Hot News
Loading...

Khi con nhà giàu… vượt sướng Ôn thi

Trong khi các bạn đồng trang lứa chen chúc trong những khu trọ để tìm lò luyện thi, nhiều sĩ tử đại gia ung dung ngồi điều hòa, có ô tô đưa rước...

Ôsin phục vụ tận… răng

Quân là con trai duy nhất trong gia đình đại gia. Bố mẹ cậu sở hữu một công ty bất động sản danh tiếng ở Hà Nội. Ngay từ ngày mới học lớp 11, trong khi các bạn đồng trang lứa chật vật đến sớm để lấy chỗ ở các lò luyện thi thì Quân được bố mẹ tìm cho lớp ôn chỉ luyện riêng cho 2-3 người. Được một thời gian, nghe cậu quý tử kêu mệt vì phải đi lại nhiều, điều hòa nhà cô giáo lúc bật lúc không, bố mẹ Quân mời thầy giỏi về tận nhà kèm cặp cho con.

Hầu hết những gia đình khá giả đều chọn phương án mời thầy về gia sư cho con và 2-3 học sinh khác. Bố mẹ Vinh - chủ cửa hàng vàng bạc ở quận Lê Chân, Hải Phòng còn tăng cường thêm một người giúp việc chuyên phục vụ con trai dịp ôn thi. Vinh chỉ việc học bài, còn lại từ bữa ăn, chén nước đến… cái tăm cũng được mang lên tận phòng. Muốn gì, cậu chỉ việc nhấn chuông yêu cầu, 5 phút sau sẽ được đáp ứng. Ngày nắng nóng, ba mẹ chở Vinh đến lớp học thêm bằng xe riêng. Không những thế, mẹ cậu còn hứa hẹn sẽ cho con trai đi Úc một tháng "xả hơi" nếu đỗ đại học.

 

Bai 4 On thi kieu dai gia

Trong khi bạn bè cùng trang lứa chen chúc trong các lò luyện thi

Không sống ở Hà Nội, nhưng tiền bạc có thừa, bố mẹ Nhung (Hải Dương) sẵn sàng thuê phòng ở một khách sạn tiện nghi nhất nhì Thủ đô cho con gái đi ôn thi. Hàng ngày, Nhung chỉ việc bắt taxi đến lớp học, xong xuôi lại… ung dung ra về. Cuối tuần, bố mẹ lên thăm, đưa Nhung đi nhà hàng “tẩm bổ” để tăng cường thị lực, nâng cao trí nhớ, chống mệt mỏi…

Thậm chí, nghe Nhung kể chuyện đứng bắt taxi bị mấy thanh niên trêu ghẹo, bố mẹ cô còn nhờ chú họ ở dưới quê lên làm vệ sĩ "hộ tống" tới lớp ôn, rồi ngồi chờ đến tận khi cô đi học về. Nhìn Nhung đi ôn thi, nhiều người cứ ngỡ như cô đang đi chơi.

Bai 4 On thi kieu dai gia

Thì nhiều sĩ tử được ô tô đưa rước tận nơi

Khi con nhà giàu… vượt sướng

Vì quen nhung lụa, nhiều teen "ngủ quên" trong an nhàn, chưa quyết tâm trong kỳ thi quan trọng. Không ít "cậu ấm, cô chiêu” chỉ học cho có, chứ không thực sự cố gắng. Quân cứ đinh ninh nếu thi trượt thì kiểu gì ba mẹ cũng tìm cách "chạy" để cho mình đỗ, nên cậu học thì ít, tranh thủ hưởng thụ thì nhiều. Còn Nhung, ba mẹ cô cũng đã chuẩn bị sẵn đường cho con gái du học nếu kết quả thi không như ý.

Tuy nhiên, không phải sỹ tử con nhà giàu nào cũng đi theo cách sống của những cậu ấm, cô chiêu như Quân và Nhung. Là tiểu thư lá ngọc cành vàng chính hiệu, nhà có hai xe ô tô, song Hương (Q. Ba Đình, Hà Nội) vẫn đi xe đạp tới lớp như các bạn. Những ngày này, thay vì tung tăng ăn chơi, Hương cần mẫn luyện thi mong đạt kết quả cao nhất. “Con nhà giàu cũng phải học chứ. Nhà giàu mà học dốt lại càng mang tiếng, nên mình phải thật cố gắng" - Hương nói.

Năm nay, Hương chọn thi vào khoa Kinh tế Đối ngoại trường ĐH Ngoại thương. Đích đến hơi “khó nhằn” nên cô càng gắng sức trong những ngày “nước rút” này.

Cũng như Hương, Anh Tuấn là con một chủ khách sạn ở Hà Nội. Bạn bè không ai hay biết gia cảnh nhà cậu, bởi phong cách giản dị và cởi mở của Anh Tuấn. Dịp ôn thi đại học, cậu một mực xin về quê nội ở Bắc Ninh để ôn thi cho yên tĩnh.

Không lò luyện thi, không gia sư kèm cặp, Tuấn tự ôn luyện nghiêm túc và miệt mài. “Mình muốn chứng minh: Con nhà giàu cũng… vượt sướng để thành công!” - Cậu bạn hài hước ví von.

Viet Bao (Theo Dailyinfo)

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.