Hot News
Loading...

Dành 25 năm để tự làm quan tài cho mình

Dành 25 năm tự làm quan tài

Một người đàn ông ở Mỹ dành 25 năm để tự làm quan tài cho mình.

Chiếc quan tài được ông Fred Guentert kỳ công thiết kế trong vòng 25 năm. Ảnh: UPI

Ông Fred Guentert, 90 tuổi, hiện sống ở bang Orlando, Mỹ, cho biết ông trong 25 năm qua ông đã tự mình thiết kế một chiếc quan tài kiểu Ai Cập với tổng chi phí khoảng 10.000 USD (tương đương hơn 210 triệu đồng). "Đó là một thú vui khác người, và tôi công nhận điều đó", ông nói. Cụ ông này chia sẻ ông bắt đầu tiến hành làm chiếc quan tài cho mình vào giữa những năm 1980.

UPI đưa tin chiếc quan tài được tự sơn bằng tay, có màu đỏ, đen, vàng và xanh và được làm từ chất liệu cây tùng để chống mọt. Ông Guentert tự đục đẽo và đánh bóng chiếc quan tài. Các mảnh gỗ được ghép với nhau bằng chốt hoặc keo dán. Nắp quan tài có hình ảnh vị thần Ai Cập Osiris, xung quanh là các vị thần khác, tất cả đều được chạm khắc tỉ mỉ.

Ông Guentert ngưỡng mộ nền nghệ thuật Ai Cập, đặc biệt từ sau khi nhà khảo cổ học Howard Carter tìm thấy mộ của vua Tutankhamen vào năm 1922, đúng vào năm ông Guentert được sinh ra. Ông có một bộ sưu tập các đồ vật khảo cổ, bao gồm các bức tượng và những chiếc mặt nạ thu nhỏ.

Guentert nói lúc chết, ông muốn mình được bọc trong tấm vải liệm, được ướp xác và đặt vào chiếc quan tài mà ông dày công thiết kế. Ông sẽ được đeo một chiếc mặt nạ bằng thủy tinh của Osiris, vị thần của thế giới bên kia. Sau đó, người ta sẽ đặt thi thể ông xuống dưới lòng đất, không cần tưởng niệm hay hỏa táng. "Chỉ cần đặt tôi vào trong đó và để tôi ra đi", Guentert nói thêm.

Phan Tâm

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.