Hot News
Loading...

Những tính năng vừa mới hấp dẫn được hé lộ của Google+

Với hàng loạt tính năng dễ dùng và thông tin cá nhân được bảo đảm, Google+ có thể vượt mặt Facebook để trở thành mạng xã hội nhiều người ưa chuộng nhất.

Dường như không còn ghi ngờ về đáp án cho câu hỏi liệu Google+ có "hạ gục" Facebook hay không, bởi vì mạng xã hội này đã được cỗ máy tìm kiếm khổng lồ đặt tên là "Dự án Google+" như sự hé mở rằng chính Google+ sẽ trở thành lòng cốt và đem lại diện mạo mới cho nhà phát triển ra nó.

Những tính năng vừa mới được hé lộ dưới đây đã khẳng định được sự hấp dẫn tiềm tàng của một mạng xã hội đang trong quá trình hoàn thiện.

1. Tích hợp các tiện ích của Google

Sự hội tụ này chính là yếu tố then chốt để thuyết phục người sử dụng đến với Google+. Mạng xã hội sẽ có các công cụ có sẵn trong những dịch vụ trực tuyến, từ tìm kiếm tài liệu, hình ảnh đến tìm kiếm video. Tất cả được tích hợp vào thanh điều khiển nằm trên màn hình giao diện Google+, tại đó người dùng quan sát được trọn vẹn các tin nhắn gửi đến và cập nhật tin tức mới.

Giao diện chính của Google+

Tuy rằng khởi đầu khá thầm lặng, nhưng với các tính năng tích hợp vượt trội, Google+ được đánh giá sẽ tạo ra bước đột phá trong dịch vụ mạng xã hội.

2. Dễ dàng phân nhóm bạn

"Vòng tròn bạn bè" là khái niệm mới về danh bạ của Google đưa ra. Cách thiết lập này giống với việc kết bạn trong cuộc sống đời thường. Bất cứ ai cũng có những người bạn với các tính chất khác nhau, bạn học cùng lớp, bạn đồng nghiệp, bạn xã giao v.v... Cách thức giao tiếp với từng nhóm bạn cũng không giống nhau.

Dùng chuột kéo Avatar của bạn vào vòng tròn nhóm bạn

Nếu so với tính năng Nhóm bạn của Facebook hiện nay, thì "Vòng tròn bạn bè" có phần phân tách rành rọt hơn giữa những người bạn dùng Google+ với nhau.

3. Ứng dụng lý tưởng cho di động

Chủ nhân điện thoại Android sẽ có cách thức mới và dễ dàng cập nhật các nội dung từ mạng xã hội thông qua một phần mềm Google+ mobile nhiều chức năng. Hiện nay, ứng dụng này đã hoàn chỉnh và sẵn sàng cài đặt sử dụng, tuy nhiên Google vẫn tiếp tục cải tiến để nền tảng của Google+ tối ưu hoá hoạt động trên các mẫu điện thoại Android.

4. Dễ dàng tìm kiếm và chia sẻ

Tính năng Phát thanh viên (Sparks) là đặc điểm khác biệt của Google+ so với Facebook. Nó thúc đẩy việc sử dụng máy tìm kiếm và chia sẻ nguồn tin gốc với bạn bè. Khác với cách chia sẻ trên Facebook là người người dùng phải tìm các trang web cho phép chia sẻ hoặc chia sẻ cùng một nguồn tư liệu đã được chia sẻ từ trước.

Với Sparks, người dùng sẽ tìm được tất cả những tư liệu để chia sẻ qua mạng.

5. Kiểm soát trọn vẹn dữ liệu cá nhân

Một số mạng xã hội hiện nay, trong đó có Facebook nổi tiếng về thiếu đảm bảo thông tin cá nhân. Một khi đã đăng ký tài khoản là bắt buộc bạn phải công khai một phần thông tin cá nhân, và nếu không sử dụng nữa thì bạn cũng chỉ có thể đóng tài khoản lại chứ không dễ gì xoá được hoàn toàn trang cá nhân.

Trang hồ sơ người dùng của Google+

Nhưng với Google+ thì mọi việc đều hoàn toàn có thể, người dùng lấy lại được trọn vẹn các dữ liệu đã lưu trữ trước khi đóng tài khoản sử dụng. Thông qua một công cụ với tên gọi "Giải thoát dữ liệu" bạn có thể tải xuống các kiểu dữ liệu đã lưu trữ trên các tài khoản Picasa Web Albums, Google profile, Google+, Buzz và sổ địa chỉ.

6. Tag ảnh được thông báo trước

Bạn có thể xem các hình ảnh chia sẻ trên Google+ và đánh dấu bằng cách click chuột khoanh một hình vuông nhỏ trên khuôn mặt của người muốn đánh dấu, sau đó nhập tên của họ vào ô bên dưới hoặc lựa chọn trong danh bạ. Dưới sự đảm bảo thông tin cá nhân, khi ảnh của người nào được đánh dấu, ngay lập tức sẽ có tin nhắn thông báo đến người đó về ảnh của họ đã được đánh dấu. Người trong ảnh đã được đánh dấu cũng có thể gỡ bỏ nếu muốn.

7. Tính năng chat nhóm

Đây là tính năng vượt trội của Google+ trong các dịch vụ chat trên mạng xã hội. Hangouts là tính năng chat bằng cả 2 dạng tin nhắn và webcam. Nó cũng là tiện ích đặc biệt dành cho người dùng di động có khả năng chat theo nhóm.

8. Chia sẻ nội dung an toàn hơn

Bảo mật đã trở thành yếu tố được các mạng xã hội nhắc đến từ lâu, để cho phép người dùng thiết lập mức độ riêng tư cho mỗi phần nội dung mà họ chia sẻ, thay vì sử dụng một danh sách cài đặt bảo mật sẵn có để kiểm soát tất cả các nội dung được chia sẻ. Tính năng đó đã được xây dựng cho Google + để khi bạn chia sẻ một bài báo hoặc tải lên một hình ảnh chụp từ camera, thì chỉ có ai được lựa chọn trong "Vòng tròn bạn bè" mà bạn muốn chia sẻ nội dung thì mới có thể xem được.

9. Tải ảnh và video trực tiếp từ di động nhưng chia sẻ sau

Phần mềm Google+ mobile có tính năng tự động tải lên tất cả các ảnh chụp và video thực hiện bằng điện thoại di động. Tuy nhiên các nội dung này không công khai ngay mà được lưu trữ tạm trong tài khoản của bạn. Chúng sẵn sàng để bạn chia sẻ khi đăng nhập tài khoản từ máy tính, bạn sẽ được thông báo đã có bao nhiêu ảnh mới được tải lên.

10. Bảo đảm thông tin cá nhân

Chính sách bảo mật cá nhân là một trong những đề tài muôn thuở của mạng xã hội và có lẽ vì vậy nên tính năng này ở Google+ khá chi li và thậm chí khiến cho nó trở nên…phức tạp. Vừa ra mắt nhưng Google + đã được thừa kế toàn bộ lịch sử của người dùng qua Gmail, G-Talk, Google Buzz, Google Place, Google News. Các thông điệp, thông tin chia sẻ của người dùng trên Google + sẽ được chuyển đến người kia thông qua email.

Hiện nay, Google + vẫn chỉ được gọi là một “dự án” chứ chưa phải là một “sản phẩm” của Google và nó vẫn đang trong quá trình hoạt động thử nghiệm (beta) thông qua cơ chế thư mời (invitation) hạn chế. Nếu muốn dùng thử, bạn hãy click vào đây để nhận thư mời.

Vũ Anh Tú (VTC News) - (theo PC World/PC Magazine)

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.