Hot News
Loading...

Teen thể hiện bằng hình hình xăm đẳng cấp tại vị trí đẳng cấp

Xăm mình đang trở thành “mốt” phổ biến và được nhiều bạn trẻ quan tâm. Không ít người cho rằng, xăm hình cũng là cách thể hiện "đẳng cấp". Thực tế, có đúng như vậy?

Tạo sự khác biệt?

Tục xăm hình trên cơ thể có từ xa xưa. Về sau, chỉ có giới giang hồ xem đó như là cách để khẳng định “số má”. Ngày nay xăm hình lại trở thành “phổ cập”. Nhiều bạn trẻ còn lấy đó để làm thước đo sự "sành điệu" của mình. Không chỉ vậy, xăm hình được các bạn xem như một mốt thời trang mới, một món đồ trang sức đặc biệt tạo ấn tượng mạnh với người đối diện.

Khi giới trẻ khẳng định 'đẳng cấp' với hình xăm

Nhiều bạn trẻ còn lấy hình xăm để làm thước đo sự "sành điệu" của mình

Các bạn nam chọn hình rồng, hổ, dao, búa, súng… để thể hiện sự mạnh mẽ thì các bạn nữ chọn hoa, cá, cây… Không giống như cánh mày râu chỉ xăm hình trên lưng, trên tay, phái nữ lại chọn xăm hình ở những nơi nhạy cảm như ngực, hông và đùi. Nhiều bạn trẻ còn thích những hình xăm lạ, ở vị trí “hiểm” rồi cố tình mặc quần áo hở để “khoe hàng”.

Khi chiếc lưỡi lam từ từ vẽ vòng quanh thành một đường hoa văn xung quanh cổ chân, bạn Hoàng Yến xuýt xoa đến chảy nước mắt. Khi những hoa văn vừa được vẽ xong thì Yến lại tiếp tục chịu cơn đau của gần chục mũi kim tẩm mực tàu châm vào bên trong. Vẻ mặt còn đau đớn nhưng Hoàng Yến không quên nói lời hẹn với anh chủ tiệm khi vết xăm lành sẽ xăm tiếp con bướm ở trước... ngực. Theo Hoàng Yến càng xăm chỗ nhạy cảm thì càng được bạn bè kính nể, càng gây được sự chú ý của mọi người.

Khi giới trẻ khẳng định 'đẳng cấp' với hình xăm

Càng xăm chỗ nhạy cảm thì càng được bạn bè kính nể, càng gây được sự chú ý của mọi người

Không “chịu chơi” như Hoàng Yến, nhiều bạn thích thể hiện mình nhưng lại sợ đau nên chọn cách phun hình màu. Công nghệ này không gây đau, hình ảnh cũng giống như xăm, thậm chí còn đẹp hơn, nhưng hình phun chỉ lưu lại trên da một thời gian ngắn (khoảng một tuần). Ngoài ra nhiều bạn còn dùng các hình dán đủ loại để dán lên da. Việc dán và phun hình không gây đau nên nhiều bạn “trang điểm” khắp người từ tay, chân, lưng cho đến cổ. Có bạn còn dán nguyên con rồng to đùng từ cổ xuống lưng…

Khó "ghi điểm"

Nếu như để thể hiện những nét độc đáo khác như chơi đàn hay, học giỏi, vẽ đẹp…, phải mất nhiều thời gian để rèn luyện, thì chỉ cần vài giờ cho hình xăm là “chủ sỡ hữu” có thể nhanh chóng “nổi bật”. Thế nhưng, thường thì những người trẻ ít dành thời gian để suy nghĩ kỹ về quyết định của mình.

Trong khi nhiều bạn trẻ cho rằng xăm lên mình những hình thù kỳ quái là khẳng định mình, là dân sành điệu thì không ít người lại dị ứng và ác cảm với các hình xăm.

Khi giới trẻ khẳng định 'đẳng cấp' với hình xămKhi giới trẻ khẳng định 'đẳng cấp' với hình xăm

Chọn hình xăm như thế nào, xăm ở đâu trên cơ thể để không gây phản cảm, thực sự rất cần các bạn trẻ cẩn trọng khi quyết định

Dẫu sao, quan niệm “phụ nữ phải dịu dàng, đoan trang” vẫn còn đứng vững trong hệ thống chuẩn giá trị đạo đức của người Việt. Một bạn trẻ xăm hình trên cơ thể, dù hình xăm đẹp đến mức nào đi nữa cũng khó mà “ghi điểm” với số đông.

Đành rằng việc xăm hình thuộc về quyền tự do cá nhân của mỗi người, xăm cũng là một cách tạo cá tính, thế nhưng, chọn hình xăm như thế nào, xăm ở đâu trên cơ thể để không gây phản cảm, thực sự rất cần các bạn trẻ cẩn trọng khi quyết định.

Nếu sau khi đã cân nhắc, bạn vẫn quyết định xăm hình thì vấn đề còn lại là tìm phương án nào xăm cho an toàn. Bác sĩ Lý Hữu Đức (BV Da Liễu TP HCM) khuyên: “Người xăm hình cần phải chọn loại mực xăm phù hợp với loại da của mình để tránh dị ứng làm nhiễm trùng vết xăm. Đối với các dụng cụ dùng để xăm phải đảm bảo sạch sẽ, cần phải vệ sinh sát trùng nhằm tránh các bệnh lây nhiễm”.

Theo Phụ Nữ Online

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.