Hot News
Loading...

Trọng tài Vũ Bảo Linh bị dân xứ Nghệ dọa giết

Khán giả đòi giết trọng tài Vũ Bảo Linh

Cho rằng trọng tài Vũ Bảo Linh thiên vị cho đội khách Hà Nội T&T, hàng ngàn khán giả xứ Nghệ đã bao vây trọng tài, đòi "xử" ngay khi trận đấu kết thúc.

Ở trận đấu chung kết V-League 2011, trọng tài Vũ Bảo Linh là người bắt chính. Như một duyên nợ, ở trận đấu này, ông trọng tài từng bị Lê Công Vinh vái lạy này được giao nhiệm vụ bắt chính. Trận đấu quá nóng, việc trọng tài Vũ Bảo Linh chịu nhiều sức ép từ hai bên khán đài là điều không thể tránh khỏi và ông trở thành tâm điểm của trận đấu diễn ra trên sân Vinh chiều nay.

Trọng tài Vũ Bảo Linh bước vào trận đấu với áp lực rất lớn từ khán giả.

Trọng tài Vũ Bảo Linh bước vào trận đấu với áp lực rất lớn từ khán giả.

Bước vào trận đấu, những cái đầu nóng trên sân đã không giữ được bình tĩnh với nhiều pha vào bóng ác ý dành cho nhau. Thậm chí, trong một tình huống tranh chấp ở hiệp 2, Sam Son đã đạp thẳng vào mặt Huy Hoàng khiến trung vệ nổi tiếng chơi rắn nàysau đó phải chạy thẳng vào bệnh viện. Sau tình huống này, trợ lí Anh Tuấn của đội chủ nhà bị thẻ đỏ vì có những lời lẽ phản ứng quá dữ dội với trọng tài Vũ Bảo Linh.

Sân Vinh trở nên nóng ngay sau tiếng còi của trọng tài, trên khán đài, khán giả bắt đầu la ó, chửi bới trọng tài Vũ Bảo Linh vì cho rằng trọng tài rút thẻ vàng với Huy Hoàng quá vô lí trong khi người đáng lẽ bị ăn thẻ là Samson. Nhiều khán giả còn cho rằng Vũ Bảo Linh thiên vị T&T HN và nặng tay với SLNA là có hệ thống, bởi ở trận chung kết năm trước, chính trọng tài Linh là người bắt chính và đã có những quyết định mà bên hưởng lợi là Hà Nội T&T.

Sau pha va chạm giữa Huy Hoàng và Sam Son khiến Huy Hoàng phải vào viện, việc ông Linh rút thẻ với Huy Hoàng đã khiến khán giả và ban huấn luyện Sông Lam Nghệ An phẫn nộ.

Sau pha va chạm giữa Huy Hoàng và Sam Son khiến Huy Hoàng phải vào viện, việc ông Linh rút thẻ với Huy Hoàng đã khiến khán giả và ban huấn luyện Sông Lam Nghệ An phẫn nộ.

Phút thứ 81, Duy Nam vào bóng thô bạo với Trọng Hoàng và phải chịu thẻ đỏ rời sân. Dù có 4 bàn thắng được chia đều cho hai đội nhưng đỉnh điểm kịch tính của trận đấu lại diễn ra ngay khi Văn Quyết ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội khách ở phút cuối cùng sau pha đá phạt góc.

Ngay sau bàn thắng này, hầu như toàn bộ ban huấn luyện và cầu thủ SLNA chạy đến khiếu nại trọng tài Linh vì đã bù giờ đến hơn 5 phút trong khi đó giám sát thông báo là 3 phút bù giờ. Mặt khác, trong tình huống cuối cùng đó, các cầu thủ SLNA cho rằng đội khách chỉ được hưởng ném biên thì trọng tài lại cho hưởng phạt góc và đội chủ nhà bị chia điểm một cách oan uổng.

Lúc này sân Vinh trở thành chảo lửa thật sự, hàng ngàn khán giả không thể kìm chế được bắt đầu chửi bới, la hét đòi lấy mạng trọng tài Vũ Bảo Linh. Chai lọ và các bịch nước cũng được ném xuống các trọng tài tới tấp. Một khán giả quá khích đã bất chấp lực lượng bảo vệ lao xuống sân đòi đánh trọng tài Vũ Bảo Linh, nhưng đã bị lực lượng an ninh ngăn lại.

Đèn trên sân Vinh bị tắt, nhiều cảnh sát được huy động nhưng khán giả vẫn không chịu ra về mà nhất định đòi giết trọng tài Vũ Bảo Linh. Cho đến khi đích thân Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Thanh và HLV Hữu Thắng phải ra tận đám đông để nói chuyện, kêu gọi mọi người giải tán thì toàn bộ đội khách đội khách và trọng tài mới có thể rời sân Vinh trong sự hộ tống của hàng trăm cảnh sát.

Cuối trận đấu, trọng tài Linh bị khán giả bao vây, đòi giết vì cho rằng trọng tài đã thiên vị đội khách.

Cuối trận đấu, trọng tài Linh bị khán giả bao vây, đòi giết vì cho rằng trọng tài đã thiên vị đội khách.

Chứng kiến sự việc, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng trọng tài Linh đã có nhiều lỗi "có ý đồ" và cho biết Sông Lam Nghệ An sẽ viết đơn kháng cáo. Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng cũng tỏ ra thất vọng với cách cầm còi của trọng tài Linh. Ông Hùng cho rằng, chính sự thiếu kiên quyết từ đầu của trọng tài Linh đã khiến cho trận đấu nóng lên với những pha phạm lỗi thô bạo không đáng có.

Sau khi thoát ra được khỏi sân Vinh, trọng tài Vũ Bảo Linh tiếp tục bị khán giả bao vây đòi xử, lực lượng cảnh sát phải rất vất vả mới hộ tống được trọng tài ra về an toàn.

Nguyên Khoa

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.