Hot News
Loading...

Bầu Kiên, bầu Đức bị xiên đểu

Bầu Kiên, bầu Đức: Xin đừng “dung dăng dung dẻ”

(VTC News) – Ba tháng sau khi VPF ra đời, những gì mà tổ chức này làm được qua các vòng đấu của Super League, Cup Quốc gia cũng như giải Hạng Nhất là rất hữu hạn.
1. Giật mình khi ngày hôm qua, một tờ báo đưa ra thông tin CTCP HAGL sụt giảm 97,4% lợi nhuận trong quý IV năm 2011 khiến công ty này phải giải trình. Nguyên nhân gây ra sự tụt dốc tới 97,4% trong lợi nhuận tài chính của công ty mẹ (còn 14,5 tỷ đồng so cùng kỳ năm trước đó là 551,6 tỷ đồng) là do cùng kỳ công ty nhận được cổ tức từ các công ty con với số tiền 529,2 tỷ đồng nhưng quý IV/2011 các công ty con chưa chia cổ tức.

Những con số trên chắc chắn khiến ông Đoàn Nguyên Đức phải đau đầu!

Bầu Kiên, bầu Đức: Xin đừng “dung dăng dung dẻ”

Bầu Đức chắc đang phải đau đầu vì HAGL và VPF (Ảnh: VSI)

Làm ăn kinh tế thời lạm phát tăng cao như hiện nay rất khó, trong các doanh nghiệp cổ phần ở Việt Nam, ngoài ông Đức còn có ông Nguyễn Đức Kiên, ông Võ Quốc Thắng, ông Lê Tiến Anh – những ông chủ có nghề tay trái là làm bóng đá.

Nói thế để nhắc về VPF. Doanh nghiệp hóa một chút thì VPF cũng chẳng khác nào công ty con của các ông và chắc chắn tới thời điểm này, nó chưa sinh lợi nhuận.

2. Một giật mình khác, là hôm qua, người đứng đầu VFF, tức tổ chức trên danh nghĩa cũng thuộc hàng mẹ của VPF đã đăng đàn nói về cái công ty VPF như thế này:
“VPF được đầu tư mạnh mẽ, nhưng kết quả ban đầu chưa đúng với mong muốn. Hãy nhìn ở góc độ nhân sự, Tổng giám đốc VPF là ông Phạm Ngọc Viễn - người đang là Phó chủ tịch VFF. Trưởng BTC Super League Trần Duy Ly hay Trưởng BTC giải hạng Nhất, Nguyễn Hữu Bàng đều từng có thời gian làm Trưởng giải và làm tốt. Vậy mà tại sao khi chuyển sang VPF, công việc của họ vẫn chưa suôn sẻ và hiệu quả? VFF đã cử rất nhiều người có chuyên môn giỏi sang làm việc bên VPF và tạo điều kiện tốt nhất. Vấn đề là người đứng đầu VPF cần phải có cách quản lý và tư duy để phân công công việc và phối hợp giữa các bộ phận được tốt hơn..."

Bầu Kiên, bầu Đức: Xin đừng “dung dăng dung dẻ”

Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng VPF chưa đạt được kết quả ban đầu như mong muốn (Ảnh: VSI)

“Người đứng đầu VPF” ở đây là ông Võ Quốc Thắng, ông Nguyễn Đức Kiên, ông Đoàn Nguyên Đức, ông Lê Hùng Dũng… Các ông ở đâu mà để “kết quả ban đầu chưa đúng với mong muốn”?

Hỏi ra mới thấy khó, bởi bóng đá suy đến thời điểm này chưa sinh lãi, trong khi cái giật mình ở trên về công ty của ông Đức, cũng luôn thường trực với các vị còn lại! Rõ ràng, các ông đang làm bóng đá vì cái tâm, nhưng khi cái tâm chia thành nhiều mảnh và mảnh lớn không vững, thì chí nào cho bền?

Mặt khác, người ta làm chuyên nghiệp cả 10 năm mà còn chẳng đi tới đâu, nay chỉ với 3 tháng sau khi tiếp quản, đòi hỏi một kết quả đúng với mong muốn thì cũng thật khó. Hàng tá những căn bệnh đã thâm căn trong nền bóng đá có triệu chứng từ cung cách quản lý của VFF nay truyền qua tổ chức của các ông lại bị nhắc nhở "sẽ có quan điểm chính thức nếu như ở những vòng đấu tới, giải tiếp tục xảy ra những sự cố, vấn đề”. Thật đúng là đã bày ra cả chục năm cho người khác dọn rồi nực cười tới mức, bắt người ta dọn ngay.

3. Thôi thì ai nói mặc ai, chỉ mong các ông trong bước đầu người khôn, lại gặp cảnh của khó, cố gắng vững tâm để khỏi mang tiếng như người ta - tiếng của những người bao năm chơi trò “dung dăng dung dẻ”, cái trò khi chơi, thường dàn hàng dắt tay thò thụt và nghêu ngao câu đồng dao: Dung dăng dung dẻ/ Dắt trẻ đi chơi/ Đến ngõ nhà Trời/ Lạy Cậu lạy Mợ/ Cho chó về quê/ Cho dê đi học/ Cho cóc ở nhà/ Cho gà bới bếp/ Ù à ù ập/ Đóng sập cửa vào.

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.