Hot News
Loading...

Tàu cánh ngầm Vina Express mất lái lao vào bãi cạn

Một cơn mưa lớn ập tới giữa lúc tàu cánh ngầm Vina Express 02 đang trên hành trình, khiến tàu mất lái, lao vào bãi cạn. 120 hành khách trên tàu phải chờ đợi hơn 4 tiếng mới được giải cứu.

Lúc 16h30 chiều 26/6, tàu cánh ngầm Vina Express 02 chở theo 120 hành khách rời cảng Cầu Đá (Vũng Tàu) để đi TP HCM. Sau khi rời bến được 45 phút, đến khu vực phao số 11 (vịnh Gành Rái), một cơn mưa kèm theo gió lớn bất ngờ ập tới, khiến tàu Vina Express 02 mất lái lao vào bãi cạn.

Tàu bắt đầu trôi rùi cúp điện, động cơ ngưng...rùi đứng bập bềnh giữa trời mưa gió bão bùng

Tàu bắt đầu trôi rồi cúp điện, động cơ ngừng hoạt động. Ảnh: T.N.

Ca sĩ Tố Như, hành khách đi trên tàu cho biết, lúc đó trong khoang còn có khá nhiều người nước ngoài. Khi điện ở các khoang tàu vụt tắt thì hành khách bắt đầu hoảng loạn. Nhiều người liên tục điện thoại vào bờ cầu cứu người thân. Sau đó, theo chỉ dẫn của nhân viên trên tàu, mọi người mới ổn định mặc áo phao.

"Trời tối, tàu ngừng động cơ, bập bềnh trên biển khiến mọi người rất hoảng sợ. Có lẽ đây là chuyến đi biển nhớ đời của tôi", ca sĩ Tố Như kể.

Nhận được thông tin, các lực lượng chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã điều động phương tiện ra khu vực tàu bị mắc cạn để tổ chức cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, do trời tối và thời tiết xấu nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Cơ quan chức năng đã phải tiếp tế bánh mì, nước uống cho hành khách trong thời gian chờ đợi. Ghe của ngư dân đánh bắt cá cũng được huy động.

Tàu Cánh Ngầm của hãng Vina Express 02 cập cảng Cầu Đá (TP Vũng Tàu). Ảnh:

Tàu cánh ngầm của hãng Vina Express cập cảng Cầu Đá (TP Vũng Tàu). Ảnh minh họa: Nguyễn Hùng.

20h10 cùng ngày, các lực lượng chức năng mới đưa toàn bộ 120 hành khách của tàu Vina Express 02 sang tàu Vina Express 03 để tiếp tục hành trình về TP HCM.

Ngày 27/6, trao đổi với VnExpress.net, đại diện của Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (đơn vị quản lý cảng Cầu Đá) cho biết: cảng vụ tạm thời không cấp lệnh xuất bến đối với tàu Vina Express 02 cho đến khi phương tiện này được cơ quan đăng kiểm xác nhận bảo đảm đủ các điều kiện vận chuyển hành khách sau sự cố.

Nguyễn Hùng - Tá Lâm

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.