Hot News
Loading...

Nhật ký ảnh đụng độ tàu Trung Quốc của thuyền trưởng các tàu bảo vệ

Tại cuộc họp sáng nay, Thiếu tá Nguyễn Quang Huy, thuyền trưởng tàu Trường Sa 20 - một trong 8 tàu bảo vệ Bình Minh 02 cho biết: "Sau khi cắt cáp, hai ngày sau một máy bay do thám của Trung Quốc đã bay lượn rất lâu ở khu vực tàu đang khảo sát, cách mũi Đại Lãnh (Phú Yên) 64 hải lý về phía Đông".

Trước đó, ngày 21/5 một máy bay mang ký tự Trung Quốc cũng bay lượn trên vùng biển khu vực tàu Bình Minh 02 hoạt động. Hình ảnh những chiếc máy bay này đã được các tàu bảo vệ ghi lại được.

Nhật ký ảnh đụng độ tàu Trung Quốc của thuyền trưởng các tàu bảo vệ

Rạng sáng ngày 26/5, như thường lệ, các tàu bảo vệ đang thực thi nhiệm vụ trên biển thuộc chủ quyền Việt Nam cùng tàu Bình Minh 02 thì phát hiện từ xa một số tàu lạ.

3 tàu lạ xuất hiện tại vùng biển tàu Bình Minh 02 đang thăm dò cách mũi Đại Lãnh (Phú Yên) 64 hải lý về phía Đông.

Ông Nguyễn Thế Dũng, thuyền phó tàu VT7739 cho biết, ngay sau khi xác định 3 tàu lạ chính là tàu hải giám Trung Quốc, 3 tàu bảo vệ tàu Bình Minh 02 đã tăng tốc lao đến ngăn chặn, xua đuổi. Các tàu hải quân Việt Nam khác cũng tới tiếp ứng.

Đội tàu hải giám của Trung Quốc quay đầu chạy với tốc độ rất lớn, khoảng từ 17 đến 22 hải lý một giờ.

Sau đó 3 tàu hải giám Trung Quốc chia làm 3 hướng, bất ngờ quay đầu, lao vào khu vực hoạt động của tàu Bình Minh 02 để cắt cáp.

Trước khi có hành động xâm phạm lãnh hải Việt Nam và cắt cáp tàu Bình Minh 02, trên vùng biển tàu Bình Minh 02 hoạt động đã xuất hiện máy bay mang ký tự Trung Quốc.

Hai ngày sau khi xảy ra vụ xâm phạm, lại xuất hiện máy bay mang ký hiệu Trung Quốc trên vùng trời này.

Tàu Bình Minh 02 đang neo đậu tại cảng Nha Trang, dự kiến sẽ tiếp tục ra khơi làm nhiệm vụ vào ngày 5/6 với 8 tàu bảo vệ.

Mỹ Giang/VNE

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.