Hot News
Loading...

VTC “oánh” vinagame


Theo phản ảnh của anh Hoàng Xuân Phú, Game thủ game Phong Thần (do Công ty Vinagame cung cấp) thì chơi những Game do Công ty này cung cấp sẽ phải “ngậm đắng” chịu trận mà ra về tay không nếu tài sản trong Game bị đánh cắp.

Trắng tay sau 3 năm "khổ luyện"

Anh Hoàng Xuân Phú (trú số 60 Nguyễn Chánh, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), là một game thủ trung thành với Game Phong Thần từ những ngày đầu xuất hiện, phản ánh: Hơn 3 năm “khổ luyện”, các nhân vật game trong Phong Thần game của anh Phú đã lên mức Phú hộ (cấp 126) với kim nguyên bảo của 3 nhân vật lên đến gần 500, đó là chưa kể các vật phẩm khác…với giá trị tương đương hơn chục triệu đồng (1 kim nguyên bảo tương đương 20.000 đồng).

Game:

Nghề nhặt rác ảo kiếm tiền mua xe xịn

Bệnh của Đại gia thừa tiền mà ngắn nghĩ

Đêm thời trang cosplay

Anh Hoàng Xuân Phú, game thủ game Phong Thần, "cắn răng" nhìn tài sản trên game bị đánh cắp (Ảnh : Bửu Lân)

Cụ thể, theo anh Phú, các tài khoản: Internethoangphu, tên nhân vật: Rongtien76 với tài sản khoảng 300 kim nguyên bảo; tài khoản: Internethoangphu2009, tên nhân vật: Tienvaodanang với tài sản khoảng 30 kim nguyên bảo, và tài khoản: Saoemkhongthatlong với tên nhân vật: Typhuchoigame với tài sản chừng 170 kim nguyên bảo, được chơi trên sever Kim Quang Điện đã bị mất trắng (bị hack) trong khoảng thời gian từ ngày 19/4- 27/4/2009, trước sự ngỡ ngàng và bất lực của "khổ chủ".

Trước sự việc này, liên tiếp từ ngày 22/4-27/4, anh Phú đã liên lạc và gửi email đến Vinagame miền Trung (66 Võ Văn Tần, TP.Đà Nẵng) để yêu cầu đơn vị này can thiệp.

Tuy nhiên, anh Phú cho biết, sau 7 lần gửi email và gặp trực tiếp bộ phận chăm sóc khách hàng, anh Phú đành thất vọng “cắn răng” ra về, chịu mất trắng thành quả của 3 năm “khổ luyện” trước nội dung bức thư được gửi từ địa chỉ hotro@phongthan.com.vn với nội dung như sau: “… Anh/Chị vui lòng chú ý đến thông báo sau: Kết quả này nhằm cung cấp tên nhân vật đang giữ đồ hoặc tiền của nhân vật thuộc tài khoản Anh/Chị. Kết quả này không khẳng định nhân vật đang giữ đồ hoặc tiền của Anh/Chị là người đã lấy tiền hoặc đồ của Anh/Chị.

Theo quy định, các trường hợp liên quan đến việc bị hack mất tài sản, em không thể can thiệp để lấy lại đồ hoặc tiền cho Anh/Chị..”.

Để gặp lãnh đạo Vinagame (VP Vinagame tại Đà Nẵng), không phải chuyện dễ (Ảnh : Bửu Lân)

Trao đổi với VTC News, anh Hoàng Xuân Phú không giấu được sự chán nản: Tôi thật sự thất vọng trước thái độ của Vinagame. Dưới góc độ là nhà cung cấp dịch vụ, cung cấp sản phẩm, Vinagame phải chịu trách nhiệm về việc vận hành cũng như đảm bảo tính trung thực trong quá trình chơi game của các game thủ.

“Họ đã có hẳn một đội ngũ quản trị game (admin) nhằm kiểm soát, quản lý tính trung thực và minh bạch của các hoạt động trong game. Những người này đóng vai trò như công an, cảnh sát nhằm điều chỉnh hành vi của các game thủ cũng như truy tìm kẻ phạm tội. Thế nhưng admin của VinaGame chưa làm được điều ấy, để tài khoản của game thủ cứ bỗng nhiên… bốc hơi!”, anh Phú bức xúc.

VinaGame từ chối trách nhiệm về các mất mát trong Game

Để rõ hơn về sự việc, ngày 14/5, chúng tôi đã liên hệ với Vinagame miền Trung. Hơn nửa tháng sau, ngày 2/6, chúng tôi mới nhận được thư trả lời của VinaGame do ông (bà) Nguyễn Nhật Tuyên, Giám đốc sản phẩm, với nội dung không khác mấy thư trả lời của bộ phận chăm sóc khách hàng VinaGame miền Trung gửi bạn đọc Hoàng Xuân Phú truớc đó.

Anh Hoàng Xuân Phú thất vọng trước nội dung thư phản hồi của Bộ phận Khách hàng VinaGame miền Trung (Ảnh : Bửu Lân)

“… Ngày 23/04/2009, Bộ phận Dịch Vụ Khách Hàng đã nhận được email của khách hàng thông báo về trường hợp 2 tài khoản internethoangphu, internethoangphu2009 bị mất vật phẩm. Hai tài khoản internethoangphu và internethoangphu2009 trong thời gian đó có tiến hành trao đổi, mua bán các vật phẩm với một nhân vật khác trong trò chơi.” và “…nếu chủ các tài khoản trên không thực hiện các giao dịch đối với các tài sản đó, thì khả năng tài khoản trên đã bị người khác sử dụng, và giao dịch”, trong Công văn số 243 phúc đáp VTC News về trường hợp phản ánh của khách hàng Hoàng Xuân Phú, Vinagame thừa nhận.

Cũng theo khẳng định của VinaGame, Bộ phận Dịch vụ Khách hàng VinaGame chỉ có thể hỗ trợ khách hàng kiểm tra các vật phẩm đã được chuyển đến đâu, vào thời điểm nào và hiện ai đang giữ những tài sản ấy: "Theo Điều khoản quy định về việc hỗ trợ lấy lại các vật phẩm mất trong game đã được ghi rõ: VinaGame hoàn toàn không chịu trách nhiệm về mọi giao dịch trong trò chơi.
Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ sự mất mát, thiệt hại hay khiến nại nào liên quan đến việc mua bán, trao đổi trong game. Trường hợp đáng tiếc trên do khách hàng không cẩn trọng trong bảo mật thông tin đăng nhập nên một số vật phẩm của nhân vật có khả năng bị người chơi khác giao dịch và chuyển đi”.

Công văn trả lời của Vinagame gửi Báo điện tử VTC News (Ảnh : Bửu Lân)

Như vậy, theo VinaGame thì Công ty này không có trách nhiệm và không chịu trách nhiệm về những mất mát của các khách hàng khi chơi game của Công ty.

Có thể kiểm soát tài sản trong Game?

Tuy nhiên, theo anh N.Đ.T, Game thủ của VinaGame thì việc truy tìm và hỗ trợ lấy lại số tài sản bị đánh cắp không quá khó đối với bộ phận Admin vì bộ phận này luôn trực sẵn để xử lý các tình huống trên game.

Theo đó, nếu có trách nhiệm, bộ phận Admin có thể gửi thông báo đến các tài khoản đang nắm giữ tài sản ảo của người bị mất về những phản ảnh của khách hàng bị đánh cắp, tương tự như gửi thông báo cảnh báo hoặc ngăn chặn những gian lận trong game ảo thông qua chát trên game. Thậm chí, họ có thể can thiệp ngăn chặn hoạt động của nhân vật này, nếu nhân vật này có sai phạm trong game.

Ngoài ra, trên cơ sở tiếp nhận phản ảnh của khách hàng, bộ phận Admin có thể tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa 3 bên gồm: Admin, người bị mất và người đang nắm giữ tài sản bị đánh cắp. Họ có thể trên game hoặc tại Trung tâm giao dịch khách hàng của VinaGame. Qua đó, đưa ra thời hạn cũng như biện pháp răn đe đối với người đang nắm giữ tài sản ảo (như một hành vi tiêu thụ của gian), như một động thái thể hiện thiện chí lấy lại tài sản cho người bị đánh cắp.

Bức xúc trước trả lời của VinaGame, anh Hoàng Xuân Phú cho biết: "Đến thời điểm này, tôi chưa nhận được thông tin phản hồi nào thể hiện trách nhiệm của VinaGame đối với game thủ. Tôi thật sự thất vọng với cách trả lời của VinaGame. Họ không có trách nhiệm với game thủ, trong khi đây là sản phẩm do họ cung cấp. Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục phản ảnh đến các cơ quan báo chí về thái độ và trách nhiệm của VinaGame, như một cảnh báo đối với các game thủ của Vinagame".

Bửu Lân - http://vinguoitieudung.vtc.vn

Share on Google Plus

About HotNews

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét :

  1. ai biểu chơi làm gì ???
    Tẩy chay mấy game online hết cho rồi

    ReplyDelete


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.