Hot News
Loading...

NSƯT Thu An ra đi vì bạo bệnh hưởng thọ 89 tuổi

Nhiều tháng sau khi chống chọi với cơn bạo bệnh của tuổi già, NSƯT Thu An đã ra đi vào lúc 19h30 ngày 3/10, hưởng thọ 89 tuổi.

Người phụ nữ đôn hậu của những bộ phim Mẹ chồng tôi, Chung một dòng sông, Sao Tháng Tám... đã từ trần hôm 3/10 sau nhiều tháng chỉ nằm một chỗ điều trị. Tang lễ NSƯT Thu An được cử hành vào sáng 6/10 ở Bệnh viện E Trung Ương, 87 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội.

Nụ cười đôn hậu của NSƯT Thu An.

Nụ cười đôn hậu của NSƯT Thu An.

NSƯT Thu An sinh năm 1922 và là người Hà Nội gốc. Thuộc thế hệ diễn viên đầu tiên của Việt Nam, Thu An gây ấn tượng cho khán giả nhiều thế hệ bởi gương mặt nông dân đôn hậu, nụ cười hiền từ. Bà xuất hiện trong bộ phim đầu tiên của điện ảnh cách mạng Việt Nam - Chung một dòng sông, do Nguyễn Hồng Nghi và Phạm Kỳ Nam đạo diễn năm 1959.

Sau này, bà để lại nhiều cảm xúc mạnh mẽ cho người yêu điện ảnh Việt Nam với vai diễn người vợ tướng Thuấn nửa tỉnh, nửa điên sống vật vờ như một cái bóng trong nhà với tâm lý phức tạp trong bộ phim Tướng về hưu.

Tuy nhiên, trong sự nghiệp của mình, NSƯT Thu An lại được nhiều khán giả nhớ đến nhất với vai diễn bà mẹ tần tảo, bao dung trong phim truyền hình Mẹ chồng tôi. Nhiều khán giả Việt Nam ngày trước từng phải khóc theo hai nhân vật mẹ chồng - NSƯT Thu An, và con dâu - NSƯT Chiều Xuân trong bộ phim này.

NSƯT Thu An trong phim

NSƯT Thu An trong phim "Mẹ chồng tôi".

Gần 40 năm tham gia đóng phim, NSƯT Thu An về hưu theo chế độ và mở một quán trà nhỏ, bán cây cảnh ở nhà riêng trên phố Hoàng Hoa Thám, sống cuộc sống mộc mạc, giản dị cùng con cháu. Bà vẫn nhận lời đóng phim khi được mời.

Cuối năm ngoái, cơn bạo bệnh ập đến khiến NSƯT Thu An phải nằm một chỗ, mỗi bữa chỉ ăn được chút bột. Sức khỏe của bà ngày một suy yếu. Sự ra đi của NSƯT Thu An là một mất mát lớn cho điện ảnh Việt Nam.

Nô Lân

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.