Hot News
Loading...

5 smartphone giá 5 triệu đáng mua nhất tại Việt Nam

Đây là những chiếc smartphone không chỉ có hiệu năng mạnh mẽ mà còn sở hữu thiết kế đẹp mắt, khó tìm thấy trong tầm giá 5 triệu đồng.




1. Nokia Lumia 730



Trước khi chính thức đổi tên sang thương hiệu Microsoft Lumia, hãng sản xuất Phần Lan đã kịp cho ra mắt một sản phẩm xuất sắc. Lumia 730 chỉ được trang bị chip xử lý lõi tứ Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB nhưng như vậy là đủ để một chiếc Windows Phone vận hành mượt mà.

Sản phẩm này sở hữu kiểu dáng đẹp mắt, gợi cho người ta nhớ đến chiếc N9 huyền thoại. Người dùng không gặp nhiều khó khăn khi thao tác bằng một tay trên màn hình 4,7 inch HD của máy. Đây cũng là sản phẩm nằm trong nhóm có chất lượng hiển thị màn hình tốt nhất trong các model tầm trung hiện nay nhờ công nghệ Clear Black. Bên cạnh đó, cả 2 camera của 730 đều được đánh giá cao. Trong khi camera trước có độ phân giải 5 megapixel, góc rộng thích hợp cho việc chụp ảnh tự sướng hoặc chụp theo nhóm thì camera sau của máy lại có khẩu độ lớn, kết hợp với phần mềm Nokia Camera nhiều tùy chỉnh hấp dẫn. Đây cũng là sản phẩm hiếm hoi ở phân khúc tầm trung có khả năng chụp mặc định ở chế độ phơi sáng trong 3 giây.



2. Pantech Vega Iron

Vega Iron vừa được giảm giá xuống còn 5,49 triệu đồng nhưng phần lớn các cửa hàng đều đang bán sản phẩm này với giá 5 triệu. Đó là một mức giá hời cho sản phẩm cấu hình mạnh, thiết kế cá tính như Vega Iron.

Model này sở hữu màn hình 5 inch 720p, chip Qualcomm Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz, RAM 2GB và dung lượng lưu trữ trong 32GB. Có thể nói, đây là sản phẩm có cấu hình tốt nhất trong tầm giá ở phân khúc chính hãng hiện nay. Ngoài ra, Vega Iron sở hữu kiểu dáng độc đáo với khung thép chắc chắn và nổi bật, viền màn hình của máy siêu mỏng khiến model trông sexy hơn rất nhiều. Nếu phải tìm ra điểm yếu của Vega Iron thì đó chính là dung lượng pin của máy (2.150 mAh). Khá nhiều người đã phàn nàn về vấn đề pin yếu trên sản phẩm này.



3. Sony Xperia M2

Khoảng 1-2 năm về trước, người dùng trong nước có lẽ không dám nghĩ đến việc sở hữu những sản phẩm có thiết kế đẹp đến vậy trong tầm giá 5 triệu đồng. Xperia M2 là một trong những lựa chọn như vậy. Sản phẩm này ra mắt hồi đầu năm và nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn của người dùng. M2 được xem là một bản mô phỏng của chiếc Z2 cao cấp với thiết kế OmniBalance. Tất nhiên, máy chỉ dùng khung nhựa (thay vì khung nhôm như Z2) nhưng từng đó là đủ để nó trở thành một trong những sản phẩm tầm trung được yêu thích nhất dịp đầu năm 2014. So với thời điểm mới bán ra, M2 đã giảm giá 2 triệu đồng, hiện ở mức 5 triệu. M2 - cũng giống như một số sản phẩm tầm trung phổ thông hiện nay - dùng chip Snapdragon 400 lõi tứ, RAM 1GB. Tuy nhiên, màn hình 4,8 inch chỉ có độ phân giải qHD của máy là một trở ngại bởi hiện tại, nhiều người ưa thích những model có màn hình HD hơn.



4. Samsung Galaxy Grand Prime

Samsung đã bắt kịp rất nhanh với trào lưu ra smartphone tầm trung chụp ảnh tự sướng bằng cách cho ra mắt chiếc Grand Prime. Model này - khá bất ngờ - được đánh giá là một trong những chiếc điện thoại tầm trung toàn diện nhất hiện nay.

Grand Prime dùng chip Snapdragon 410 1,2 GHz, RAM 1GB và pin 2.600 mAh. kết hợp với màn hình 5 inch qHD, nó mang đến những trải nghiệm rất tiêu chuẩn cho một smartphone tầm trung. Kết hợp với giao diện TouchWiz thân thiện, nhiều tính năng và thiết kế khá ưa nhìn, Grand Prime là một đối thủ đáng gờm của bất cứ sản phẩm nào trong tầm giá 5 triệu đồng. Điểm nhấn chính của Grand Prime nằm ở camera trước khi Samsung trang bị cho nó cụm camera độ phân giải 5 megapixel, góc rộng. Camera này có thể làm hài lòng bất cứ tín đồ chụp ảnh tự sướng nào.



5. HTC Desire 616

Trong năm 2014, HTC đã cho ra mắt một số chiếc Desire tầm trung rất đáng chú ý, trong đó có 616. Desire 616 dùng chip 8 nhân của MediaTek - một thương hiệu chip không được ưa chuộng nhiều ở Việt Nam. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải xem xét lại nếu trải nghiệm thực tế sản phẩm này. Nó cho khả năng vận hành mượt mà hơn khá nhiều so với một số sản phẩm cùng phân khúc, mặc dù không thể so sánh với chip 8 nhân của Samsung.

Thiết kế của 616 cũng khá ưa nhìn với các góc bo tròn, vỏ nhựa được gia công khá tỉ mỉ. Tuy nhiên, với việc chỉ được trang bị ROM 4GB, người dùng sẽ phải sử dụng thẻ nhớ ngoài nếu muốn tận dụng tối đa hiệu năng của sản phẩm này. Ngoài ra, camera cũng không phải điểm mạnh của chiếc Desire tầm trung từ HTC.

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.