Hot News
Loading...

Thế hệ Thiên niên kỷ đã chán Blog

Báo cáo mới nhất do Trung tâm nghiên cứu PEW Hoa Kỳ vừa công bố cho thấy, giới tuổi teen và những người trưởng thành trẻ tuổi ngày nay đang trở nên “gắn bó chặt chẽ” với các dịch vụ mạng xã hội như Facebook và dần dần bỏ quên thói quen viết blog trên mạng.

blog-03.jpg

Tỷ lệ người trẻ viết blog giảm nhưng tỷ lệ người trên 30 tuổi viết blog lại gia tăng trong những năm gần đây. (Ảnh minh họa)

“Trong vòng 3 năm qua, số lượng những blog có chất lượng tốt đã giảm một cách rất nhanh”, báo cáo của PEW viết.

Theo số liệu nghiên cứu, nếu như trong năm 2008, khoảng 28% teen Mỹ trong độ tuổi từ 12 đến 17 và người trưởng thành trẻ tuổi (từ 18-29 tuổi) là blogger, bước sang năm 2009 tỷ lệ này chỉ còn là 14% trong giới teen và 15% người trưởng thành trẻ tuổi. Nhưng thật bất ngờ khi tỷ lệ người có độ tuổi trên 30 viết blog lại tăng từ mức chưa đến 7% của năm 2006 lên mới 11% trong năm 2009.

Các cuộc khảo sát của PEW còn cho thấy một tỷ lệ rất lớn giới trẻ Mỹ và nhiều quốc gia Tây Âu khác tập trung tại các dịch vụ mạng xã hội như Facebook hay MySpace. Khoảng 73% teen và 72% người trưởng thành trẻ là thành viên của các mạng xã hội này. Nhưng khi những người này nhiều tuổi lên, họ bắt đầu rời xa mạng xã hội để “tìm về” blog – nơi có tính giao tiếp và kết nối hẹp hơn nhưng chặt chẽ hơn. Tình đến hết quý III/2009, chỉ có khoảng gần 40% người trên 30 tuổi ở Mỹ sử dụng mạng xã hội.

Facebook là sự lựa chọn số một của giới trẻ trên 18 tuổi với khoảng 73%, đứng thứ 2 là MySpace với khoảng 48% và thứ 3 là mạng xã hội dành cho giới chuyên gia LinkedIn với khoảng 14%.

PEW cũng cho biết, những người trong độ tuổi từ 18-29 ngày nay thường “gắn rất chặt” với những thiết bị di động có khả năng kết nối cao như smartphone hay laptop. Có tới 81% những người trong độ tuổi này thường xuyên sử dụng Internet không dây trong khi chỉ có 63% những người ở độ tuổi từ 30 đến 49 và 34% người trong độ tuổi từ 50 trở lên thường làm tương tự.

Một bất ngờ nữa là tỷ lệ người truy cập Internet qua máy tính (laptop) và smartphone đã gần như tương đương nhau với 55% và 53%.

Nghiên cứu này là một trong số hàng loạt nghiên cứu về “Thế hệ Thiên niên kỷ” mà PEW đang thực hiện.

 

Lê Trí - ICTnews

Theo CNET

Đọc toàn bộ bài viết trên báo Bưu điện Việt Nam số 16,17 ra ngày 5/2/2010

Share on Google Plus

About Chinhnd

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét :

  1. Buồn nhỉ. trong khi đó thì mình đang rất nghiện blog. Vận động thôi bác ơi!

    ReplyDelete


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.