Hot News
Loading...

Ông Falko Goetz cười mỉm vớiy ỷ số 6-0

Ngay sau pha áp sát khung thành ĐT Macau đầu tiên của các học trò, ông Falko Goetz đã bật ra khỏi cabin huấn luyện và quay lại khán đài A sân Thống Nhất, tung hai cánh tay lên, ra hiệu cho khán giả cổ vũ cuồng nhiệt hơn.

Một hành động có lẽ khiến những ai nhìn vào sẽ có chút ngạc nhiên vì nó khác với một Falko Goezt mấy ngày ĐTVN tập luyện. Có nghĩa là trước đó, trong các buổi tập, đặc biệt là ở hai trận đá tập với Đồng Nai và Đồng Tâm Long An, dù các học trò thi đấu thế nào, ông Goezt vẫn ngồi lặng ở cabin, hiếm lắm mới thấy ông nhổm dậy đi về phía mép cỏ đường biên dọc.

HLV Falko Goetz vỗ tay sau khi ra hiệu cho khán giả vỗ tay, hâm nóng ĐTVN dưới sân (Ảnh: Quang Minh)

Công Vinh ghi bàn thứ nhất rồi bàn thứ hai, ông Goezt đều nhỏm dậy và nắm bàn tay phải của mình lại, chỉ để chìa ra một ngón trỏ, liên tục chỉ về phía trước với dáng điệu giật giật, tỏ vẻ ưng ý.

Bàn thứ ba là một quả đám 11m, dường như biết chắc là bàn dễ, sắc thái ăn mừng của ông thầy người Đức bớt độ nhiệt đi một chút so với hai bàn trước đó.

Đến bàn thứ tư, kết quả của một pha phối hợp nhuần nhuyễn đã khiến ông Goetz lặp lại hành động ăn mừng như khi Công Vinh mở tỷ số. Khác một chút là ngón trỏ của ông chỉ thẳng về phía Thành Lương (cầu thủ ghi bàn) một hồi lâu mới để cái ngón duy nhất chìa ra giật giật.

Sau bàn thắng thứ tư, ông Goetz rút Quang Hải ra, thay vào bằng Ngọc Thanh. Và chỉ chưa đầy 4 phút sau, con bài ông đưa vào sân lập tức có bàn thắng. Ông lập tức nhổm dậy, đi ra sẵn ngoài mép đường biên dọc, chờ Ngọc Thanh chạy lại để đập hai bàn tay vào nhau chia vui.

Hình ảnh HLV Falko Goetz mỗi khi bật khỏi cabin (Ảnh: Quang Minh)

ĐTVN thắng dễ và thắng nhiều bàn quá, khiến ông Goetz có vẻ không biết ăn mừng theo kiểu nào nữa nếu ĐTVN tiếp tục ghi bàn. Và các học trò của ông lại ghi bàn nữa thật. Bàn thứ năm, bàn thứ sau, ông Goezt đều ngồi im, nhìn qua các trợ lý và các học trò ở cabin... cười. Nụ cười của ông vừa thấy có cái tưng tửng lại vừa thấy có cái ngộ nghĩnh thế nào ý!

Tối 29/06 ở sân Thống Nhất, ông Falko Goetz được dịp hả hê, cười đến "sái quai hàm" kể từ ngày ông đặt chân tới Việt Nam.
Có người bảo ông, chọn “đi ăn cỗ” với ĐTVN vì biết chắc thắng nhàn khi đá với Macau thay vì đi “lội nước” với ĐT Olympic sang đất dữ Tây Á gặp Saudi Arabia. Nhưng ông chọn “ăn cỗ” thực ra có cái lý của ông. Cái lý không chỉ ở chỗ muốn màn ra mắt NHM Việt Nam có quà mà còn bởi một nhẽ, ông không thể hiểu cầu thủ Olympic bằng trợ lý Phan Thanh Hùng khi vừa chân ướt, chân ráo đến Việt Nam.

Vậy thì chọn cách cần thời gian để hiểu và để được cười sảng khoái vẫn hơn chứ!

Trước mắt ông và các học trò còn nhiều việc lắm. Nhưng trong lúc làm những việc “còn nhiều”, thì cười được lúc nào, sướng lúc ấy!

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.