Hot News
Loading...

Dáng nằm ngả ngớn của Mai Phương Thuý muốn nói điều gì?

"Nghệ thuật ngả ngốn" của Mai Phương Thúy?

Khi ranh giới mỏng manh giữa nghệ thuật và sự dung tục bị phá bỏ, việc phải đối mặt với chỉ trích của dư luận là điều không tránh khỏi.


Chịu nhiều điều tiếng vì không phân biệt được ranh giới nghệ thuật - phi nghệ thuật, Hoa hậu Mai Phương Thúy liên tục bị thổi còi quá nhiều "tiếng... dữ".
Nếu ở thời điểm vài năm về trước, khi nhắc đến Hoa hậu Việt Nam 2006, công chúng sẽ nhớ đến cô như một biểu tượng của sắc đẹp, học thức và những công tác từ thiện không biết mệt mỏi thì ở thời điểm hiện tại, khi nghĩ đến Mai Phương Thúy, người ta sẽ nghĩ ngay đến những scandal được gắn mác "Hoa hậu". Chỉ với một động tác tìm kiếm đơn giản bằng công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay - google - dễ dàng tìm thấy những scandal liên quan đến Hoa hậu như: Mai Phương Thúy tình tứ với bồ đầu hẻm; Mai Phương Thúy thất lễ với "mẹ chồng"; Mai Phương Thúy trần tình về bộ ảnh nóng... Những sự cố nối đuôi nhau xuất hiện khiến dư luận không còn nhìn Hoa hậu họ Mai bằng ánh mắt ngưỡng mộ, quý mến như xưa, thay vào đó là sự hồ nghi, ngờ vực về một nhan sắc được xem là đại diện cho nhan sắc Việt Nam.


Dáng nằm này muốn nói điều gì?

Cách đây hai ngày, khi công chúng đang mải mê tranh luận về vụ án Uyên Linh và 4 cái tát, thì Mai Phương Thúy lại hướng sự chú ý của dư luận về phía cô bằng bộ ảnh ngược sáng trong bộ áo dài mỏng tang, trong suốt. Lẽ thường, những thông tin liên quan đến Hoa hậu đều tạo được sức hút nhất định đối với khán giả. Trong trường hợp này, khi được mời gọi bằng một cái tít rất kêu trên báo chí: "Áo dài khoe nét xuân thì - ai hơn Mai Phương Thúy?", bộ ảnh của cô càng thêm phần gây chú ý. 10 bức hình này được chụp cách đây không lâu bởi nhiếp ảnh gia Quốc Huy, thể hiện vẻ đẹp ngà ngọc của hoa hậu Việt Nam và tà áo dài Việt. Thế nhưng, nếu nó xuất hiện 8 thay vì 10 tấm như chủ ý của nhiếp ảnh gia, có lẽ công chúng cũng chỉ dừng lại ở những câu tranh luận quanh chủ đề xấu và đẹp.

Tuy nhiên, giả thiết đó lại không phải là sự thật, 2 trong số 10 bức ảnh được đăng trên báo đã trở thành chủ đề thảo luận không biết mệt mỏi của độc giả trong suốt những ngày nghỉ cuối tuần. Trong hai bức hình đó, gương mặt của Hoa hậu với những nét biểu cảm không khác nhau là mấy, mắt nhắm hờ và đôi môi hé mở mời gọi. Chúng chỉ khác nhau ở tư thế nằm của Hoa hậu. Nếu tấm thứ nhất cô chọn cách nằm nghiêng để khoe đôi chân dài miên man, thì tấm thứ hai, người đẹp lại nằm ngửa để phô diễn hết đường cong cơ thể.

Nhìn Hoa hậu tạo dáng oằn oài trong studio, nhiều người tự hỏi dáng nằm kỳ cục này xuất phát từ ý tưởng nào, và tại sao Mai Phương Thúy lại quyết tâm hy sinh vì nghệ thuật đến thế. Người khó tính hơn lại giành cho cô những nhận xét không mấy thiện cảm, thậm chí nhiều người còn chỉ trích nặng nề. Cách tạo dáng này không những không tôn được vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng của người phụ nữ mà còn bị nhận xét là "vô duyên và thô thiển".


Như thế này có được gọi là đẹp?

Bản thân chiếc áo dài đã rất đẹp, trang phục truyền thống này giúp bạn gái trở nên dịu dàng, thanh thoát trong mắt người đối diện đồng thời cũng tôn lên những đường cong quyến rũ trên cơ thể người phụ nữ. Thế nhưng, Mai Phương Thúy lại làm xấu nó và xấu cả hình ảnh của cô trong mắt công chúng bởi dáng nằm không giống ai khiến trang phục trở nên xộc xệch, phần cúc áo ở phía cổ cũng không còn nằm đúng chỗ của nó như trong mẫu thiết kế.
Dư luận luôn được mặc định rất khó tính, và trong trường hợp này, sự khó tính đó đúng chứ không sai, nhất là sau khi họ đã cố gắng tìm kiếm thông điệp người mẫu và nhiếp ảnh gia muốn chuyển tải trong dáng nằm bị xem là dung tục này, nhưng không có kết quả. Xem ra, ý tưởng khoe dáng ngà ngọc của Hoa hậu trong bộ áo dài mỏng manh, trong suốt đã bước qua ranh giới mỏng manh giữa nghệ thuật và sự trần trụi, chúng khiến hình ảnh của cô xấu đi trong mắt công chúng.

Theo Xzone

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.