Hot News
Loading...

Hai máy bay lớn suýt va chạm tại sân bay của Mỹ

Một máy bay cỡ lớn của hãng Lufthansa suýt va chạm với một phi cơ khác tại sân bay quốc tế John F. Kennedy, New York, khi cả hai tiến sát tới nhau trên đường băng.

Sân bay JFK

Tháp kiểm soát không lưu tại sân bay JFK. Ảnh: AP.

Theo CNN, cú va chạm hụt xảy ra khi máy bay của hãng hàng không Ai Cập EgyptAir vòng vào đường băng của phi cơ hãng Lufthansa khi nó chuẩn bị cất cánh. Toàn bộ sự cố được ghi lại trên một đoạn băng ghi âm, trong đó một kiểm soát viên không lưu hét lên với phi công của hãng Lufthansa: "Hủy cất cánh! Hủy cất cánh!" khi hai máy bay tiến gần tới nhau.

Phi công của Lufthansa nhận lệnh kịp thời và kéo phanh dừng máy bay lại. Sau đó, phi công yêu cầu kiểm tra máy bay vì bộ phanh đã bị nóng quá mức.

Theo các chuyên gia, thảm họa chết người đã có thể xảy ra nếu hai phi cơ đâm vào nhau, bởi chiếc Airbus 340 của Lufthansa mang theo 286 người trong khi chiếc Boeing 777 của hãng EgyptAir có thể mang tới 346 khách.

Video hai máy bay suýt đâm nhau tại New York.

Theo Kathleen Bergen, phát ngôn viên Ủy ban hàng không liên bang, phi cơ Airbus 340 của Lufthansa đã được dọn đường để cất cánh vào lúc 7 giờ tối hôm 20/6. Còn chiếc Boeing 777 của hãng EgyptAir được hướng dẫn vòng ra khu vực khác của sân bay để cất cánh.

Theo thông báo, phi cơ này được hướng dẫn vòng sang một đường băng khác nhưng thay vào đó nó lại đi thẳng. Phát ngôn viên hãng EgyptAir cho hay chuyến bay bị trì hoãn 40 phút sau sự cố này.

Ủy ban hàng không liên bang Mỹ đang điều tra vụ việc.

Song Minh.VNE

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.