Hot News
Loading...

Sơ bộ vài nét về Google Ad Planner - công cụ giúp tạo kế hoạch truyền thông

Google vừa đưa vào thử nghiệm công cụ mới Google Ad Planner của dịch vụ Google AdWords nhằm cung cấp các dữ liệu liên quan đến số người truy cập vào website cho nhà quảng cáo bao gồm các thông tin như: số lượng người truy cập, giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn và thu nhập trung bình của người truy cập.


 Với Ad Planner, bạn có thể:
  • Chọn đối tượng (người dùng) dựa vào vị trí địa lý và sở thích
  • Tìm thêm website liên quan đến đối tượng của bạn
  • Xem thống kê số lượng người dùng, lượt xem (pageview) và thông tin liên quan của hàng triệu website của trên 40 quốc gia
  • Tạo danh bạ website bạn quan tâm hoặc cần đặt quảng cáo
  • Xuất file thống kê chi tiết cho kế hoạch của bạn
Thông số thống kê của Ad Planner do Google ước lượng, dựa vào dữ liệu tìm kiếm của chính nó, kết hợp dữ liệu thu thập từ Google Analytics và dữ liệu nghiên cứu thị trường của công ty thứ ba.


Làm thế nào để tạo một kế hoạch truyền thông (media plan)?

Bạn có thể tạo media plan dựa vào các tiêu chí theo quốc gia, từ khóa, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ.
Để tạo 1 media plan, bạn vào tab Media Plan, chọn Create media plan, điền tên quốc gia và click Save.

Create a media plan
Create a media plan

Tiếp theo, bạn cần thêm danh sách website cần quan tâm vào media plan vừa tạo. Bạn vào tab Research, chọn tên plan từ tùy chọn Current media plan ở góc phải màn hình.

choose a plan
choose a plan

Bạn có thể chọn từng site (Search by site) hoặc chọn nhanh nhiều site ở tab Search by audience.

Search by site

Bạn đổi địa chỉ mặc định wikipedia.org thành địa chỉ site bạn quan tâm, click vào mũi tên ngay bên cạnh trước khi chọn Add to media plan ở góc phải. Bạn có thể chọn dữ liệu theo quốc gia ở tùy chọn View data for.

Search by site & add site to media plan
Search by site & add site to media plan

Sau khi đã chọn xong các site, bạn vào lại tab Media Plan để chọn xem thống kê các site này.

media plan
media plan

Search by site thích hợp nếu bạn chỉ quan tâm một vài website. Nếu bạn cần xem thông số của hàng loạt website, bạn nên dùng tab Search by audience.


Search by audience

Bạn vào tab Research, chọn Search by audience, Ad Planner sẽ cung cấp các tiêu chí địa lý, ngôn ngữ, độ tuổi, giới tính… để bạn lọc danh sách.

search by audience
search by audience

Mỗi khi bạn thay đổi tùy chọn, danh sách site sẽ tự động được cập nhật.
Nếu cần xem chi tiết thông số (visits, pageviews, keywords…) của site bất kỳ trong danh sách, bạn chỉ việc click lên site đó.

site detail
site detail

Thế là xong. Bạn có thể tạo nhiều kế hoạch cùng 1 lúc.

Thông tin cập nhật số liệu từ tool này hàng tháng để quan sát tình hình tiến triển của các site Việt Nam. Tháng tám vừa qua, lần đầu tiên Zing đạt 790 triệu pageviews và đứng đầu Việt Nam, do Yahoo! giảm không phanh chỉ còn 730 triệu. VnExpress (500m) thì nhường vị trí thứ 3 cho Facebook (530m).





Share on Google Plus

About Chinhnd

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.