Hot News
Loading...

Lý Nhã Kỳ có quá nhiều scandal, công lao quá ít

Với 'đại sứ du lịch' này, dường như công lao đóng góp cho điện ảnh là quá nhỏ, song scandal của cô thì quá nhiều.

Việc Lý Nhã Kỳ trở thành đại sứ du lịch của Việt Nam khiến dư luận nảy sinh nhiều luồng ý kiến. Trong khi báo chí và người hâm mộ lên tiếng phản đối việc một diễn viên không có nhiều vai diễn xuất sắc mà trở thành đại sứ thì Bộ Văn hóa thể thao và du lịch khẳng định Lý Nhã Kỳ hoàn toàn đáp ứng mọi yêu cầu.

Hãy cùng nhìn lại những vai diễn và những scandal của Lý Nhã Kỳ để khẳng định liệu cô có xứng đáng với vai trò đại sứ Du lịch của Việt Nam hay không.

Diễn viên đa năng...

Lý Nhã Kỳ tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh ngày 19 tháng 7 năm 1982 tại Vũng Tàu, là một người mẫu quảng cáo, diễn viên điện ảnh Việt Nam sống ở Đức.

Lý Nhã Kỳ bắt đầu về Việt Nam đóng phim từ năm 2006. Cô tham gia hơn chục phim nhưng được biết đến với các 3 bộ phim Nơi tình yêu bắt đầu, Gió nghịch mùa, đặc biệt là vai diễn Diễm Kiều trong Kiều nữ và đại gia (Đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc).

Lý Nhã Kỳ - Công ít, 'tội' vô biên?, Làng sao, ly nha ky, ly nha ky viet anh, ly nha ky ho nguc, ly nha ky 2011, ly nha ky bikini, ly nha ky va ban trai

Lý Nhã Kỳ nổi tiếng sau Gió nghịch mùa

Ngoài đóng phim, Lý Nhã Kỳ còn làm kinh doanh và có công ty riêng, cô cũng là đại sứ cho dòng xe C-Class và E-Class của hãng xe Mercedes-Benz trong năm 2008 và là hình ảnh đại diện cho Acer Aspire One cùng mỹ phẩm Avon (năm 2009).

Bên cạnh các hoạt động diễn xuất, kinh doanh, Lý Nhã Kỳ còn làm tham gia một số hoạt động từ thiện như  cùng diễn viên nổi tiếng Thành Long làm Đại sứ nụ cười tại Việt Nam cho tổ chức Operation Smile, một tổ chức phi chính phủ cung cấp các dịch vụ y tế và phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho trẻ em và thanh thiếu niên bị dị tật khe hở môi, hàm ếch. Cô cũng đã từng sang Trung Quốc tham dự Lễ trao giải từ thiện của Liên đoàn báo chí Trung Quốc theo lời mời của bà Alice Chiu - Chủ tịch tập đoàn Henyep và quỹ từ thiện Sheen Hok. Tại đây, cô đã có cuộc gặp gỡ với Mark Obama Ndesandjo, em trai của tổng thống Mỹ Barack Obama. Sau đó cô đã nhận lời mời làm phó chủ tịch quỹ Sheen Hok quốc tế, làm chủ tịch quỹ này tại Việt Nam.

Lý Nhã Kỳ - Công ít, 'tội' vô biên?, Làng sao, ly nha ky, ly nha ky viet anh, ly nha ky ho nguc, ly nha ky 2011, ly nha ky bikini, ly nha ky va ban trai

Cô tham gia một số chương trình từ thiện

Ngày 11/4/2010, Lý Nhã Kỳ là một trong 28 cá nhân nhận Cúp vàng "Vì sự phát triển cộng đồng" lần thứ 5. Hiện tại, với cương vị là Phó chủ tịch quỹ từ thiện Sheenhok quốc tế và là chủ tịch Sheenhok tại Việt Nam, cô tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa, cầu nông thôn, cấp học bổng cho học sinh giỏi, tặng xe đạp, mổ mắt cho trẻ em nghèo trên toàn Việt Nam.

Ngày 21/9/2011: Lý Nhã Kỳ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm Trần làm đại sứ du lịch đầu tiên của Việt Nam, nhiệm kỳ 1 năm.

Hay 'nữ hoàng scandal tình ái'?

Tuy nhiên, cái khiến dư luận nhớ đến Lý Nhã Kỳ nhiều hơn lại không phải ở những vai diễn hay những hoạt động từ thiện của cô, bởi so với những  nhiều người nổi tiếng khác thì nó chưa có gì nổi bật. Điểm đáng nhớ ở Lý Nhã Kỳ đó là hàng loạt những scandal do 'cô nàng lắm chiêu' này gây ra. Khi mới về nước, Lý Nhã Kỳ đã bị cho là người thứ 3 gây nên cuộc ly hôn của người mẫu Ngọc Thúy và người chồng Việt kiều, tuy nhiên, câu chuyện trên xảy ra trên đất Mỹ nên ít người có thể kiểm chứng, vì thế, đây mãi chỉ là một 'tin đồn'.

Lý Nhã Kỳ - Công ít, 'tội' vô biên?, Làng sao, ly nha ky, ly nha ky viet anh, ly nha ky ho nguc, ly nha ky 2011, ly nha ky bikini, ly nha ky va ban trai

Lý Nhã Kỳ bị dính tin đồn tình cảm với Việt Anh

Scandal tình ái nổi bật của người đẹp này phải kể đến vụ 'phim giả tình thật' với diễn viên Việt Anh khi hai người đóng cùng phim Gió nghịch mùa. Việc Lý Nhã Kỳ tuyên bố nụ hôn với VIệt Anh sẽ là nụ hôn đẹp nhất trên màn ảnh Việt và sau đó là hàng loạt những tấm hình cưới 'trên mức tình cảm' của hai người khiến công chúng bán tín bán nghi về nghi án phim giả tình thật của Lý Nhã Kỳ và chàng diễn viên gốc Bắc hào hoa.

Sự việc càng đỉnh điểm khi Lý Nhã Kỳ và Việt Anh luôn tay trong tay xuất hiện tại một số sự kiện và địa điểm công cộng sau đó, đây cũng là thời gian mà tin đồn gia đình Việt Anh trục trặc. Thậm chí, một số người trong đoàn làm phim còn khẳng định Lý Nhã Kỳ và Việt Anh còn có phim sex, tuy nhiên thông tin này không được kiểm chứng.

Lý Nhã Kỳ - Công ít, 'tội' vô biên?, Làng sao, ly nha ky, ly nha ky viet anh, ly nha ky ho nguc, ly nha ky 2011, ly nha ky bikini, ly nha ky va ban trai

Cô cũng bị lộ ảnh chụp với người yêu

Sau khi scandal tình cảm với Việt Anh tạm lắng xuống thì Lý Nhã Kỳ lại khiến cư dân mạng 'dậy sóng' vì những tấm ảnh chụp với người yêu vô cùng tình tứ trên mạng. Tuy nhiên, Lý Nhã Kỳ khẳng định cô chỉ là nạn nhân và không bao giờ muốn dùng người yêu để PR tên tuổi.

Một người có biệt tài 'đánh bóng' mình?

Ngay khi mới về nước, Lý Nhã Kỳ đã khiến công chúng sửng sốt khi cô tuyên bố thuê người trang điểm riêng đến từ Hollywood với cái giá không hề rẻ là 10.000 Usd một tháng. Kế đó, khi mà việc được tham gia phim quốc tế vẫn còn là một điều không phải diễn viên nào ở Việt Nam cũng làm được thì cô tổ chức cả một buổi họp báo về việc góp mặt trong bộ phim Shanghai của kinh đô điện ảnh Hollywood.

Thế nhưng, sau đó, khi mà bộ phim này công chiếu, người xem chỉ thấy Lý Nhã Kỳ xuất hiện vài giây trong suốt toàn bộ phim thì Lý Nhã Kỳ 'đổ tội' cho Vũ Thu Phương: "Thực ra lúc đầu thông tin có diễn viên Việt Nam tham gia bộ phim của Hollywood đăng tải trên báo chí là do Vũ Thu Phương tiết lộ chứ bản thân tôi vẫn chủ động giữ bí mật. Bởi từ đầu, tôi đã biết vai diễn của mình rất nhỏ, chỉ xuất hiện vài giây trong một phân đoạn ngắn nên không muốn công bố vội…".

Lý Nhã Kỳ - Công ít, 'tội' vô biên?, Làng sao, ly nha ky, ly nha ky viet anh, ly nha ky ho nguc, ly nha ky 2011, ly nha ky bikini, ly nha ky va ban trai

Đỉnh điểm là trang phục phản cảm của cô trên truyền hình

Đỉnh điểm những vai diễn của Lý Nhã Kỳ mà công chúng phải nhớ đến cô đó là trong vở kịch sân khấu và điện ảnh mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên, Lý Nhã Kỳ đã diện một chiếc áo hở đến 3/4 bộ ngực đồ sộ của mình. Sau vở kịch báo chí và người hâm mộ lên tiếng phản đối cô vì ăn mặc quá lố trong một vở kịch mang tầm vóc chính trị được tường thuật trực tiếp trên Đài truyền hình, thậm chí cả họa sĩ phục trang của bộ phim cũng phải chê trách Lý Nhã Kỳ cố tình ăn mặc sai quy định trang phục của phim. Song, không hiểu bằng cách nào, chỉ sau đó vài ngày, Lý Nhã Kỳ đã khiến họa sĩ này phải lên tiếng xin lỗi cô trên mặt báo, còn vị đạo diễn của vở kịch thì hùng hồn tuyên bố: "Chỉ có kẻ tầm thường mới ham nhìn ngực".

Như vậy, với việc vượt qua các scandal một cách thành công, thì không có gì nghi ngờ khi dư luận sôi sục vì việc Lý Nhã Kỳ được chọn làm Đại sứ du lịch của VN nhưng cô vẫn bình thản và thậm chí còn tự tin vì đã vượt qua những đối thủ 'nặng kí 'khác để được mang trong mình trọng trách 'đại sứ'.

Tuệ Minh (Eva.vn)

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.