Hot News
Loading...

Bao giờ người dân Việt được sử dụng dịch vụ 3G?

Theo VnMedia: - Các doanh nghiệp, liên danh trúng tuyển cuộc thi cấp phép 3G vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố hôm qua, 2/4, đều cam kết sẽ nỗ lực hết sức mình để có thể cung cấp dịch vụ công nghệ 3G tới người sử dụng trong thời gian sớm nhất.

Dịch vụ 3G của VinaPhone sẽ về vùng sâu, vùng xa

Ông Hoàng Trung Hải - Phó giám đốc VinaPhone cho biết, sau khi chính thức nhận được giấy phép 3G một tháng (giấy phép 3G sẽ được cấp sau 90 ngày khi doanh nghiệp nộp tiền đặt cọc) doanh nghiệp sẽ cung cấp những dịch vụ công nghệ 3G đầu tiên tới khách hàng.

Xác định các dịch vụ data sẽ rất quan trọng khi triển khai công nghệ 3G, dịch vụ 3G mà VinaPhone triển khai sẽ rất phong phú như dịch vụ truyền hình, video…

image VinaPhone sẽ triển khai dịch vụ 3G theo chuẩn WCDMA 2100MHz. Đây là một trong các công nghệ 3G tiên tiến nhất hiện nay, rất phù hợp cho các mạng công nghệ GSM 2G chuyển tiếp lên 3G.

Dịch vụ Internet hiện nay cũng đã được triển khai về vùng sâu, vùng xa nhưng nhiều khi chất lượng vẫn chưa được như ý muốn, nhưng khi 3G được triển khai, những nơi này, thậm chí là người dân ở hải đảo, bản làng đều được truy cập Internet với tốc độ cao rất tốt. Người dân nông thôn, vùng sâu, vùng xa sẽ được sử dụng dịch vụ 3G của VinaPhone.


MobiFone: Có thể cung cấp dịch vụ trước cả thời hạn cam kết

Khác với VinaPhone, chiến lược phát triển dịch vụ công nghệ 3G của MobiFone sẽ theo cấp độ ưu tiên giảm dần, MobiFone sẽ tiến hành phủ sóng 3G từ đô thị đông dân, đô thị, ngoại ô, nông thôn và tuyến quốc lộ.

image Theo ông Đỗ Vũ Anh - Phó Giám đốc công ty VMS MobiFone, ngay sau khi nhận được thông tin trúng tuyển 3G, MobiFone sẽ tiến hành cung cấp dịch vụ 3G đầu tiên trong vòng 3 tháng khi được cấp phép.

Trong vòng 1 năm kể từ ngày cấp phép, MobiFone cam kết sẽ phủ sóng 3G tới 100% đô thị thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước, và trong 3 năm sẽ phủ sóng 3G tới 98% dân số. Đây là một cam kết mạnh mẽ với hoài bão xây dựng mạng 3G chất lượng tốt nhất Việt Nam trên cơ sở mạng 2G hiện nay.

Để tiết kiệm kinh phí đầu tư và đẩy nhanh tiến độ triển khai 3G, trong năm đầu tiên MobiFone sẽ dùng chung 100% cơ sở hạ tầng mạng 2G hiện có. Việc dùng chung cơ sở hạ tầng 2G có thể giúp khách hàng MobiFone tiếp cận dịch vụ 3G trong khoảng thời gian ngắn nhất và kinh phí hợp lý nhất. Cơ sở hạ tầng hiện có như nhà trạm, cột ăng ten, thiết bị truyền dẫn kết nối mạng lõi của 2G sẽ được "trưng dụng" cho 3G.

image  MobiFone sẽ tiếp tục thực hiện cam kết "chất lượng tốt nhất" trong việc triển khai 3G. Triển khai công nghệ HSPA với tốc độ đường truyền lên tới 7.2Mb sẽ giúp người dùng mạng MobiFone truy cập internet, thư điện tử, truy cập dịch vụ nội dung nhanh chóng và tiện lợi.

Với cam kết đầu tư hàng nghìn tỷ đồng và kinh nghiệm khai thác vận hàng mạng lưới 2G  có chất lượng tốt nhất Việt nam, chúng tôi tiếp tục cam kết khách hàng MobiFone sẽ được dùng dịch vụ 3G tốt nhất với MobiFone. Có thể, chúng tôi sẽ giới thiệu ngay một dịch vụ mới trước thời hạn cam kết. Chúng tôi đang nỗ lực để đẩy nhanh tốc độ cung cấp dịch vụ tới khách hàng".


Viettel, liên danh EVN Telecom - HT Telecom cũng sớm vào cuộc

Giám đốc Viettel Telecom, ông Hoàng Sơn cho biết, khoảng 9 tháng sau khi nhận được giấy phép chính thức từ Bộ Thông tin và Truyền thông Viettel sẽ khai trương dịch vụ. Có vẻ chậm hơn so với các doanh nghiệp khác nhưng khi cung cấp, vùng phủ sóng 3G của Viettel sẽ là hơn 80% dân số với khoảng 5.000 trạm thu phát sóng.

Cũng dự kiến sau 9 tháng được Bộ cấp phép, ông Đinh Thế Phúc, Giám đốc EVN Telecom cho biết, liên danh EVN Telecom và Hanoi Telecom sẽ đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng cho triển khai 3G trong ba năm đầu tiên.

Khi cung cấp dịch vụ, liên danh sẽ bảo đảm vùng phủ sóng tới 50% dân cư. Ở thời điểm này, EVN Telecom đã phối hợp với một số nhà cung cấp dịch vụ nội dung số triển khai dịch vụ nội dung sau khi dịch vụ 3G được cung cấp.

Thuỷ Nguyên (VnMedia)

Share on Google Plus

About Chinhnd

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

3 nhận xét :

  1. Cái này hay lắm , hồi trước ở Japan J dùng thấy thích lắm . VN mình đến giờ mới có thiệt là uổng quá .

    ReplyDelete
  2. Oh, ở nhật jeff có gặp Xakutara và taditacxi không? hai thằng đấy thỉnh thoảng mình cũng gặp. ^_^

    ReplyDelete
  3. Xakutara và taditacxi là ai J không biết . Ai vậy ? Họ là diễn viên hả ?

    ReplyDelete


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.