Hot News
Loading...

Mozilla trình làng Firefox 5.0 cho di động Android

Cùng với phiên bản 5.0 dành cho nền tảng PC, Firefox 5.0 dành cho nền tảng di động Android cũng đã được Mozilla trình làng, với nhiều cải tiến về tính năng và hiệu suất sử dụng.

Không chỉ tăng tốc độ phát hành cho phiên bản trên PC, Mozilla cũng thực hiện điều tương tự với phiên bản Firefox trên Android. Bằng chứng là chỉ sau ít tuần tung ra Firefox 5.0 Beta, phiên bản chính thức của trình duyệt web di động này cũng đã xuất hiện.

Firefox 5.0 trên Android với một vài tính năng mới tạo nên sự khác biệt với phiên bản trình duyệt tương ứng trên PC, tuy nhiên, Mozilla cũng đã không quên bổ sung tính năng “Do-Not-Track” trên Firefox dành cho Android.

“Firefox 5.0 dành cho Android được trang bị thêm tính năng Do-Not-Track, giúp Firefox trở thành trình duyệt web trên nền tảng di động đầu tiên hỗ trợ tính năng ngăn chặn theo dõi thói quen sử dụng trình duyệt web của người dùng” - Mozilla cho biết về phiên bản trình duyệt mới của mình.

“Tính năng Do-Not-Track sẽ cho phép người dùng yêu cầu các trang web không ghi lại thói quen sử dụng của mình khi truy cập vào đó, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn hơn để bảo vệ thói quen duyệt web của mình mà không lo lắng sẽ bị các trang web ghi dấu lại.”

Tuy nhiên, đây không phải là tính năng nổi bật duy nhất trong phiên bản mới của Firefox trên Android.

Firefox 5.0 trên Android hỗ trợ số lượng lớn các add-on, giúp người dùng sử dụng trình duyệt hiệu quả và thuận tiện hơn

Người dùng sẽ còn ấn tượng với sự cải thiện về tốc độ duyệt web, khả năng phản hồi nhanh chóng các yêu cầu của người dùng cũng như tương thích tốt với ứng dụng SwiftKey Keyboard, ứng dụng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, cho phép gõ và nhập dữ liệu nhanh hơn trên thiết bị Android.

Thêm vào đó, Firefox 5.0 trên Android còn khắc phục các lỗi gặp phải trong các phiên bản thử nghiệm trước đây, nâng cao khả năng ổn định trên thiết bị.

Đặc biệt, tương tự như phiên bản Firefox dành cho PC, phiên bản dành cho Android cũng đã hỗ trợ thêm các add-on, giúp người dùng biến hóa và mở rộng thêm tính năng cho Firefox 5.0, để trình duyệt này trở nên hoàn thiện hơn.

Người dùng Android có thể download Firefox 5.0 phiên bản chính thức hoàn toàn miễn phí tại đây.

Trong khi đó, người dùng PC cũng có thể download Firefox 5.0 dành cho Windows tại đây.

 

Phạm Thế Quang Huy

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.