Hot News
Loading...

Bốc thăm vòng knock-out Champions League 2011-12

Arsenal đối đầu Milan, ĐKVĐ Barcelona đụng Leverkusen

(Dân trí) - Lễ bốc thăm chia cặp knock-out Champions League đã diễn ra tại Nyon (Thụy Sỹ) vào hồi 18h00 ngày 16/12. Cặp đấu gay cấn nhất giữa Arsenal và AC Milan, trong khi ĐKVĐ Barcelona gặp đại diện đến từ nước Đức Bayer Leverkusen.


Vòng 1/8 Champions League hứa hẹn sẽ khá gay cấn và hấp dẫn

Giống như mọi năm, lễ bốc thăm chia cặp knock-out Champions League luôn tạo sự hồi hộp và gay cấn. Tuy nhiên năm nay, do cả MU lẫn Man City đều bất ngờ bị loại từ vòng bảng, vòng 16 đội vắng bóng khá nhiều đội bóng mạnh thu hút sự chú ý của dư luận.

Nhằm tăng tính hấp dẫn cho các cặp đấu, UEFA quyết định sẽ không để các đội bóng cùng bảng và cùng quốc gia gặp nhau ở vòng 1/8. AC Milan là đội bóng mạnh duy nhất nhì bảng nên có nguy cơ đối đầu các đối thủ mạnh và số phận may rủi khiến họ phải đối đầu Arsenal cực kỳ khó chơi.

Cuộc đấu với Arsenal gợi lại kỷ niệm buồn cho AC Milan. Hai đại gia này đã gặp nhau ở vòng tứ kết Champions League 2008 và AC Milan đã bị loại cay đắng dưới tay The Gunners. Thời điểm đó, Rossoneri đang là ĐKVĐ Champions League và sở hữu đội hình khá mạnh.

Arsenal đã chơi khá hay ở vòng bảng, nhưng rõ ràng họ đã yếu đi khá nhiều sau sự ra đi của Fabregas và Nasri. Trong khi đó, đội hình AC Milan không hề già cỗi như cách đây 4 năm, họ bước vào cuộc đấu với này với tư thế của nhà ĐKVĐ Serie A. Đây cũng là lần đầu tiên, Flamini gặp lại đội bóng cũ Arsenal.


Cặp đấu Milan-Arsenal hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn

Một cặp đấu đáng chú ý khác giữa Chelsea và Napoli, những thế lực cũ, mới của bóng đá châu Âu. Chelsea có dấu hiệu sa sút nhiều năm qua, trong khi Napoli đang là hiện tượng thú vị khi chơi khá thành công ở vòng bảng.

Napoli khá có duyên khi đối đầu các đội bóng Anh khi họ thắng và hòa Man City ở hai lượt trận vòng bảng. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu ở Cúp Châu Âu là yếu tố khiến Chelsea được đánh giá cao trong cuộc đối đầu này.

Một đại diện Italia khác là Inter Milan cũng gặp đối thủ khá dễ chơi là Marseille (Pháp). Tuy nhiên, Inter cũng đang trong giai đoạn khủng hoảng và đây là cơ hội để Marseille tạo nên bất ngờ. Mặc dù vậy, Inter vẫn được đánh giá cao hơn khá nhiều và nếu không quá sa sút phong độ, thầy trò Ranieri vẫn rộng cửa có mặt tại vòng tứ kết.

Hai đại diện đến từ Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona cũng có một vòng knock-out khá nhẹ nhàng. Real Madrid gặp đối thủ đến từ nước Nga CSKA Moscow và sự khác biệt về đẳng cấp khiến thầy trò Mourinho tự tin về cơ hội đi tiếp.

Real Madrid không còn gặp dớp bị loại trước vòng tứ kết như quá khứ và kinh nghiệm của họ đã được cải thiện khá nhiều dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho. Đây cũng là kết quả bốc thăm khiến cả Chủ tịch Florentino Perez và Mourinho không giấu nổi vẻ mãn nguyện.


Barcelona luôn chơi khá hay khi đối đầu các đội bóng Đức

ĐKVĐ Barcelona đối đầu đại diện đến từ nước Đức Leverkusen. Leverkusen đã chơi khá hay ở vòng bảng, khi từng hạ cả Chelsea lẫn Valencia để góp mặt tại vòng knock-out. So với hồi năm 2002, Leverkusen không mạnh bằng nhưng họ vẫn là đội bóng có lối chơi đầy khó chịu.

Tuy nhiên, Barcelona lại chơi rất hay khi đối đầu các CLB Đức, điển hình qua việc họ dễ dàng hạ Stuttgart, Bayern Munich trong những năm gần đây. Hơn nữa, đẳng cấp của thầy trò Guardiola là điều đã được khẳng định, họ chưa từng bị loại trước vòng bán kết kể từ năm 2008.

"Hùm xám" Bayern Munich gặp Basel và đây được coi là cặp đấu thú vị. Bayern Munich có kinh nghiệm thi đấu ở cúp châu Âu, nhưng với việc loại MU đầy oai hùng ở vòng bảng, đội bóng đến từ Thụy Sỹ hứa hẹn sẽ gây được nhiều khó khăn cho Bayern Munich.

Ở hai cặp đấu còn lại, Lyon tỏ ra khá may mắn khi chỉ phải gặp APOEL, đội bóng yếu nhất ở vòng 16 đội. Benfica đối đầu Zenit (Nga) và đây được coi là cặp đấu cân bằng nhất ở vòng knock-out năm nay.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League

APOEL – Lyon

Chelsea – Napoli

Arsenal – AC Milan

Bayern Munich – Basel

Barcelona – Leverkusen

Real Madrid – CSKA Moscow

Benfica – Zenit

Inter Milan – Marseille

Các trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 14-15/2 và 21-22/2, lượt về vào các ngày 6-7/3 và 13-14/3. Đội đứng đầu ở vòng bảng sẽ đá trận lượt về trên sân nhà.

Kim Anh

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.