Hot News
Loading...

Cháu mẫu giáo và diễn văn bế mạc đẳng cấp nhà văn

Con tôi năm nay 5 tuổi, cháu sắp nghỉ hè để vào lớp 1. Sau đây là bài diễn văn bế mạc mẫu giáo của cháu (của cô giáo cháu đưa cho mẹ cháu để dạy cháu học thuộc). Bố cháu nghe lỏm cháu học thuộc lòng bài diễn văn, đánh máy lại kẻo quên.

“Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo!

Hôm nay, trong không khí tưng bừng của ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và ngày lễ ra trường của các bạn học sinh lớp mẫu giáo 5 tuổi. Con rất vinh dự được thay mặt cho các bạn cho các bạn lớp 5 tuổi nói lên những cảm xúc của mình!

Kính thưa các thầy cô!

Chúng con là những mầm non của gia đình, là tương lai của xã hội được bàn tay đầm ấm của các thầy cô nâng niu chăm sóc, chăm lo cho chúng con từng bữa ăn, giấc ngủ, dạy cho chúng con những nét chữ đầu tiên, nay chúng con khôn lớn, có đủ kiến thức để vững vàng bước vào lớp 1. Chia tay các cô, tạm biệt mái trường thân yêu đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng con bay cao, bay xa. Trong giờ phút chia tay bồi hồi, xúc động chúng con không biết nói gì hơn, con xin được thay mặt cho gần 200 bạn học sinh lớp 5 tuổi. Kính chúc các thầy cô luôn vui tươi.

Kính thưa các thầy cô giáo, ngày mai đây chúng con vào lớp 1, xa các cô, xa mái trường mầm non thân yêu nhưng chúng con không thể nào quên được công ơn của các thầy cô đã nuôi dạy chúng con khôn lớn, chúng con xin hứa sẽ chăm ngoan học giỏi để đạt nhiều thành tích xuất sắc để xứng đáng là những bông hoa bé ngoan của trường mầm non hôm nay. Một lần nữa chúng con xin cảm ơn các thầy cô.

Còn chần chừ gì nữa mà không vỗ tay! Nhưng nhìn sang thì cả vợ, cả con tôi đã ôm nhau ngủ từ bao giờ, trong tay vẫn cầm tờ giấy in bài diễn văn cực kỳ long trọng này để kịp học thuộc trước ngày 1/6!

Con tôi sắp vào lớp 1! Cháu sắp có em bé, tình hình này thì 5 năm nữa khi em của cháu bằng tuổi cháu bây giờ sẽ đọc diễn văn bằng... tiếng Anh chứ chẳng chơi! Ôi, tôi nể con tôi quá!

Le Thang

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.