Hot News
Loading...

Lý Nhã Kỳ có xứng đáng làm Đại sứ Du lịch Việt Nam

“Nhân vô thập toàn”… “Nên hướng về tương lai” … “Nên nhìn vào chất lượng công việc để đánh giá khả năng”… “Hãy tạo cơ hội” … Với thông tin Lý Nhã Kỳ được chọn làm Đại sứ Du lịch VN, nhiều bạn đọc cũng gặp nhau ở những lý giải trên khi nói Có.

Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ sẽ đăng quang hoa hậu Việt Nam trên phim!


Tại sao Không

Quả cũng thật là khó cho ngành Văn hóa – Thể thao – Du lịch khi quyết định chọn Đại sứ Du lịch (ĐSDL) VN vừa đưa ra đã vấp phải nhiều phản ứng, kể cả từ chính một số người làm trong ngành du lịch. Các ý kiến nói Không đều nhấn mạnh sự cần thiết có một hình ảnh đại sứ uy tín hơn.

Chúng tôi cũng hy vọng rằng việc làm còn mới mẻ này sẽ được ngành chức năng rút kinh nghiệm, ví dụ như trưng cầu ý kiến rộng rãi trước đó để đạt được sự đồng thuận cao hơn, cả từ phía giới chuyên môn cũng như từ đông đảo người dân.

Từ phía nói Không, bạn đọc nêu các nhận xét như: Lý Nhã Kỳ chưa đủ tố chất để đảm đương cương vị ĐSDL, chưa thật sự phù hợp nhất là khi cô có vướng vào một số scandal bị đưa tin trên báo chí trước đây. ..

“Tôi cũng không rõ làm về một Đại sứ Du lịch cần có những phẩm chất gì. Song tôi nghĩ ngành Du lịch Việt Nam giống như một bông sen đẹp, vừa dịu dàng vừa tràn đầy sức sống. Lý Nhã Kỳ thì đúng là tràn đầy sức sống, song liệu có lột tả được vẻ đẹp của du lịch Việt Nam không? Tôi nghĩ Đại sứ Du lịch không nhất thiết phải đẹp, mà điều cần nhất là am hiểu văn hóa ViệtNam, có như vậy mới giới thiệu được chứ. Giới thiệu một nền văn hóa đâu chỉ qua nụ cười và vẻ đẹp hình thể...” - Anh Ba: leconglaw@gmail.com bày tỏ.

Trong khi Nhi benhi_hp@yahoo.com phân tích khá dài:

“Hôm nay tôi vào mạng và đã đọc được thông tin LNK được bầu chọn làm ĐSDL VN. Trong thực tế, tôi cũng như mọi người đều hiểu rất rõ một điều: đã là con người không ai hoàn hảo cả, luôn luôn có ưu và khuyết. LNK cũng không ngoại lệ, có lúc cô ấy thật sự hoàn hảo, cũng có lúc cô ấy gặp phải những sự cố ngoài ý muốn và đã để lại những chủ đề bàn tán trên các trang mạng. Theo tôi, đó cũng là chuyện bình thường với một người của công chúng. Nhưng vấn đề hôm nay không chỉ là để mọi người bàn tán, mà là vấn đề có khá nhiều người đã phản đối.

… Nếu những scandal của cô chỉ dừng lại ở cương vị một nghệ sỹ, vấn đề sẽ không quá nghiêm trọng. Nhưng bây giờ chúng ta đang chọn lựa một con người đẹp, một phẩm chất tốt đại diện cho một quốc gia đưa những hình ảnh tốt đẹp nhất của VN đến cộng đồng thế giới. Chúng ta không thể tùy tiện chọn lựa…

Xưa nay tôi luôn thích LNK vì cô ấy là một cô gái xinh đẹp, hiện đại, thông minh. Nhưng nếu để bình chọn cho cô trở thành đại diện cho VN thì điều này chưa được...”

Nick Dr.Jack smartsolutions@yahoo.com băn khoăn về sự chưa hợp lý của quy chế vì: “Đọc cái Quy chế mà thấy thật là… Sao không thấy có một dòng nào liên quan tới ngành du lịch vậy…?”

Lý Nhã Kỳ sexy

Lý Nhã Kỳ, đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và đại diện New 7 Wonder thể hiện hình ảnh vận động vịnh Hạ Long (Ảnh: T.H)

Vì sao Có

Phía ủng hộ vừa bày tỏ tình cảm với Lý Nhã Kỳ, vừa lý giải cho những gì còn gây khúc mắc trong dư luận. Trên tất cả, họ đều bày tỏ mong muốn mọi người có cái nhìn cởi mở hơn, thân thiện hơn và thậm chí cả bao dung hơn với cô gái còn rất trẻ này.

Tuổi trẻ (mà thật ra cũng không chỉ tuổi trẻ) thì chắc chưa ai có thể tự cho là mình đã hoàn toàn chín chắn, để không bao giờ mắc sai sót hoặc lầm lẫn. Nhất là thế hệ trẻ từng kinh qua cuộc sống với phong cách thường được cho là “thoáng” hơn, “mở" hơn của phương Tây thì cách sống của họ, dưới con mắt không ít người VN hiện nay, đôi khi cũng không được thuận cho lắm. Song hãy xem cách lý giải của những người ủng hộ:

“Tôi thấy chọn Lỹ Nhã Kỳ là rất hợp lý vì tiêu chí hàng đầu là ngôn ngữ tốt, sau là phong cách chuyên nghiệp. Đừng nên vì những chuyện nhỏ nhặt mà đánh giá không tốt, phủ định tất cả những cố gắng đóng góp của cô ấy cho Việt Nam trong năm vừa qua. Cô ấy rất xứng đáng vị trí đó!” - Nga: nguoichienthang_90@yahoo.com.vn nêu rõ.

“Tôi ủng hộ vì cô ấy hành động vì tâm vì đức, chứ không vì tài chính như 1 số diễn viên khác” - An: antkdg@gmail.com đồng tình.

“Con người đừng chỉ nhìn bề ngoài mà đánh giá người ta như thế, vì nhiều khi nhìn như thế mà không phải thế… Quan điểm của tôi ở đây là tốt gỗ hơn tốt nước sơn. Thứ nhất, trên đời không ai là không mắc sai lầm cả, biết lỗi mà sửa thì cái đó là quá tốt. Hơn nữa ở đây cô ấy lại còn có năng lực, kinh nghiệm, sự nhiệt tình và tận tâm giúp đỡ người khác. Còn một số người khác được đánh giá là trong sạch nhưng sao tôi thấy họ thực dụng quá, họ chỉ dựa vào tài năng của mình để kiếm tiền cho chính họ thôi. Cho nên tôi nghĩ chúng ta cần xem xét ở mọi khía cạnh, chứ đừng nhìn chung chúng mà đánh giá tất cả” - Văn Tưởng: p_vantuong@ymail.com viết.

“Cô ấy xinh xắn đấy chứ, nhìn rất con gái VN. Làm Đại sứ Du lịch rất tốt chứ sao, cớ sao cứ phải nêu lại những vấn đề đã qua trong đời tư của người ta nhỉ? Tôi thấy hình như có một số người cứ thấy đưa ra cái gì là lại cứ phản đối cái đã… “ – Kho Chang: chang_kho_dang_yeu@yahoo.com nhận xét.

“Cháu hoàn toàn đồng ý với ý kiến trên. Cuộc đời này không có ai là hoàn hảo được, tại sao con người chúng ta cứ soi vào những khuyết điểm nhỏ nhoi của người khác để chê bai họ? Em tin rằng khi chị LNK được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, chị sẽ làm việc hết mình và góp phần đưa ngành Du lịch Việt Nam trở thành 1 trong những ngành kinh tế mũi nhọn, tạo thêm việc làm cho người dân… Cũng mong qua du lịch, bạn bè quốc tế sẽ ngày càng biết nhiều và quan tâm nhiều hơn nữa tới Việt Nam. Em cảm ơn chị rất nhiều, chúc chị thành công!” - Nguyen Hoai Thuong: tnguyenhoai40@yahoo.com.vn động viên.

“Tôi thấy các bạn dường như có thành kiến. Nói thật lòng, tôi thấy LNK ổn. Những ‘sự cố’ xảy ra với cô ấy chỉ là ‘tai nạn’ thôi, vả lại tôi thấy có gì quan trọng đâu. Không ít nghệ sỹ còn vướng nhiều hơn thế” - nick Meo: meongao@yahoo.com chia sẻ.

“Theo tôi nhận thấy, chúng ta cũng đừng nên khắt khe quá. Một hình ảnh đẹp không phải là do một quy định, nếu cứ theo quy định thì chẳng ai đẹp cả. Cho nên nếu ai quá khắt khe thì có lẽ cũng nên nhìn lại mình trước đã... Vài dòng trao đổi.” - Hồ Ngọc Hà: haho@beenet.vn cũng đồng tình.

“Chắc chắn cơ quan chức năng đã phải lựa chọn nhiều mới ra quyết định chọn Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ Du lịch. Theo tôi cô ấy đẹp, gợi cảm và so với các ngôi sao thế giới nói chung, cô ấy còn lành mạnh hơn….Các sao ở VN chắc gì đã chịu làm việc “không công”, trong khi đó nhiều người không giỏi trong các mối quan hệ xã hội như chị Kỳ. Tôi nghĩ, đâu phải giỏi giang trong lĩnh vực nghệ thuật mới được làm đại sứ, chỉ cần họ có tấm lòng và khả năng thuyết phục người khác ủng hộ cho VN là họ xứng đáng. Chị Kỳ hãy cố gắng làm tốt công việc của mình nhé!” - Do Thi Thuy Phuong: phuongdh.do@gmail.com nhấn mạnh.

“Hãy để Ms. Ky thể hiện tài năng của cô ấy” - Nam Nguyen:namnguyen235@gmail.com mong muốn.

“Theo tôi, chọn Lý Nhã Kỳ là hoàn toàn chính xác. Cô ấy có khả năng thực sự khi giao kết với người nước ngoài, minh chứng qua việc liên kết các tổ chức nước ngoài làm từ thiện ở Việt Nam. Chúng ta đang cần thật nhiều du khách quốc tế đến và ủng hộ nước mình, thì trong giới nghệ sỹ có lẽ chưa ai bằng Lý Nhã Kỳ xét về mọi mặt. Còn chuyện đời tư, tai nạn... là chuyện riêng của người ta không ảnh hưởng đến du lịch. Với người nước ngoài thì scandal như Lý Nhã Kỳ quá bình thường. Ví dụ các nghệ sỹ nổi tiếng của Mỹ đầy rẫy những vụ như vậy, nhưng không vì thế người ta phủ nhận tài năng của họ” - Hoang Hai: nuilubu@yahoo.com liên hệ.

“Thôi mà… Ai cũng mắc sai lầm trong đời mà… Tôi tin rằng chị ấy sẽ làm tốt trách nhiệm của mình. Hãy để Lý Nhã Kỳ thử sức đi. Chúng ta nên hướng về phía trước chứ đừng vì những sai sót nhỏ mà không cho người khác cơ hội. Tôi tin không ai muốn mắc sai phạm cả đâu…” - Phuong Anh: cuncondethuong892002@yahoo.xom khẳng định.

“Tôi thấy thật không công bằng với Lý Nhã Kỳ. Những scandal mà cô ấy gặp phải đều là do hiểu lầm và đã được giải thích, chỉ có điều mọi người không thừa nhận thôi. Giờ người ta được bổ nhiệm lại nói thế này, thế khác… Tôi thì thấy không phải ai cũng được như Lý Nhã Kỳ - làm đại sứ mà không đòi hỏi tiền bạc gì, trong khi cô ấy còn năng nổ tham gia các hoạt động từ thiện mà không ồn ào… Không nên vì những chuyện đã qua mà đánh giá cô ấy chưa thật đúng, mà hãy xem cô ấy làm được những gì. Tôi ủng hộ Lý Nhã Kỳ!” - Thuy: kaco_vip@yahoo.com nêu rõ.

“Tôi hỏi các bác thế nào là hình ảnh ‘sạch’?... Dù bất cứ ai làm đi chăng nữa, thì mọi hoạt động đều phải thông qua Bộ VHTT&DL cả…. Hãy để cô ấy làm công việc mà cô ấy dũng cảm đảm nhận. Cô ấy làm mà có đòi hỏi chi đâu! Còn hơn những ai chưa làm được gì mà đã đòi hỏi quyền lợi, cát sê thế nào, có xứng đáng hay không rồi mới làm...” - Hoang: hoangtamlexus@gmail.com lưu ý.

“Theo phân tích của ông Nguyễn Văn Tình, tôi thấy để Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ Du lịch của Việt Nam là hợp lý. Thời gian qua cô ấy đã đạt được nhiều thành công đáng khen ngợi, được nhiều người quí mến. Còn mấy cái lỗi nhỏ kia không đáng để đánh giá sai về cô ấy, vì nghệ sỹ mà… Còn chuyện tình cảm hình như không có gì phải bàn cãi thì phải, vì hiện nay cô ấy vẫn 1 mình. Chúc Lý Nhã Kỳ thành công ở cương vị mới!” – Thanh Ly Nguyen_d: thanhlynguyen_d@yahoo.com

“Theo tôi, cứ ai có khả năng thì nên giao việc. Chứ cứ chiểu theo quy chế thì mấy vị có tiếng chưa chắc đủ tiêu chuẩn” - Thy Huong: thyhuong@one.lt

“Tôi thấy Lý Nhã Kỳ có tài đấy chứ, vừa xinh đẹp lại thông minh. Bây giờ ra đường mà xem, có khối người ăn mặc còn sexy hơn thế nữa kìa… Cũng tại một số nhà báo dường như cứ chăm chăm đưa những tin này lên báo hoài, cứ ‘soi’ mấy vụ này hoài nên mới ra như vậy... Tóm lại, theo tôi chọn Lý Nhã Kỳ là đúng!” - Hana: hana_vn06@yahoo.com

“Tôi đồng ý với ý kiến của ông Tình” - Nguyen Hoang: hph_7199@yahoo.com

“Tôi thấy chọn Lý Nhã Kỳ là hợp lý, mặc dù cô cũng liên quan tới một số scandal nhưng cô có nhiều tiêu chí phù hợp để làm Đại sứ Du lịch. Có lẽ mọi người phản ứng còn mang tính chủ quan. Thử hỏi, nếu chọn một người nổi tiếng và "trong sạch" mà chẳng có chút kiến thức và kinh nghiệm trong hoạt động xã hội thì làm sao làm được. Đại sứ Du lịch chủ yếu là quảng bá cho người nước ngoài, người ta chỉ quan tâm đến cách Đại sứ Du lịch làm việc như thế nào và khả năng cuốn hút ra sao, chứ người ta quan tâm đến mấy scandal đưa trên báo chí làm gì. Mọi người hãy nghĩ thoáng một chút, vấn đề kinh phí cũng cần phải xét đến với một đất nước còn gặp nhiều khó khăn như nước ta. Hãy khoan dung hơn nhé!” - Nguyễn Lan Anh: lananh81@yahoo.com.vn

“Theo tôi, người Việt Nam chúng ta giờ đây nên nhìn nhận hiệu quả làm việc của một người là tiêu chí quan trọng nhất, những sự cố nho nhỏ khác nên bỏ qua. Hãy trao cho người ta cơ hội để làm việc. Hiệu quả làm việc mới là nhân tố góp phần thúc đẩy xã hội VN phát triển được” - Tran Anh: smartadultman@yahoo.com

“Tôi nghĩ Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ Du lịch cho VN cũng tốt mà. Cô ấy vừa có học thức, xinh đẹp và đặc biệt là tài chánh được đảm bảo thì tốt rồi” - Lan Nguyen: nguyenlo111@yahoo.com

Chúng tôi cũng hy vọng các bạn cân nhắc thêm một chút, để góp thêm sự ủng hộ cần thiết cho Lý Nhã Kỳ có thể hoàn thành tốt cương vị mới của mình. Như Tran Thuy Ha thuytran.ha@gmail.com đã viết:

“Mọi người không nên phản ứng quá gay gắt. Riêng tôi nghĩ rằng việc lựa chọn đã được cân nhắc kỹ, hãy ủng hộ và đồng hành cùng Lý Nhã Kỳ, hãy vì lợi ích chung của cộng đồng mà bỏ qua những điều nhỏ nhặt. Có câu "nhân vô thập toàn", tôi hay bạn dù xứng đáng hơn hay không, chưa chắc đã làm được những điều mà cô ấy đã làm, đang làm và sẽ làm. Cô ấy hội đủ các yếu tố cần, tôi cầu chúc cô ấy sức khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cố lên Nhã Kỳ, hãy vững vàng vượt qua đoạn đường chông chênh phía trước để những người tin tưởng và ủng hộ bạn biết rằng mình đúng. Tôi luôn ủng hộ bạn!"

Khánh Tùng - dantri

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.