Hot News
Loading...

Thu Minh gây scandal vì đạo ý tưởng bài thi?

Một ngày sau đêm thi thứ 7 'Bước nhảy hoàn vũ 2011', một diễn đàn đã đặt ra nghi vấn Thu Minh đạo ý tưởng từ bài nhảy của hai vũ công nổi tiếng thế giới Max Kozhevnikov và Yulia Zagoruychenko trong WSS Show 2006. So sánh hai clip khiêu vũ, có một số điểm giống nhau từ trang phục cho đến các động tác vũ đạo.

Ở tuần thi vừa qua, ý tưởng bài thi Samba của Thu Minh là câu chuyện về con chim hoang dã và chàng thợ săn. Sau khi bị bắt, cô chim xinh đẹp dùng sức quyến rũ của mình thuần hóa người thợ săn, để anh phải trả cô về với thiên nhiên. Ý tưởng này xuất phát từ chuyến đi thăm Thảo cầm viên của Thu Minh và Lachezar khi cả hai gặp được một nghệ nhân có thú chơi chim cảnh.

Trang phục của Thu Minh và vũ công Yulia Zagoruychenko giống hệt nhau.

Trong hơn 1 phút biểu diễn, Thu Minh đã tận dụng những lợi thế về múa để thực hiện những động tác khó, khiến người xem trầm trồ trước sáng tạo của cô. Bài nhảy được ban giám khảo đánh giá cao và nhận số điểm 37, giúp Thu Minh tiếp tục đứng vững ở vị trí dẫn đầu đêm thi. Tuy nhiên, ngay sau chương trình, trên một diễn đàn đã đăng tải nghi vấn, tiết mục của Thu Minh "chôm" ý tưởng từ bài nhảy của hai vũ công chuyên nghiệp thế giới Max Kozhevnikov và Yulia Zagoruychenko trong chương trình The World Super Stars Dance Festival năm 2006.

Một thành viên trên diễn đàn chỉ ra, trang phục của Thu Minh và Yulia Zagoruychenko giống y hệt nhau từ kiểu dáng cho đến chi tiết gắn lông chim trên đầu, ngực, eo và chân. Ngoài ra ở đoạn đầu của hai clip, nhân vật nữ đều thực hiện những động tác mềm dẻo như con chim vẫy cánh trên nhạc nền là tiếng chim hót líu lo.

Tuy nhiên, nếu phân tích kỹ hai clip trên thì người xem dễ dàng nhận ra nhiều điểm khác nhau trong nội dung bài nhảy. Ở đoạn con chim thể hiện sức quyến rũ của mình, phần vũ hình của Thu Minh và Yulia Zagoruychenko không giống nhau. Còn ở những phút sau của hai màn diễn cũng khác nhau về nội dung. Trong bài nhảy của Thu Minh, Lachezar hóa thân làm người thợ săn, nhưng trong The Bird dance, Max Kozhevnikov chỉ đóng vai người đàn ông bị con chim hoang dã "hạ gục". Một cư dân mạng học về khiêu vũ còn cho rằng, cặp đôi của Thu Minh đa số chỉ sử dụng các bước nhảy cơ bản của Samba, thể hiện sự nóng bỏng qua những cái lắc hông uyển chuyển. Còn tiết mục của hai vũ công quốc tế lại là sự pha trộn giữa các vũ điệu Paso Doble, Rumba và Samba.

Xem video:

Thu Minh nhảy Samba trong Bước nhảy hoàn vũ

Màn trình diễn của hai vũ công Kozhevnikov và Yulia Zagoruychenko.

Kiện tướng dancesport Khánh Thi, một trong 4 giám khảo của cuộc thi chưa xem clip của hai vũ công quốc tế, nhưng cô rất bức xúc trước thông tin cư dân mạng quy kết cho giọng ca Thiên đàng. Khánh Thi chia sẻ: "Tôi thấy buồn cười trước mỗi chuyện cư dân mạng soi mói và bàn tán người này, người kia đạo ý tưởng. Chúng ta hãy hiểu rằng, dancesport du nhập vào Việt Nam và chúng ta nên học tập những cái hay và sáng tạo thêm cho nó thêm đặc sắc. Nếu làm được y như các vũ công thế giới thì chúng ta đã quá giỏi rồi. Tôi lấy ví dụ như thế này, tại sao vở ballet Hồ Thiên Nga vẫn được các diễn viên nước ta diễn lại và phải cố gắng diễn sao cho giống với bản gốc nhất. Vậy việc này có giống như đạo ý tưởng hay không? Còn về Thu Minh, tôi hoàn toàn khâm phục nỗ lực của cô ấy khi đã có một bài thi độc đáo. Nếu cô ấy làm tốt như vậy thì tại sao chúng ta lại không khuyến khích?".

Thu Minh  đã rất nỗ lực trong suốt 2 tháng qua trên sân khấu Bước nhảy hoàn vũ.

Đại diện công ty Cát Tiên Sa, ban tổ chức Bước nhảy hoàn vũ 2011 cũng chính thức lên tiếng trước nghi vấn Thu Minh "ăn cắp" ý tưởng bài thi. Đơn vị này cho rằng, việc đạo ý tưởng trong dancesport khác với đạo nhạc, đạo phim. Hơn nữa, ban giám khảo cuộc thi chỉ chẩm điểm dựa trên tiêu chí, thí sinh có thực hiện chuẩn các động tác và nhảy đúng nhạc hay không, chứ không chấm đến ý tưởng. Việc thí sinh sáng tạo và biên đạo bài nhảy thành các câu chuyện chỉ nhằm mục đích tạo thêm ấn tượng cho khán giả. Còn về chuyện trang phục của Thu Minh giống Yulia Zagoruychenko, công ty Cát Tiên Sa cho biết, đây không phải lỗi của nữ ca sĩ mà do người thiết kế trang phục của chương trình. Bởi vậy, việc chỉ nhìn vào trang phục và ý tưởng mà kết luận Thu Minh đạo bài nhảy là oan ức cho cô.

Liên lạc Thu Minh, cô cho biết, ở thời điểm này cô chưa thể trả lời bất cứ câu hỏi nào của giới truyền thông.

Quỳnh Như

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.