. Ngoài ra, tân HLV Chelsea cũng cần một phương án dự bị lý tưởng cho Torres, khi Drogba và Anelka bị cho là quá già, không còn phù hợp với chiến lược trẻ hóa của ông.

Hợp đồng hiện tại giữa Falcao với Porto còn thời hạn đến hè 2013 và có điều khoản quy định mức phí để giải phóng tiền đạo này là 30 triệu euro (26,5 triệu bảng). Khoản phí đó hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của cả Chelsea lẫn Real Madrid, nhưng trong cuộc đua này, CLB Anh dường như đang chiếm lợi thế.

Tờ Sun (Anh) tin rằng Chelsea đã đề nghị Falcao ký hợp đồng 5 năm cùng mức lương hấp dẫn 5,7 triệu euro mỗi mùa. Qua người đại diện Jorge Mendes, tiền đạo người Colombia cũng ngỏ ý muốn sang Anh thi đấu, theo chân ông thầy Villas-Boas. Mendes thậm chí còn khẳng định vụ chuyển nhượng Falcao sang Chelsea sẽ sớm diễn ra trong vài ngày tới.

Phương Minh

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.