Hot News
Loading...

Samsung sắp lật đổ “triều đại” 14 năm của Nokia

Samsung sẽ trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý 3/2011, chính thức cướp ngôi của hãng điện thoại Phần Lan Nokia vốn đã thống trị thị trường này kể từ năm 1996, hãng dịch vụ tài chính Nomura khẳng định.

Trong quý tới, Nomura dự đoán Apple cũng sẽ vượt qua Nokia để giành ngôi á quân, đẩy Nokia xuống vị trí thứ 3.

“Nokia sẽ phải nhường lại vương miện trên thị trường smartphone của mình cho Samsung và Apple”, các nhà phân tích Nomura nhấn mạnh thêm cùng với sự lớn mạnh của các đối thủ đến từ châu Á, nhiều khả năng HTC sẽ vươn lên ngang tầm với Nokia trong năm 2012.

Các hai hãng nghiên cứu Gartner và Canalys đều nhận định Nokia sẽ mất vị thế lãnh đạo thị trường smartphone tính về số lượng cung ứng vào cuối năm nay. Vào năm 1996, Nokia đã có công “kiến tạo” nên thị trường smartphone với việc ra mắt dòng điện thoại Communicator. Trong suốt 14 năm tính từ thời điểm đó, Nokia luôn nắm chắc vị trí số 1 trên thị trường béo bở rộng lớn này.

“Nếu những chiếc điện thoại mới của Nokia không được đón nhận nhiệt tình trong quý thứ 3 và Galaxy S2 tiếp tục tăng tốc, Samsung có thể vượt qua họ và thống trị thị trường smartphone trong quý 3”, chuyên gia phân tích Carolina Milanesi của Garther khẳng định.

Mới đây, một cuộc khảo sát của Kantar Worldpanel ComTech cho thấy tính đến giữa tháng 5, thị phần của Nokia trên thị trường smartphone ở Anh - được xem là một chỉ số quan trọng cho các xu hướng ở châu Âu - đã giảm xuống 10,6% trong vòng 12 tuần từ 31% của cùng kỳ năm trước.

Nokia đã đánh mất sự chủ động trên thị trường smartphone vào tay iPhone của Apple và “binh đoàn” điện thoại Android của Google. Thậm chí, các đối thủ nhỏ hơn đến từ châu Á cũng đang lao vào tranh giành thị phần của hãng sản xuất điện thoại Phần Lan này.

“Chắc chắn đang diễn ra một cuộc rượt đuổi sát sao giành ngôi vị số 1 trên về tổng số lượng smartphone phân phối trên toàn cầu giữa Nokia, Apple và Samsung trong quý 2”, Neil Mawston, nhà phân tích của Strategy Analytics nói.

“Trước nhu cầu đối với Symbian ngày càng giảm sút, cơ hội giành lấy vị thế lãnh đạo cho Samsung và Apple đang tăng lên”, Neil Mawston khẳng định. Tuy nhiên, nhà phân tích này vẫn dự đoán Nokia sẽ giữ được ngôi vương trong quý tới.

Nhìn chung, Nokia vẫn đang cung ứng nhiều điện thoại di động hơn so với Samsung nhờ thế mạnh vốn có của hãng trong các dòng di động cơ bản và mạng lưới phân phối ngày càng mở rộng tại các nước đang phát triển.

Mới đây, CEO của Nokia đã quyết định lựa chọn nền tảng Windows Phone của Microsoft cho các mẫu smartphone tương lai, thay thế cho hệ điều hành Symbian già cỗi. Đây là một phần trong chiến dịch “cải tổ” toàn bộ bộ phận kinh doanh điện thoại của hãng.

Võ Hiền

Theo Reuters

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.