Hot News
Loading...

Hàng loạt người bỗng nhiên ngất xỉu tại siêu thị Big C

Bạn đang xem bài "Hà Nội: Hàng loạt người bỗng nhiên ngất xỉu tại siêu thị Big C" tại mục XÃ HỘI trên Blog Tin Hay.

Đang mua sắm tại siêu thị Big C The Garden (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), nhiều khách hàng bỗng dưng ngất xỉu. Một số nhân viên siêu thị cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Vụ việc bắt đầu vào khoảng 18h chiều 14/3, tại siêu thị Big C The Garden (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).




Những nạn nhân được đưa vào BV 19-8 cấp cứu từ siêu thị Big C The Garden.


Nhiều nhân chứng cho hay, từ khoảng 18h chiều 14/3, một số khách hàng đang mua sắm tại siêu thị Big C The Garden rơi vào tình trạng khó thở, nôn ọe ngay trong siêu thị. Một số người, trong đó có cả nhân viên siêu thị, đã bị ngất xỉu.

“Rất nhiều người bị khó thở, nôn ói, nằm ở hành lang siêu thị. Nhiều người được đưa lên xe taxi hoặc xe ô tô con đưa đi cấp cứu.” - anh Q., một nhân chứng, kể lại và cho biết, theo thông báo của ban quản lý tòa nhà The Garden, sự cố trên là do điều hòa ở tầng hầm bị hỏng nên dẫn tới hiện tượng thiếu khí.


Các nạn nhân nằm điều trị tại BV 19-8.

Theo thông tin ban đầu, có khoảng 20 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an. Nhiều người khác khó thở, nôn khan nhưng vẫn “trụ” được nên cố gắng ra về.


Các bác sỹ thăm khám cho bệnh nhân từ siêu thị Big C The Garden.

Thông tin chính thức từ Bệnh viện 19-8 cho hay, tối 14/3, bệnh viện đã tiếp nhận 18 trường hợp có triệu chứng buồn nôn, khó thở, đau bụng, hoa mắt chóng mặt … được chuyển tới từ siêu thị Big C.

Sau khi được sơ cứu, 5 người được đưa về do tình trạng ổn định hơn. 13 người khác tiếp tục được theo dõi.

Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Theo Khánh Linh / Dân trí

----------
Xem thêm bài:

Hàng chục người ngất xỉu ở siêu thị BigC

Chiều 14/3, đang mua sắm ở siêu thị BigC The Garden (Nam Từ Liêm, Hà Nội), nhiều người bỗng nhiên ngất xỉu, buồn nôn. Hiện, hơn chục người vẫn được cấp cứu tại bệnh viện.

Anh Trần Văn Quang cho biết, khoảng 18h15, vợ chồng anh đang ở siêu thị BigC The Garden bỗng cảm thấy nôn nao, khó chịu.

"Chúng tôi dường như không thể thở được. Tôi liền dìu vợ lên tầng trên. Lúc đó, vài chục người cùng bị như vợ chồng tôi", anh kể.

Người bị ngạt được sơ cứu. Ảnh: Văn Quang.

Theo lời anh, khoảng 20 - 30 người bị ngất, nôn ói nằm la liệt ở hành lang siêu thị, trong đó có cả nhân viên thu ngân.

"Theo thông báo của ban quản lý tòa nhà The Garden, sự cố trên là do điều hòa ở tầng hầm bị hỏng nên dẫn tới hiện tượng thiếu khí", nhân chứng này cho hay.

"Không thấy xe cứu thương nào có mặt. Nhiều người được đưa lên taxi đi cấp cứu", anh Quang nói thêm.

Còn anh Nguyễn Bắc - nhân viên kinh doanh tại tòa nhà - cho hay, anh chứng kiến gần 30 người ngất xỉu được đưa ra ngoài. Một số được người bị nặng được đưa đi cấp cứu, số còn lại là nhân viên siêu thị được đồng nghiệp xoa dầu sơ cứu tại chỗ.

Đến 19h15, nhân viên an ninh đã phong tỏa lối xuống siêu thị.


Nhân viên siêu thị cũng ngất xỉu. Ảnh: Văn Quang.

Một giờ sau sự cố, chị Minh Hằng (22 tuổi, quê Nam Định) và nhiều khách hàng khác vẫn ngồi trước siêu thị nghỉ ngơi. Chị Hằng cho hay, chiều cùng ngày đã rủ bạn học đi siêu thị mua đồ. Lúc này, siêu thị rất đông người, trong đó có nhiều bạn trẻ tới xem buổi biểu diễn của nam ca sĩ người Hàn Quốc.

"Khoảng 18h30, em và bạn đang mua hàng bỗng thấy khó thở, người mất sức không thể đi được. Cùng lúc, nhiều nhân viên siêu thị cũng đau đầu, buồn nôn và ngất xỉu", chị cho hay.

Theo chị Hằng, một số nhân viên nam siêu thị chạy đi phát khẩu trang và dìu những người bị ngạt ra ngoài. Thời điểm này không phát hiện mùi lạ. 


Một tài xế taxi cho hay, đã chở khoảng 5 chuyến đưa người đi cấp cứu. Ảnh: Công Khanh.

19h45, tại sảnh tầng 1 tòa nhà, 5 nữ nhân viên BigC đang ngồi nghỉ trên ghế bỗng quỵ xuống thở dốc, mặt biến sắc và liên tục nôn khan. Các đồng nghiệp vội bế họ lên ghế, xoa dầu. Một số người có dấu hiệu nặng được đưa lên taxi vào bệnh viện.

Khoảng 20h, siêu thị hoạt động trở lại, nhiều nhân viên đeo khẩu trang khi làm việc. Dù hàng chục người phải cấp cứu do có dấu hiệu của hiện tượng ngạt khí nhưng nhiều người dân vẫn vào siêu thị mua đồ.

21h, nhân viên siêu thị cũng như khách hàng vẫn được taxi, xe máy chở vào bệnh viện 198 cấp cứu. Thượng sĩ Nguyễn Việt Đức, cảnh vệ bệnh viện 198, cho hay không có xe cứu thương mà hầu hết là taxi và xe máy chở nạn nhân vào.

Hiện, số bệnh nhân nghi ngộ độc khí ở siêu thị BigC The Garden nằm chật kín khoa Cấp cứu bệnh viện 198.

Theo bác sĩ Trần Trung Dũng, thiếu máu lên não sẽ dẫn đến trạng thái khó thở, buồn nôn. Nếu nạn nhân không được sơ cứu và đưa đến bệnh viện kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ tử vong.

Lãnh đạo ca trực khoa Cấp cứu cho hay, bệnh viện đã tiếp nhận 18 nhân viên, khách hàng siêu thị BigC có triệu chứng buồn nôn, khó thở, đau bụng. Sau khi sơ cứu, 4 người đã được xuất viện, 14 người còn lại tiếp tục được điều trị.

Một nhân viên giấu tên cho biết, hôm nay The Garden có show của ca sĩ Hàn Quốc nên lượng người gửi xe tại tầng hầm tăng đột biến. Ban quản lý tòa nhà không dự tính được điều này nên không bố trí thêm cổng soát vé xe.

"Xe máy ùn tắc lâu đã tạo ra lượng khí độc lớn trong khoảng không hẹp. Hệ thống lọc khí ở tầng hầm gặp sự cố khiến khí thải dồn vào siêu thị gây ngất hàng loạt", người này cho hay.


Các bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viện 198. Ảnh: Hoàng Anh.

Gần 22h cùng ngày, lãnh đạo siêu thị BigC The Garden cho biết, sau khi phát hiện sự việc, đã đưa nhân viên cấp cứu tại bệnh viện 198, còn khách hàng bị ảnh hưởng nhẹ hơn được sơ cứu tại chỗ. Do đó, hầu hết bệnh nhân cấp cứu là nhân viên thu ngân.

Vị này cũng cho hay, nguyên nhân ban đầu được xác định, thời điểm trên lượng xe máy gửi tầng hầm tăng đột biến. Xe vẫn nổ máy khi vào gửi nên lượng khí thải bị hút lên tầng trên theo đường thang máy khiến nhân viên khó thở, buồn nôn.

Theo Hoàn Nguyễn - Văn Quang - Hoàng Anh - Công Khanh / news.zing.vn
Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.