Hot News
Loading...

Chuối: Hầm Kim Liên ngập sâu 1m vẫn kêu không đủ nước cho máy bơm hoạt động

Chủ đầu tư dự án hầm Kim Liên (Hà Nội) từng khẳng định, khi hệ thống bơm chính đi vào vận hành thì sẽ không có chuyện hầm bị ngập. Sau gần 1 năm trạm bơm chính hoàn thành, hầm vẫn bị “dìm” trong biển nước.

Xin được nhắc lại, chỉ 2 tiếng sau buổi thông xe hầm Kim Liên ngày 16/6/2009, hầm cơ giới hiện đại nhất Hà Nội đã phải tạm đóng cửa vì ngập.

Một tuần sau đó, cơn mưa với cường độ tương tự lại khiến hầm Kim Liên tê liệt.

Trả lời báo chí ngay sau đó, ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban Quản lý Dự án trọng điểm Hà Nội, chủ đầu lý giải: việc thông xe sớm là do áp lực giao thông, còn thực chất các hạng mục trạm bơm chính, tường chắn phần hầm hở chưa xong nên nước tràn vào khiến hầm bị ngập, trạm bơm phụ đã không bơm thoát kịp khiến hầm bị ngập.

Ông Bảo cam kết: “khi trạm bơm chính đi vào hoạt động, hầm sẽ chịu mọi trận mưa”.

Mô tả ảnh.

Hầm Kim Liên bị ngập sáng 13/7 Ảnh:Chí Hiếu

Cho nên, dễ hiểu vì sao, người dân rất bức xúc khi trận mưa 159,9mm trong vòng 2 tiếng đồng hồ sáng 13/7 vừa ngớt, hầm cơ giới lại phải tạm đóng cửa vì ngập gần 1m. Vậy, ông Bảo nói sai hay trạm bơm chính vẫn chưa xong?

Sáng 14/7, trao đổi với VietNamNet, ông Bảo nói rằng “vẫn bảo lưu” những gì đã phát biểu với báo chí một năm về trước và khẳng định: Trạm bơm đã hoàn thành đúng thiết kế. Nên nếu được vận hành đủ công suất thiết kế thì trận mưa sáng 13/7, thậm chí lớn hơn cũng không thể làm hầm bị ngập”.

Tuy nhiên, theo ông Bảo “hầm Kim Liên đã được bàn giao cho Sở Giao thông vận tải Hà Nội gần 1 năm nay, nên việc quản lý, vận hành như thế nào là do Sở. Chúng tôi không thể trả lời việc không quyền quản lý của chúng tôi”, ông Bảo nói thêm, hôm qua, hệ thống bơm của hầm chỉ mới chạy 1/3 công suất.

Mô tả ảnh.

Hầm bị ngập, đường trên hầm tắc cứng sau cơn mưa Ảnh: C.Hiếu

Giám đốc Công ty Công trình Giao thông Hà Nội (đơn vị được Sở GTVT phân công quản lý hầm) xác nhận: Chỉ có 1 trong 4 máy bơm hoạt động để thoát nước sau trận mưa hôm qua, và máy bơm này cũng hoạt động chưa hết công suất vì… thiếu nước.

Lãnh đạo này giải thích: hệ thống bơm hoàn toàn tự động, “cảm ứng” với mực nước song do cửa thu nước nhỏ, nước vào bể không kịp, thậm chí công ty đã phải mở nắp cống để thu nước theo chiều dọc thoát vào bể chứa cho máy bơm hoạt động.

Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT cũng thừa nhận: “đúng là trận mưa sáng qua (13/7), trạm bơm của hầm chưa lúc nào hoạt động hết công suất do nước về bể chứa không đủ để vận hành tối đa công suất”.

Củ chuối thật: Cần xxx gì hoạt động hết hay không? Chỉ cần mưa là máy bơm thoát được hết nước thôi, các bố lắp 4 máy mà mưa ngập cả 1 m nước kêu không đủ công suất, hay là máy to hoa hồng lớn cứ mua về lắp, được hay không được … kệ.

  • tham khảo vietnamnet

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét :

  1. đúng là quá củ chuối, ý các vị là trên lý thuyết ah, sao bảo không đủ nước để bơm, chúng tôi là người dân không quan tâm đến mấy việc đó, chỉ quan tâm sao hầm bị ngập làm chúng tôi chịu cảnh tắc đường,còn vấn đề đấy là của các vị, các vị chủ đầu tư rũ bỏ trách nhiệm nhanh quá, cứ làm xong là kệ, được hay không là việc của nó ah. thật chuối ghê!

    ReplyDelete


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.