Hot News
Loading...

Sony vẫn kiên trì với cuộc đua smartphone

Trong phần trả lời phỏng vấn BBC, CEO Sony Kazuo Hirai cho biết "chưa rời cuộc đua" smartphone, trái ngược những thông tin gần đây.



Ông Kazuo Hirai, giám đốc điều hành Sony - Ảnh: Bloomberg

Giám đốc điều hành (CEO) Sony ông Kazuo Hirai trả lời BBC, cho biết thị trường smartphone rất năng động, cạnh tranh và thay đổi nhanh chóng. Ông thừa nhận "ở một vài lĩnh vực, chúng tôi đã không đuổi kịp" nhưng phủ nhận Sony sẽ rời khỏi thị trường này.

Thông tin này bác bỏ những đồn đoán trước đó về việc Sony sẽ rời khỏi cuộc đua smartphone sau khi bị qua mặt bởi hàng loạt các đối thủ đến từ Trung Quốc. Trong báo cáo doanh số smartphone Q4-2014 của IDC, Sony không thể lọt vào Nhóm 5 nhà sản xuất hàng đầu gồm Samsung, Apple và ba thương hiệu smartphone Trung Quốc.

Trong buổi phỏng vấn, ông Kazuo Hirai đã cho tác giả từ BBC xem nội dung dữ liệu sức khỏe ghi nhận từ vòng đeo tay thông minh của ông. Nó cho thấy ông bị mất ngủ vào các buổi tối thứ Tư, do sáng thứ Năm là thời gian ông phải trình bày với ban lãnh đạo công ty số tiền chi ra rất nhiều đã được dùng vào đâu trên các thiết bị nhưng doanh số bán ra ít ỏi.

Vài tuần trước, ông Kazuo Hirai thừa nhận công nghệ di động không phải là then chốt đối với tương lai của Sony, thay vào đó là bộ phận giải trí của công ty (Sony Pictures) sẽ trở thành xương sống phát triển trong tương lai.

Không thể đoan chắc rằng chúng ta sẽ tồn tại trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào trong khoảng thời gian 5 năm. Đó là điều tự nhiên của ngành kinh doanh thiết bị điện tử.
Ông Kazuo Hirai, giám đốc điều hành Sony trả lời câu hỏi về việc liệu Sony vẫn có mặt trên thị trường di động trong năm năm kể từ đây.


Theo Bloomberg, Sony có thể trình làng smartphone ít hơn hiện nay, tìm kiếm các thị trường bên ngoài Trung Quốc và Mỹ, hai thị trường smartphone lớn nhất thế giới hiện nay.

Theo đó, Sony sẽ cố gắng gia tăng doanh số tại quê nhà Nhật Bản, châu Âu, châu Mỹ Latinh và Đông Nam Á. Thông tin được Dennis van Schie, giám đốc kinh doanh và tiếp thị mảng Di động của Sony trả lời Bloomberg tại sự kiện MWC 2015.

Theo Bloomberg, Sony đang ngừng tạo ra các smartphone mới tại Trung Quốc, giảm số lượng các dòng thiết bị Xperia. Cảm biến hình ảnh, máy chơi game console PlayStation, các dịch vụ giải trí đa phương tiện đang là nguồn doanh thu trong ba năm tới.

Tại Đại hội Di động Toàn cầu (MWC) 2015 ở Barcelona, Sony không giới thiệu smartphone chủ lực Xperia Z4, thay vào đó là dòng máy tính bảng Xperia Z4 Tablet và smartphone tầm trung Xperia M4 Aqua.

* Một số hình ảnh khu trưng bày thiết bị của Sony tại MWC 2015:


Đồng hồ thông minh Sony trưng bày tại MWC 2015 - Ảnh: Neowin


Trưng bày tivi Sony tại MWC 2015 - Ảnh: Neowin


Trải nghiệm kính thông minh Sony SmartEyeGlass tại MWC 2015 - Ảnh: Neowin


Trải nghiệm kính thông minh Sony SmartEyeGlass tại MWC 2015 - Ảnh: Neowin


Tablet và smartphone Sony ra mắt tại MWC 2015 - Ảnh: Neowin


Tablet và smartphone Sony ra mắt tại MWC 2015 - Ảnh: Neowin

Đại hội di động toàn cầu (Mobile World Congress - MWC) 2015 diễn ra từ ngày 2 đến 5-3 ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Là sự kiện công nghệ quan trọng bên cạnh CES (Mỹ) và IFA (Đức), MWC quy tụ các công ty sản xuất thiết bị di động, thiết bị thông minh hàng đầu thế giới, trình diễn các sản phẩm chủ lực và cao cấp nhất của mình trong năm.


Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.