Hot News
Loading...

VÌ SAO MU VẪN ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI YÊU THÍCH ?

Được xem là lão làng trong làng game online Việt Nam, MU cùng với Võ lâm truyền kỳ thời bấy giờ đã tạo nên một cơn sốt đối với cộng đồng game thủ Việt. Nếu tính cả đến những MU không bản quyền trước đó thì rõ ràng chỉ có MU xứng đáng được gọi là “ông tổ”, là biểu tượng của game online Việt Nam.

Xét đến thời điểm này, có thể nói MU không còn một lượng fan hùng hậu như trước; tuy nhiên MU vẫn giữ được vị trí riêng bất khả xâm phạm của mình. Nếu tính tổng số người chơi MU trên lãnh thổ Việt Nam hiện nay (kể cả các server lậu) thì có lẽ tổng lượng khán giả của MU vẫn không hề thua kém bất cứ game online nào khác.

MU Online - Ông tổ làng game online Việt

Tại sao MU lại có sức hút đến vậy?

- Thứ nhất, MU ra đời sớm hơn tất cả các game online khác. Đây chính là điều kiện quan trọng nhất. Lúc trước gamer không có quyền lựa chọn nào khác ngoài chơi MU, điều này làm cho họ trở thành 1 fan trung thành với MU. Đến bây giờ MU có thể coi như “mối tình đầu” của nhiều game thủ. Một số người chơi MU chỉ để tìm lại chút đam mê thuở ban đầu.

- Thứ hai, cốt truyện của MU rất đặc biệt: MU có cốt truyện mang màu sắc cổ tích theo phong cách phương Tây với 3 lớp nhân vật chủ yếu là Kiếm sỹ, Cung thủ và Phù thủy. Những game mang cốt truyện kiểu này khá hiếm. Khác hẳn với đa số game online mới du nhập đều mang cốt truyện và màu sắc phương Đông với thuyết Ngũ hành mà không phải ai cũng thích. Những người không thích game có phong cách Ngũ hành đều có thể lựa chọn MU.

- Thứ ba, đồ họa MU rất đẹp: MU tuy có hạn chế là không thể thay đổi góc nhìn như những game 3D mới, tuy nhiên đồ họa MU rất được trau chuốt. Các item trong MU rất được chú ý về màu sắc, độ sáng khiến nhìn qua là có thể biết người chơi mặc đồ gì, cấp độ bao nhiêu mà không cần thiết phải chỉ chuột vào tận nơi để xem. Hơn nữa khi người chơi chỉ chuột hay di chuyển item của mình sẽ có cảm giác đang sử dụng đồ “thật” chứ không phải sử dụng biểu tượng hay “ảnh” các item như các game online khác hiện nay. Đây là điểm khác biệt rất lớn của MU với các game online khác.

"Vô song vương giả" đồ rất Vip trong một game khác nhưng  nhìn hiệu ứng chẳng biết cấp bao nhiêu, trong khi ...

... với MU - nhìn qua cũng biết Set và Vũ khí+15

Trang bị trong game khác chỉ là những biểu tượng nhưng...

... Click vào trang bị trong MU, game thủ có cảm giác rất “thật”

- Cuối cùng, MU là một game khá dễ chơi: Chúng ta không mất quá nhiều thời gian để làm quen với cách chơi như cách train, cách cộng điểm, các hệ thống item và các event. Hệ thống nhiệm vụ của MU cũng rất ít và đơn giản. Có người nói chơi MU thật đơn điệu và nhàm chán tuy nhiên nhiều người thích cắm chuột lên level để có thời gian tán gẫu với nhau, thỉnh thoảng làm nhiệm vụ hay tham gia event để giải trí chứ không phải "cắm đầu cắm cổ" chạy đi chạy lại làm hết nhiệm vụ này đến nhiệm vụ khác đến nỗi không còn hơi sức mà… thở nữa.

Rõ ràng MU có những nét rất riêng và có sức hút rất lớn với mỗi người chơi. Chúng ta chơi MU để giải trí sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng. Với những ưu điểm kể trên, chúng ta tin rằng MU vẫn là 1 trong những game được yêu thích nhất trong lịch sử Game Online Việt và không dễ gì tàn lụi trong thời gian tới.

BeMyMy (Phục Hưng)

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.