Hot News
Loading...

Apple có khả năng sẽ mất một khoản tiền khổng lồ

Apple có nguy cơ mất tới 1,6 tỷ USD vì iPad

Công ty Proview Technology (Trung Quốc) đã bán thương hiệu "iPad" cho Apple với giá 55.000 USD từ năm 2009, nhưng mới đây khẳng định hãng sở hữu máy tính bảng này đã vi phạm hợp đồng.

Proview cho hay thỏa thuận giữa hai bên không đề cập đến việc Apple có quyền sử dụng từ "iPad" tại Trung Quốc. Họ đòi Apple bồi thường 1,6 tỷ USD kèm một lời xin lỗi.

Apple có khả năng sẽ mất một khoản tiền khổng lồ.

Apple có khả năng sẽ mất một khoản tiền khổng lồ.

Tòa án nước này nghiêng về phía ủng hộ Proview nhưng Apple đang chuẩn bị cho việc kháng cáo. Xiao Caiyuan, luật sư của Proview, tin rằng Apple sẽ vẫn thua và nhấn mạnh: "Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc chiến pháp lý lâu dài".

"iPad là một sản phẩm tuyệt vời và Apple đã tạo ra giá trị lớn, nhưng không đồng nghĩa chúng ta sẽ ủng hộ các hành động trái luật của họ", Caiyuan khẳng định trênFox News.

Proview Technology, trụ sở ở Thâm Quyến, là công ty con của tập đoàn Proview International Holdings chuyên sản xuất màn hình phẳng ở Hong Kong. Họ đăng ký bản quyền thương hiệu iPad từ năm 2001 và đã dùng tên gọi này cho một vài sản phẩm.

Châu An

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.