Hot News
Loading...

Hướng dẫn post bài lên blogger thông qua email


Mail-to-Blogger là tính năng mở của Blogspot để có thể gửi bài viết lên blog thông qua email.

Trong Settings (Cài đặt) | Email bạn tạo một địa chỉ Mail-to-Blogger để bạn gửi bài lên Blog quan mail đó.


Để gửi bài từ mail lên Blog bạn cần phải cài đặt cấu hình đianj chỉ Mail-to-Blogger trong Settings (Cài đặt) | Email


image

image

image


Định dạng của địa chỉ mail là username.secretword@blogger.com. Các bạn lưu ý, đianj chỉ này phải giữ Bí mật. Nếu không, ai cũng có thể post bài lên Blog giống như bạn.

Bạn cũng cần chú ý việc chọn Xuất bản ngay lập tức hay không, nếu không thì bài viết chỉ được lưu dưới dạng bản nháp, chì khi nào bạn đăng nhập vào Blog và xuất bản thì bài viết mới hiện lên Blog.

Sau khi bạn đã lưu Cài đặt của bạn, bạn có thế bắt tay vào việc post (gửi) bài từ email lên Blog của bạn. Chủ để của email sẽ là tiêu để bài viết trên Blog và nội dung của mail sẽ là nội dung của bài viết trên Blog. Nếu bài viết gồm cả hình ảnh thì bạn sẽ gửi chúng bằng file đính kèm trong email.

Ghi nhớ:

Đôi khi chương trình phần mềm email nối thêm văn bản phía dưới cùng của mỗi email, do vậy để chắc chắn những phần này không hiện trên Blog của bạn thêm đưa # end vào cuối bài viết của bạn.
Các bạn hãy thử và cảm nhận bài viết được post từ mail của mình xem sao, hãy cho mình biết ý kiến cảm nhận của bạn về vấn đề này.
Share on Google Plus

About Chinhnd

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

4 nhận xét :

  1. hình hư hết rùi bác hjc hjc đang tìm hiễu cái này

    ReplyDelete
  2. lam cách nào khai thác được những tiện ích của blogspot để làm cho blog của mình thêm sinh động và hữu dụng hơn? giúp mình với nà !

    ReplyDelete
  3. Mình đã làm giống như bạn hướng dẫn mà sau mình post wa mail ko dc. Bạn kiểm tra cho mình nha. Thanks trươc trang của mình là. http://www.mycrazyfilm.co.cc

    ReplyDelete


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.