Hot News
Loading...

Hành trình phục kích chiếc xe giấu gần 2.500 điện thoại, máy tính bảng

Bạn đang xem bài "Hành trình phục kích chiếc xe giấu gần 2.500 điện thoại, máy tính bảng" tại mục PHÁP LUẬT trên Blog Tin Hay.


Chiếc xe bán tải cho thuê tự lái được tạo thêm các kho chứa đồ bí mật ở cánh cửa, thùng chở hàng, ghế... để vận chuyển điện thoại cũ nhập lậu từ Bắc vào Nam.

Phòng cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Nghệ An) cho hay số tang vật giấu trong chiếc xe bán tải bị kiểm tra hôm 10/3 được xác định có tổng cộng gần 2.500 chiếc điện thoại và máy tính bảng. Đây là lô hàng cũ, không hóa đơn chứng từ. Hai người liên quan bị tạm giữ để làm việc với cảnh sát, chủ lô hàng đang bị truy tìm.


Hàng nghìn chiếc điện thoại đã được giấu quanh chiếc xe Mazda. Ảnh: Hải Bình.

Cảnh sát kinh tế Nghệ An cho hay, cuối tháng 2 nhận được đơn tố giác về một đường dây buôn lậu điện thoại từ Bắc vào Nam. Chuyên án mang bí số 315T ngay sau đó được xác lập với sự tham gia của lực lượng C46 (Bộ Công an).

Trưa 9/3, nhận thông tin chiếc xe bán tải Mazda mang biển số tỉnh Hưng Yên nhận hàng tại Quảng Ninh đi hướng vào Nam, kế hoạch bắt giữ được triển khai. Hơn 30 trinh sát được chia thành nhiều tổ với nhiệm vụ bám sát mục tiêu và đón lõng hai bên đường. "Nhiều phương án đã được tính toán kỹ để đối phó nếu tài xế manh động phóng xe bỏ chạy hoặc chống đối..." một cán bộ điều tra kể.

0h30' ngày 10/3, tại địa phận huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), chiếc xe bị cảnh ra hiệu lệnh dừng kiểm tra hành chính. Tài xế Đỗ Văn Hoàn không xuất trình được bằng lái, người ngồi trong cabin được xác định là Nguyễn Văn Ngàn. Trong thùng xe có một cặp loa lớn. Hoàn và Ngàn lúng túng khi làm việc với cảnh sát, xin được nộp phạt để tiếp tục đi. Họ nói là anh em họ, rảnh rỗi nên thuê xe để chở loa thùng vào Nam chơi. Tuy nhiên sau 4 giờ làm việc với cảnh sát, Ngàn đã thừa nhận trong hai chiếc loa thùng có chứa rất nhiều điện thoại không có hóa đơn chứng từ. Đây là số hàng anh ta được thuê áp tải.

Kiểm tra loa, cảnh sát thu 800 chiếc điện thoại được bọc kín trong giấy xốp trắng. Tiếp tục tháo thùng xe và các cánh cửa, ghế ngồi cảnh sát thu thêm hơn 1.500 chiếc iPhone 3 - 4 -5, Galaxy và máy tính bảng. Phần lớn là máy cũ đã qua sử dụng, trong đó nhiều nhất là iPhone 5 với khoảng 600 chiếc...

“Hoàn khai chở thuê cho một người ở phía Bắc, địa điểm đổ hàng tại Đà Nẵng và TP HCM. Trước đây, họ từng vận chuyển trót lọt một số vụ nhưng chỉ vài trăm cái”, một điều tra viên cho hay.


Các chuyên gia viễn thông đang cùng cảnh sát xác định giá trị lô hàng bị thu giữ. Ảnh: Hải Bình.

Cơ quan điều tra làm rõ, chiếc xe Mazda được Ngàn và Hoàn thuê của một công ty cho thuê xe tự lái tại Hưng Yên. Sau đó xe được "tu sửa" để tạo thêm các khoang chứa đồ ở quanh thành xe, cánh cửa và dưới ghế ngồi...

Ngày 12/3, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương đã gửi thư khen các đơn vị tham gia triệt phá vụ vận chuyển hàng lậu quy mô lớn này.

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.