Hot News
Loading...

Chưa đội nào thua trận đầu mà vô địch World Cup

Tiếng nói từ lịch sử đang không ủng hộ Tây Ban Nha - đội đã để thua Thụy Sĩ trong trận đầu tiên ở vòng bảng.

Tây Ban Nha và Hà Lan chưa từng gặp nhau tại World Cup hoặc Euro. Trong cả thảy 9 dịp đối đầu giữa họ 90 năm qua, mỗi đội thắng 4 lần. Trận còn lại có kết quả hòa.

Đây sẽ là trận chung kết đầu tiên không có sự hiện diện của một trong các đội Brazil, Argentina, Italy và Đức.

Trận đấu gần đây nhất của hai đội là trận giao hữu ở Rotterdam năm 2002, với chiến thắng 1-0 thuộc về đội chủ nhà Hà Lan.

Đây là trận chung kết thúc ba của Hà Lan. Hai lần trước, năm 1974 và 1978, họ lần lượt để thua Đức và Argentina.

Hà Lan đang có cơ hội lớn trở thành đội bóng thứ hai vượt qua vòng loại và vô địch World Cup với thành tích toàn thắng - điều Brazil đã làm được năm 1970.

Tây Ban Nha (áo đỏ) có vượt qua cái dớp để vô địch sau khi để thua Thụy Sỹ trận ra quân.

Hà Lan đã thắng 6 trận ở World Cup lần này, đánh bại kỷ lục thắng 5 trận ở World Cup 1974 - nơi họ thua ở chung kết.

Đội bóng của Van Marwijk đang có chuỗi 25 trận bất bại, một kỷ lục đối với bóng đá Hà Lan. Trận thua gần đây nhất của họ là tháng 9/2008 (giao hữu với Australia).

Wesley Sneijder đã ghi 7 bàn trong tám 8 trận đấu quốc tế gần đây. Anh vẫn được công nhận là người ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận gặp Brazil, dù bóng đã qua đầu Felipe Melo.

Tây Ban Nha chỉ thua hai trong 54 trận gần đây (trước Mỹ và Thụy Sỹ). Thất bại trước Thụy Sỹ là một dấu hiệu buồn đối với Tây Ban Nha - bởi trước này chưa đội nào vô địch World Cup khi để thua trận ra quân. Italy (1994), Argentina (1990) và Tây Đức (1982) là minh chứng. Argentina (1978) là đội gần đây nhất vô địch dù để thua một trận vòng bảng (không phải trận đầu tiên).

Đây là lần thứ tư một nhà Đương kim vô địch châu Âu giành quyền vào chung kết World Cup, nhưng mới chỉ có một đội nâng cao chức vô địch. Đó là Tây Đức (đánh bại Hà Lan ở chung kết 1974).

Đây là lần đầu tiên Tây Ban Nha vào chung kết World Cup. Thành tích cao nhất của họ là vị trí thứ tư năm 1950. Khi đó bốn đội cuối cùng tạo thành một bảng đấu vòng tròn. Tây Ban Nha đứng bét, sau nhà vô địch Uruguay, Brazil và Thụy Điển.

David Villa còn thiếu một bàn nữa để san lấp kỷ lục 44 bàn của Raul ghi cho đội tuyển quốc gia. Trước đó anh đã đạp bằng thành tích ghi 5 bàn trong một kỷ World Cup do tiền bối Emilio Butragueno tạo ra năm 1986.

Tây Ban Nha đã sử dụng 3.387 đường chuyền ở World Cup lần này, nhiều hơn bất cứ đội tuyển nào khác. Con số của Hà Lan là 2.434. Có đến bốn cầu thủ Tay Ban Nha thuộc diện chuyền nhiều nhất Xavi (464), Busquets (420), Alonso (399) và Pique (378).

nguồn: Hà Uyên – VnExpress.net

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.