Hot News
Loading...

“Dị nhân” nổi trên sông, tay không nhấc bổng xe máy

Trong một lần đi giăng câu về gặp trời nắng nực, Lịnh buộc giỏ cá quanh bụng rồi lao xuống sông định tắm giải nhiệt. Đắm chìm trong làn nước mát, hai tay gác sau đầu, cơ thể lềnh bềnh trên sông nước, chàng trai lim dim mắt tận hưởng.



Anh Lịnh có khả năng nổi trên mặt nước.


Vài phút sau, cơn buồn ngủ ập đến, không cưỡng lại được, anh ngủ quên luôn trên sông, cho đến khi đụng đầu vào gốc cây mới giật mình tỉnh dậy.

“Con trai tôi từ nhỏ chỉ ăn cơm với rau dại quanh nhà, cá dưới sông. Vậy mà không hiểu sao sức vóc nó hơn người. Lúc còn nhỏ, so với những đứa trẻ cùng trang lứa, nó gấp đôi, gấp 3 về trọng lượng cũng như sức ăn. Giờ nặng hơn một tạ nhưng nó lại nhanh nhẹn vô cùng, còn tự nổi trên mặt nước”, ông Huỳnh Phước Thiện tự hào nói về con trai.

Lực sĩ miệt vườn

Anh nông dân “chính hiệu” sở hữu sức mạnh như lực sĩ trên là anh Huỳnh Công Lịnh (34 tuổi, ngụ ấp Tân Thành A, xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau).

Anh Lịnh không cao và “mảnh mai” như hai người anh mà to ngang “dềnh dàng”, là trợ thủ đắc lực cho người cha làm nghề khoan giếng nước. 

Cha anh nuôi tôm sú quảng canh, nhưng thi thoảng vẫn đi khoan giếng thuê. Mỗi lần đi, ông chở đồ nghề, dàn ống khoan đến cả trăm cái. Theo lời người cha, mỗi ống khoan bằng sắt dài 3m, nặng khoảng 15kg nhưng quay đi quay lại đã thấy anh Lịnh mang vác đâu vào đó. 

Một lần nọ, ông Võ Thái Châu, cựu chiến binh cùng xóm đi họp ngoài xã Tân Dân, thấy cánh thanh niên cùng xóm đi làm giấy tờ, tụ tập trong quán cà phê tán gẫu râm ran. Họ thách anh Lịnh dùng tay không nhấc được chiếc xe máy. Nếu anh Lịnh làm được thì một người trong quán sẽ bao hết chầu cà phê gần 20 ly.

“Nó (anh Lịnh - NV) bị chọc quê quá, liền chạy ra trước quán nhấc bổng chiếc xe cho tụi kia sáng con mắt. Chiếc Honda Wave cà tàng của anh xe ôm chờ khách đậu ngoài quán nước, Lịnh mượn rồi nhấc lên như cầm cái can nhựa. Mặt không chút biến sắc, lưng không thấm giọt mồ hôi. Mấy thanh niên đang cười nói râm ran bỗng xanh mặt, im bặt luôn”, ông Châu vui vẻ kể.“Lực sĩ” Lịnh dễ dàng nhấc bổng chiếc xe máy.



“Dị nhân” thích… ngủ trên mặt nước
Nhiều câu chuyện kỳ lạ về anh Lịnh thoạt nghe tưởng chuyện bịa, do mấy lão nông truyền miệng cho vui. Nhưng chính cha đẻ anh Lịnh là ông Huỳnh Phước Thiện (65 tuổi) đã xác nhận. Ông kể, anh Lịnh là con út trong bốn anh chị em (3 trai, một gái), sinh ra cũng bình thường như những đứa trẻ khác nhưng bất ngờ “phát tướng” từ năm lớp một.

“Nó (anh Lịnh) ăn, uống nhiều hơn mọi khi, tăng cân nhanh hơn. Tới năm 12 tuổi, khám sức khỏe ở trường, nó nặng trên 45 kí, vượt xa mấy bạn cùng lớp”, người cha kể. 

Tốc độ phát triển trên chỉ dừng lại vào năm Lịnh 17 tuổi, cao 1,6m và nặng trên 120kg. Từ đó đến nay, anh không cao thêm, cân nặng dao động quanh 110 - 125kg.

Tướng đồ sộ vậy nhưng khi gặp nước, cơ thể anh giống như chiếc phao có thể nổi thoải mái trên mặt nước. Người cha cho hay, năm Lịnh tám tuổi được anh trai cho tập bơi. Người anh lấy hai trái dừa khô buộc dính lại cho em tập, đề phòng bị đuối nước. Đang chằng mình trên cọng dây buộc giữa hai trái dừa, chiếc ghe hàng bông bất ngờ chạy ngang, sóng lớn khiến dây buộc bị tuột mối. Lịnh chìm ngỉm dưới nước rồi tức khắc phình lên như trái bóng.

Kể lại lần phát hiện khả năng kỳ lạ của mình, anh Lịnh nói: “Tôi sợ uống nước nên nín thở, hổng hiểu sau cơ thể lật ngửa lại rồi phình lên như chiếc phao. Anh trai kêu làm thử vài lần nữa nhưng cũng “nổi phình” y chang như vậy. Sau lần đó, ảnh không phải tập bơi cho tôi nữa”.

Cũng nhờ khả năng tự nổi trên mặt nước mà anh Lịnh một lần đã suýt chết. Chuyện xảy ra cũng vào khoảng chục năm trước. Trong một lần đi giăng câu về gặp trời nắng nực, Lịnh buộc giỏ cá quanh bụng rồi lao xuống sông định tắm giải nhiệt. Đắm chìm trong làn nước mát, hai tay gác sau đầu, cơ thể lềnh bềnh trên sông nước, chàng trai lim dim mắt tận hưởng. Vài phút sau, cơn buồn ngủ ập đến, không cưỡng lại được, anh ngủ quên luôn trên sông, cho đến khi đụng đầu vào gốc cây mới giật mình tỉnh dậy. “Lúc ấy cách tôi chừng vài chục mét là ống cống xả nước ầm ầm. Lỡ tôi ngủ quên bị cuốn vô trong ấy thì có nổi được bao nhiêu cũng bỏ mạng”, anh kể.

Sau lần “chết hụt” ấy, cha anh Lịnh cúng vái tạ ơn trời đất, đồng thời cấm không cho con đi ngủ trên… sông nữa. Giờ anh Lịnh đã 34 tuổi, có vợ, có con. Người cha ở chung nhà, thỉnh thoảng vẫn phải rầy la chuyện con trai nằm phơi bụng trên mặt nước.

Người cha này cũng không thể lý giải về sức khỏe phi thường của con trai mình. Ông nói: “Nhà tôi là nông dân từ đời nào đến giờ. Con trai tôi từ nhỏ chỉ ăn cơm với rau dại quanh nhà, cá dưới sông. Vậy mà không hiểu sao sức vóc nó hơn người. Lúc còn nhỏ, so với những đứa trẻ cùng trang lứa, nó gấp đôi, gấp 3 về trọng lượng cũng như sức ăn. Người nặng hơn một tạ nhưng nó lại nhanh nhẹn vô cùng. Anh em ruột thịt, bà con trong dòng họ có ai kì lạ như nó đâu”. Ông tiết lộ thêm, ở tuổi ăn tuổi ngủ, anh Linh “chén” mỗi bữa tầm 10 bát cơm mới thấy lưng bụng.

Đến nay đã ngoài 30 tuổi, anh Lịnh gần như vẫn giữ nguyên phong độ. Anh cười tủm tỉm chia sẻ bí quyết sống khỏe: “Có lẽ tôi khỏe mạnh là nhờ bẩm sinh. Với lại, tôi không nhậu nhẹt, thuốc lá, thể dục thể thao cũng đều đặn”. Nói rồi anh đến trước một chiếc xe máy và nhấc bổng lên một cách dễ dàng.
“Lịnh là thanh niên tốt bụng ở địa phương, không rượu chè, bài bạc, chuyên tâm làm ăn, tận tình giúp đỡ đồng bào trong xóm. Ngoài các phong trào của xã tổ chức, Lịnh còn được ngành chức năng Cà Mau nhiều lần triệu tập thi đấu nhiều giải thể thao phong trào toàn quốc được tổ chức ở Hà Tây, Bình Định, Đồng Nai,… giành được nhiều thứ hạng cao trong bộ môn truyền thống của đồng bào Khmer như: kéo, đẫy gậy”, anh Nguyễn Công Danh, Chủ tịch UBND xã Tân Dân cho biết.

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.