Hot News
Loading...

Tuyên phạt tù kẻ dùng thẻ tín dụng chùa

Với thủ đoạn ăn cắp thông tin thẻ tín dụng trên mạng, Thông và đồng bọn đã vào mật mã thẻ để thực hiện mua vé máy bay, đồ điện tử, quần áo… xài “chùa”.

Ngày 27/9, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Thái Thông (21 tuổi, quê Khánh Hòa, ngụ Q.Phú Nhuận) 3 năm tù và Nguyễn Ngọc Ánh (22 tuổi, quê Đà Nẵng) 11 tháng 2 ngày tù (bằng thời hạn tạm giam) cùng về tội "Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản"; bị cáo Huỳnh Ngọc Long (23 tuổi) bị phạt 1 năm tù treo về tội “trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng của VKS, Thông là sinh viên của Học viện Công nghệ thông tin TPHCM. Từ tháng 10/2009, Thông tình cờ biết được trang webcardch...biz là một diễn đàn chuyên cung cấp thông tin thẻ tín dụng bị đánh cắp: số thẻ, tên chủ thẻ, loại thẻ, ngày hết hạn. Qua diễn đàn này, Thông quen biết hai sinh viên công nghệ khác là Ánh, Long.

Qua tìm hiểu, Thông biết được cách sử dụng thông tin thẻ tín dụng bị đánh cắp để đăng nhập vào trang web bán vé trực tuyến của Vietnam Airlines đặt mua vé máy bay điện tử. Thu thập đủ thông tin về khách hàng, hãng máy bay sẽ trừ tiền trên tài khoản của chủ thẻ tín dụng và gửi vé cho nhóm Thông. Bằng thủ đoạn này, Thông mua tổng cộng 138 vé máy bay của Vietnam Airlines với số tiền hơn 250 triệu đồng. Với số vé có được, Thông rao bán cho khách hàng trên mạng rẻ hơn giá công bố 50% và bán cho một công ty du lịch ở Nha Trang để bán lại cho khách hàng. Tương tự, Ánh cũng chiếm đoạt hơn 22 triệu đồng mua 11 vé máy bay của Vietnamairline, Long mua 3 vé máy bay.

3 sinh viên lĩnh án vì sử dụng "chùa" thẻ tín dụng

Ngoài ra, Thông còn sử dụng thông tin thẻ tín dụng trái phép mua một số hàng hóa khác như: Đồ điện tử, phần mềm máy tính, quần áo… tại các trang web cho phép thanh toán bằng thẻ tín dụng với giá trị lên đến 1.099 USD.

Theo VKS, từ ngày 1/10/2010, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của BLHS có hiệu lực nên Thông và Ánh thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền bằng công nghệ cao sau ngày này là phạm vào tội sử dụng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, do không xác định được bị hại nên cơ quan chức năng không xử lý hình sự đối với Thông. Do các bị cáo đã nộp một phần tiền để khắc phục hậu quả nên HĐXX đã tuyên án như trên.

Riêng Long, thời điểm phạm tội trước ngày 1/1/2010 nên phạm vào tội “trộm cắp tài sản” và Long chỉ mua vé để sử dụng nên HĐXX giảm cho Long một phần hình phạt nên bị tuyên một năm tù cho hưởng án treo.

Công Quang – Dan tri

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.