Hot News
Loading...

Thằng Kplus chặn đường xem Bóng đá của Người hâm mộ Việt

Kplus tuyên bố “sẽ không có kênh truyền hình cáp nào trên lãnh thổ Việt Nam tiếp được sóng ESPN và Star Sports tường thuật các trận đấu bóng đá giải Ngoại hạng Anh (EPL) diễn ra trong ngày Chủ nhật”.

Ông Cao Văn Liết, Tổng giám đốc công ty truyền hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV, hiện sở hữu thương hiệu truyền hình Kplus), khẳng định với BBC Việt Nam rằng Kplus hiện nắm giữ bản quyền tất cả các trận đấu bóng đá EPL trên lãnh thổ Việt Nam, nhưng thừa nhận “VTC HD cũng có thể tường thuật một số trận đấu của giải”.

“Chúng tôi khẳng định thông cáo báo chí phát ra ngày 15.7 về vấn đề bản quyền phát sóng truyền hình giải bóng đá Ngoại hạng Anh là hoàn toàn chính xác, đặc biệt là các trận đấu diễn ra trong ngày Chủ nhật sẽ chỉ được phát sóng duy nhất trên hệ thống kênh sóng của Kplus, cụ thể là kênh K+1”, ông Liết cho biết.

“Việc VTC HD tuyên bố đã nắm giữ bản quyền truyền hình một số trận đấu trong ngày thứ Bảy và ngày thường có thể là do họ đã thỏa thuận được với đối tác. Cụ thể chi tiết hợp đồng thì chúng tôi không nắm rõ, nhưng điều chắc chắn, chúng tôi (Kplus) là đơn vị duy nhất giữ bản quyền phát sóng tất cả các trận đấu của giải Ngoại hạng trong 03 mùa giải, kể từ mùa giải 2010- 11 tại Việt Nam”.

Terry vs Anderson

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ không thể xem các trận cầu giải NH Anh trên ESPN và Star Sports ngày Chủ nhật.

Ông Liết cũng khẳng định các kênh sóng ESPN và Star Sports khu vực châu Á – 2 kênh sóng vẫn tiếp phát và được các kênh truyền hình cáp trong nước tổ chức “chuyển ngữ” bởi các bình luận viên Việt Nam – sẽ không phát tín hiệu các trận đấu giải Ngoại hạng Anh trên lãnh thổ Việt Nam trong ngày Chủ nhật, căn cứ theo thỏa thuận của các bên.

Theo đó, bất kỳ kênh truyền hình cáp nào “ngẫu nhiên” tiếp nhận tín hiệu các trận đấu của EPL trong thời gian kể trên cũng bị xem là vi phạm bản quyền và có thể bị khởi kiện theo pháp luật Việt Nam.

Chia sẻ những băn khoăn về vấn đề chất lượng dịch vụ truyền hình của một thương hiệu còn mới trên thị trường truyền hình Việt Nam, ông Liết cho biết Kplus hiện “có nhiều gói thuê bao phục vụ khách hạng, đồng thời có 2 hệ thống phát sóng theo chuẩn SD và HD, đủ khả năng đáp ứng yêu cầu của người hâm mộ bóng đá Việt Nam”.

Cao Van Liet

Ông Cao Văn Liết.

Không có kênh truyền hình cáp nào trên lãnh thổ Việt Nam tiếp được sóng ESPN và Star Sports tường thuật các trận đấu bóng đá giải Ngoại hạng Anh (EPL) diễn ra trong ngày Chủ nhật.

Cao Văn Liết

Bên cạnh đó, từ kinh nghiệm thực hiện các chương trình đồng hành World Cup 2010, Kplus đang “xây dựng một đội ngũ bình luận viên, biên tập viên trên cơ sở hợp tác với Truyền hình cáp Việt Nam, và sự hỗ trợ từ các chuyên gia thể thao của Canal Plus” – một trong những yếu tố được xem là cơ sở để Kplus thuyết phục đối tác bán gói bản quyền EPL trong 03 mùa giải tới.

K+ mới chính thức hoạt động được 6 tháng và hiện mới có kênh K+1, chuyên phát sóng các giải bóng đá.

Theo ông Liết, trong tháng 8 tới, Kplus sẽ phát sóng kênh K+2 chuyên phục vụ giải trí như ca nhạc, phim…

Tâm điểm Chủ nhật

Nhìn vào lịch thi đấu của EPL mùa này, người ta có thể dễ dàng nhận thấy hầu hết các trận cầu hấp dẫn với sự hiện diện của "nhóm bộ tứ", gồm Chelsea, Manchester United, Liverpool và Arsenal, đều diễn ra vào Chủ nhật.

Ngay từ vòng đầu, trận quyết chiến giữa Liverpool và Arsenal diễn ra vào tối Chủ nhật (15.8).

Mùa này, khán giả cũng mong chờ chứng kiến các trận đấu của 2 đội bóng mới nổi là Tottenham và Manchester City.

Nếu như ở giai đoạn lượt đi, hầu hết các trận cầu nóng đều diễn ra vào Chủ nhật, thì ở giai đoạn lượt về, từ tháng 2- 4, phần lớn các trận đấu diễn ra vào ngày thứ bảy hoặc giữa tuần (VTC HD nắm bản quyền phát sóng các trận đấu trong những ngày này).

Thông tin từ Ban tổ chức Serie A cho biết ở mùa giải này, lịch thi đấu của giải bóng đá Italia cũng sẽ có những sự thay đổi đáng chú ý với việc các trận cầu đỉnh cao của các đội bóng danh tiếng đều diễn ra vào ngày Chủ nhật.

Bên cạnh đó, giờ thi đấu cũng sẽ có những thay đổi cho phù hợp với "khung giờ vàng" châu Á, gồm từ 19- 23h hoặc 1h45 sáng.

theo BBC

Share on Google Plus

About Chinhnd

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.