Hot News
Loading...

Tin Hot HLV tuyển Anh Capello từ chức

Capello từ chức, tuyển Anh lại dính 'dớp'

(VTC News)-Rạng sáng nay (9/2), FA tuyên bố Fabio Capello đã chính thức trở thành cựu HLV trưởng ĐTQG Anh.

HLV người Italia đang ở trong năm cuối của hợp đồng kéo dài 4 năm với FA. Dự định chia tay 'tam sư' sau Euro 2012 của ông đã phải hủy bỏ giữa chừng sau khi lá đơn từ chức được người Anh chấp thuận.
"Liên đoàn xác nhận rằng Fabio Capello đã rút khỏi cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia trong ngày hôm nay. Quyết định được đưa ra sau buổi họp giữa chủ tịch FA David Bernstein, tổng thư ký Alex Horne và Capello", website chính thức của FA thông báo.

Capello từ chức, tuyển Anh lại dính 'dớp'

Cách đây hai năm trước thềm World Cup 2010, Capello từng phải tước băng thủ quân của Terry sau scandal 'tòm tem' bạn gái Wayne Bridge.

Theo giới truyền thông Anh, quyết định này được đưa ra sau khi Fabio Capello hứng chịu chỉ trích vì một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Italia. Ông tỏ vẻ không hài lòng khi bị lờ đi trong việc FA tước băng thủ quân của John Terry.
Trước đó, ngôi sao của Chelsea vướng phải scandal phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand của Queens Park Rangers. Vụ việc sẽ được tòa án phân xử vào tháng 7 này. Khả năng rất cao Terry sẽ là người thua cuộc và nếu điều đó xảy ra sẽ ảnh hưởng lớn tới hình ảnh ĐTQG Anh khi ngày hội Euro đang tới gần.
Mặc dù gật đầu rất nhanh chóng đề nghị từ chức của Fabio Capello, chủ tịch FA Bernstein vẫn giữ được vẻ lịch sự: "Tôi muốn nhấn mạnh rằng, trong suốt cuộc họp hôm nay và thời gian 4 năm dẫn dắt tuyển Anh, Capello luôn tỏ ra mình là một người chuyên nghiệp. Chúng tôi chấp nhận đơn xin từ chức của ông ấy. Cảm ơn ông đã làm việc và cống hiến cho đội tuyển. Chúc ông gặt hái được nhiều thành công trong tương lai".

Capello từ chức, tuyển Anh lại dính 'dớp'

Capello từ chức, Terry bị tước băng thủ quân và tuyển Anh sẽ thất bại ở Euro 2012?

Vấn đề nóng bỏng cần làm ngay với FA hiện tại là tìm người thay thế Capello ngồi vào chiếc ghế nóng. Ứng cử viên sáng giá nhất hiện nay là Harry Redknapp và Jose Mourinho.
Như vậy, một lần nữa, tuyển Anh lại lâm vào rắc rối trước một giải đấu lớn. Liên tiếp hai kỳ World Cup gần đây, tuyển Anh đều gặp điềm gở trước giờ hành quân. Nếu như năm 2006, 'tam sư' chấn động với những chấn thương nghiêm trọng của Ledley King, Michael Owen rồi Rooney thì năm 2010, họ tới đất Nam Phi mà không có thủ lĩnh đích thực khi (ohn Terry bị tước băng đội trưởng vì 'tòm tem' bạn gái Wayne Bridge.
Năm nay, trước ngày hội Euro, chủ công Rooney thì bị treo giò hai trận ở vòng bảng, Terry một lần nữa bị tước băng thủ quân còn HLV trưởng Capello thì từ chức. Có lẽ người hâm mộ đã thấy rõ số phận của tuyển Anh trên đất Ba Lan – Ukraine.

theo VTC

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.