Trong khi người người chống cúm, nhà nhà chống cúm và ngành ngành chống cúm lợn (H1N1) theo khuyến cáo của Bộ Y tế bằng 2 phương pháp cơ bản: Đeo khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng thì có Doanh nghiệp phân phối sản phẩm tiêu dùng lợi dụng khuyến cáo này để kiếm lời.
Tuần vừa qua mọi người sửng sốt và bất ngờ về Công ty TNHH phân phối Tiên Tiến quảng cáo viên sủi Plusssz có thể phòng cúm A/H1N1 với hình ảnh về 3 cách phòng cúm A/H1N1 của Công ty TNHH Tiên Tiến "Uống 2 viên sủi Plusssz mỗi ngày, rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang" xuất hiện trên một số tạp chí.
Chắc chắn đây là quảng cáo kiểu “đục nước béo cò” bởi BS Nguyễn Văn Châu - GĐ Sở Y tế TP.HCM – đã khẳng định: “Viên sủi Plusssz không có chức năng ngừa cúm. Việc làm của Công ty Tiên Tiến chỉ tạo tâm lí không tốt và gây hoang mang cho người dân trong bối cảnh mà dịch cúm A/H1N1 đang lây lan nhanh trong cộng đồng”.
Ngoài ra kiểu quảng cáo này khiến cho người dân hoang mang, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi mà cả nước đang có nhiều biện pháp nỗ lực để tuyên truyền cho người dân về cách phòng chống cúm A/H1N1.
Kiểu làm ăn này thực sự không thể chấp nhận được chỉ vì lợi nhuận mà Công ty này lợi dụng tâm lý hoang mang của mọi người để bán sản phẩm của mình.
Đang bực mình vì 2 tuần vừa qua phải “đánh vật” với “cu con ở nhà do các trường tiểu học nghỉ vì “cúm lợn”, thường thì nó “đánh vật” với “cô giáo” nên búc xúc trình bày quan điểm riêng “Tẩy chay” sản phẩm quảng cáo thiếu suy nghĩ kiểu “con heo” ăn theo “cúm lợn” này nên mọi người đừng “chém” phattrien@so nhé.
0 nhận xét :
Post a Comment
♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment as là Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.
♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.