Hot News
Loading...

Nga sẽ chế tạo 6 tàu ngầm cho Việt Nam

Nhật báo kinh doanh Nga Kommersant hôm 27/4 đưa tin một công ty đóng tàu của nước này tại St. Petersburg sẽ chế tạo 6 tàu ngầm diesel - điện hạng Kilo cho Việt Nam.

>> Công hàm năm 1958 của TT Phạm Văn Đồng
>> Bạn nghĩ gì khi đọc lá thư của một sinh viên VN này.
>> Tự sự của một người lính

Một tàu ngầm hạng Kilo do Nga chế tạo (Ảnh: Military-Today)

Tờ Kommersant trích dẫn lời Tổng giám đốc công ty đóng tàu Admiralty Shipyards cho hay, Rosoboronexport - nhà xuất khẩu vũ khí quốc doanh Nga sẽ kí hợp đồng với một chính phủ nước ngoài và công ty Admiralty Shipyards đã được chọn thực hiện hợp đồng này.

Các nguồn tin tại tập đoàn Rosoboronexport sau đó xác nhận, Nga và Việt Nam đã đàm phán về một hợp đồng cung cấp 6 tàu ngầm hạng Kilo, trị giá tổng cộng 1,8 tỉ USD, cho hải quân Việt Nam trong gần một năm qua.

Công ty Admiralty Shipyards hiện đang chế tạo 2 tàu ngầm hạng Kilo theo đơn đặt hàng của Algeria. Dự kiến, các tàu ngầm sẽ được hoàn thành và chuyển cho Algeria trong năm 2009 và 2010.

Các tàu ngầm hạng Kilo, vốn có biệt danh "Lỗ đen" vì khả năng tránh bị phát hiện, được coi là một trong những loại tàu ngầm diesel - điện ít gây tiếng động ầm ĩ nhất trong khi hoạt động. Chúng được thiết kế để phục vụ các chiến dịch chống tàu ngầm và tàu nổi trên mặt nước cũng như tham gia các nhiệm vụ tuần tra và thăm dò nói chung.

Tàu ngầm hạng Kilo có lượng choán nước 2.300 tấn và khả năng lặn sâu tối đa 350m. Tàu được trang bị 6 súng phóng ngư lôi cỡ nòng 533mm và cần một thuỷ thủ đoàn gồm 57 thành viên.

Tính đến tháng 11/2006, hải quân Nga được cho là đã đưa vào sử dụng 16 tàu ngầm hạng Kilo và dự trữ 8 chiếc tàu khác cùng loại. Nga cũng đã xuất khẩu 29 tàu ngầm hạng Kilo khác cho Trung Quốc, Ấn Độ, Iran, Ba Lan, Romania và Algeria.

image

phattrien@so [theo Thanh Bình – VNNRIA Novosti]

Share on Google Plus

About Chinhnd

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 nhận xét :

  1. yeah, sắp có tàu ngầm chiến nhau với bọn khựa dồi \:D/

    ReplyDelete
  2. sướng! có thực mới vực được đạo. Không cần oánh nhau, chỉ cần tương quan lực lượng cấn đối là kô sợ nó nữa.

    ReplyDelete


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.