Hot News
Loading...

Những người đẹp châu phi đoạt ngôi vương hoa hậu

Newsen - Trong lịch sử 64 năm của cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu thế giới, chỉ có 5 người đẹp đến từ châu Phi giành được vương miện và trong số đó, chỉ có duy nhất một người da đen.


Là một trong 4 cuộc thi sắc đẹp danh giá và lâu đời nhất trên thế giới, Hoa hậu Thế giới luôn thu hút được sự chú ý lớn từ dư luận trên khắp các châu lục. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1951, cuộc thi Miss World đã trải qua 64 lần thi với 64 người đẹp đăng quang đến từ khắp nơi trên thế giới. 
Với đặc điểm làn da đen đậm, những người đẹp đến từ châu Phi thường kém sắc hơn hẳn các thí sinh da trắng, da vàng khác. Chính vì thế, những người đẹp châu Phi giành được ngôi vị Hoa hậu Thế giới trong 64 năm qua chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đặc biệt, trong số đó chỉ có duy nhất một người sở hữu làn da đen thuần chủng, còn lại đều mang làn da trắng mịn hoặc cũng chỉ hơi ngăm đen.
Hãy cùng Newsen.vn điểm qua những người đẹp châu Phi đã từng đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới trong lịch sử 64 năm của cuộc thi:
Hoa hậu Nam Phi 2014: Rolenne Strauss
Đương kim Hoa hậu Thế giới 2014 Rolenne Strauss vừa đăng quang trong cuộc thi diễn ra ngày 14/12 vừa qua. Cô được khen ngợi rất nhiều cả về nhan sắc lẫn tài năng. Trước khi giành được vương miện, Rolenne đã được lọt vào top 5 Hoa hậu bãi biển, Hoa hậu thể thao, top 10 Hoa hậu Nhân ái.
Cận cảnh vẻ đẹp tuyệt sắc của Tân Hoa hậu Thế giới 2014 13
Tân Hoa hậu Thế giới sở hữu vóc dáng hoàn hảo
Ngỡ ngàng với nhan sắc Tân Hoa hậu Thế giới khi để mặt mộc 2
Tân Hoa hậu vô cùng xinh đẹp kể cả khi để mặt mộc
Rolenne sinh năm 1992, hiện đang là sinh năm cuối ngành Y của một trường đại học danh tiếng ở Nam Phi. Không chỉ có vóc dáng hoàn hảo, gương mặt đẹp với ánh mắt hút hồn mà Rolenne còn có một sức khỏe tuyệt vời. Trong phần thi Người đẹp Thể thao, cô là thí sinh duy nhất đạt điểm tuyệt đối 20/20 ở vòng kiểm tra thể lực sơ loại.
Rolenne cũng chăm chỉ tham gia các hoạt động thiện nguyện tại quê hương. Điều này đã giúp cô lọt vào top 10 Hoa hậu Nhân Ái và là yếu tố lớn đưa cô đến với chiếc vương miện danh giá của cuộc thi.

Rolenne rất chăm chỉ tham gia các hoạt động thiện nguyện
Sau khi giành được vương miện Hoa hậu Thế giới 2014, cô đã nhường lại ngôi vị Hoa hậu Nam Phi của mình cho Á hậu 1 của cuộc thi bởi cô lo rằng mình không thể hoàn thành tốt sứ mệnh của hai ngôi vị. 
Hoa hậu Nigeria 2001: Agbani Darego
Hoa hậu Thế giới năm 2001 Agbani Darego hẳn sẽ khiến khán giả không thể nào quên được bởi cô là người đẹp châu Phi da đen đầu tiên và cũng là duy nhất của cuộc thi sắc đẹp danh giá này. Cô đăng quang khi mới 19 tuổi và đang học năm nhất đại học. 
Agbani Darego rất năng động và đa tài. Cô vừa làm người mẫu, MC, tổ chức các cuộc thi sắc đẹp và còn tự xây dựng một thương hiệu thời trang của riêng mình mang tên AD by Agbani Darego. Cô là một trong những Hoa hậu Thế giới vô cùng thành công trong sự nghiệp kinh doanh và giải trí.
Sau khi đăng quang, do bận rộn công việc nên cô đã bảo lưu tại đại học Port Harcourt và chuyển đến sống tại New York. Tại đây cô tiếp tục theo học tại đại học New York ngành tâm lý học và vừa tốt nghiệp năm 2012.
Hoa hậu Nam Phi 1974: Anneline Kriel
Mang quốc tịc Nam Phi nhưng Anneline Kriel lại sở hữu một làn da trắng mịn màng cùng vẻ đẹp mang phong cách châu Âu. Cô đăng quang Hoa hậu Thế giới năm 1974 sau khi người đẹp đến từ Anh quốc Helen Morgan bị truất ngôi do có con trước khi tham gia cuộc thi. Sau khi đăng quang, cô vừa làm người mẫu, vừa tham gia đóng phim. Cô cũng đã từng phát hành một single mang tên 'He Took Off My Romeos'.
Đời tư của Anneline cũng khá rối ren khi cô trải qua đến 3 đời chồng. Cô kết hôn với ông trùm giải trí và kinh doanh sòng bạc Sol Kerzner (một nhân vật có tiếng tại Sun City) vào năm 1980. Cô đã ly dị sau đó 5 năm và kết hôn với triệu phú Phil Tucker  vào năm 1989. Sau khi sinh được hai cô con cái xinh đẹp, Kriel lại ly dị và kết hôn với một vị CEO có tên Peter Bacon. 

Anneline Kriel ở thời điểm hiện tại, vẫn rất xinh đẹp sau nhiều biến cố cuộc đời.
Hoa hậu Nam Phi 1958: Penelope Anne Coelen
Các Hoa hậu Thế Giới tuổi Thìn (2)
Penelope Anne Coelen đăng quang năm18 tuổi và trở thành người phụ nữ Nam Phi đầu tiên đăng quang danh hiệu Hoa hậu Thế giới. Đồng thời, bà là người phụ nữ thứ hai của châu Phi, sau Antigone Costanda của Ai Cập, đoạt danh hiệu này. Cô nữ thư ký trẻ khi ấy chinh phục toàn bộ ban giám khảo và khán giả bởi vẻ đẹp quý tộc, thanh lịch của mình.
File:Pennyanne1958.jpg
Sau khi đăng quang cuộc thi, bà đã chuyển sang nghề người mẫu với một vài hợp đồng quảng cáo. Penelope cũng thử sức với vai trò diễn viên nhưng thất bại. Sau đó, bà đã bắt đầu sự nghiệp kinh doanh với thương hiệu thời trang và những sản phẩm làm đẹp của riêng mình. Bà đã kết hôn với một người nông dân thuần phác ở quê nhà và có đến 5 cậu con trai.

Penelope ở thời điểm hiện tại vẫn rất sang trọng và quý phái
Hoa hậu Ai Cập 1954: Antigone Costanda
Antigone Costanda người đẹp châu Phi đầu tiên đoạt danh hiệu Hoa hậu Thế giới và là danh hiệu sắc đẹp duy nhất của đất nước Ai Cập từ trước đến nay. Bà đăng quang năm 19 tuổi và vượt qua 15 thí sinh khác đến từ nhiều quốc gia châu Âu.
Dù không có thân hình đẹp hoàn hảo nhưng Antigone Costanda lại có gương mặt rất hút mắt. Khi đó, cô cũng khá bụ bẫm nhưng chuẩn đẹp của cách đây 60 năm hoàn toàn khác với bây giờ. Sau khi đoạt danh hiệu Hoa hậu Thế giới, bà đã trở thành một người mẫu nổi tiếng ở Trung Đông, Pháp, Ý, Hy Lạp. Sau này, bà điều hành một công ty thiết kế nội thất của riêng mình.
File:Antigonecostanda1954.jpg

Hình ảnh Antigone Costanda trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2011
Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.