Hot News
Loading...

Bộ áo dài khoe thân của Thúy là bài học cho các hoa hậu

(ĐVO) “Hoa hậu Mai Phương Thúy không nên công bố những bức hình một cách rộng rãi. Bộ hình là bài học quý giá cho các hoa hậu, người đẹp trong việc sử dụng tà áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam để sáng tạo nghệ thuật”, đó là ý kiến chính thức của Bộ VHTT&DL xung quanh bộ ảnh "ngả ngốn" của Hoa hậu Mai Phương Thúy.

Bộ ảnh Áo dài khoe nét xuân thì của Hoa hậu Mai Phương Thúy đang gây nên nhiều tranh cãi trong dư luận. Có luồng ý kiến cho rằng, ê kíp thực hiện những tác phẩm này đã lạm dụng hình ảnh chiếc áo dài để khoe vẻ đẹp cơ thể người phụ nữ một cách phản cảm. Nhưng bên cạnh đó, rất nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh cũng đã lên tiếng bảo vệ, cho rằng bộ ảnh chỉ dừng ở mức “gợi cảm” chứ chưa phải là “gợi dục” và không nên hạn chế sự sáng tạo của nghệ sĩ.

Chiều ngày 10/2, một trang báo điện tử đăng tải ý kiến phát biểu của ông Tô Văn Động – Chánh văn phòng Bộ VHTT&DL: “Bộ đồng ý và ủng hộ việc tước danh hiệu Hoa hậu của Mai Phương Thúy” với những ý kiến cho rằng đó là bộ hình phản cảm, dung tục. Bài viết cũng cho biết Bộ chưa thể tước danh hiệu này vì không phù hợp với quy định, quy chế và sẽ đưa ra nhận định chính thức vào hôm nay (13/2).

Việc có hay không tước danh hiệu của Mai Phương Thúy sẽ được xem xét.

Hôm nay, trong lời tuyên bố chính thức của Bộ VHTT&DL khẳng định, thông tin “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng ý tước danh hiệu Hoa hậu Mai Phương Thúy” không phải quan điểm chính thức của Bộ. Quan điểm của Bộ là việc đưa ra một bộ ảnh đã chụp cách đây bốn năm mà chính Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng thừa nhận ở thời điểm đó, bản thân cô chưa có đủ sự trải nghiệm cần thiết để công bố rộng rãi đến công chúng là không nên.

Về việc có hay không quyết định tước danh hiệu của Hoa hậu Mai Phương Thúy, Bộ sẽ giao cho một cơ quan chuyên môn thẩm định, xem xét tất cả các điều kiện và sau đó mới có kết luận cuối cùng. Trong Quy chế tổ chức thi Hoa hậu, Hoa khôi, Người đẹp đã quy định rõ, nếu thí sinh đạt giải mà vi phạm quy định của Quy chế và các quy định của pháp luật khác có liên quan, gây hậu quả xấu thì sẽ bị tước danh hiệu.

Bộ cũng cho rằng, dư luận xung quanh bộ ảnh lần này cũng là một bài học quý cho các hoa hậu, người đẹp trong việc sử dụng tà áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam để sáng tạo các bộ ảnh nghệ thuật. Phải làm thế nào để khi nhìn vào những tác phẩm đó, công chúng thấy được người mặc đang tôn vinh những nét đẹp ý nhị, kín đáo của người phụ nữ Việt Nam chứ không nên lấy đó làm một phương tiện để “khoe” cơ thể. Người của công chúng phải có ý thức gìn giữ hình ảnh của mình, không được có những hành động, phát ngôn gây bức xúc cho dư luận, làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Ông Tô Văn Động: "Sự đánh giá của dư luận mới là điều đáng để tâm, bởi sự không công nhận của dư luận quan trọng hơn là một quyết định tước bỏ danh hiệu đơn thuần về mặt thủ tục hành chính".

Ông Tô Văn Động cũng đưa quan điểm riêng của mình: “Mai Phương Thúy đoạt danh hiệu năm 2006. Theo quy chế Tổ chức thi hoa hậu lúc đó, việc phong danh hiệu hay tước danh hiệu là của  BTC mỗi cuộc thi, đồng thời BTC này cũng sẽ tự giải tán sau cuộc thi. Đến năm 2008, Quy chế này mới nói rõ Bộ VHTT&DL có quyền tước danh hiệu khi những người đoạt danh hiệu vi phạm những điều quy định trong đó. Vì thế, trước đòi hỏi của dư luận về việc tước danh hiệu của cô ấy, quan điểm của riêng tôi, danh hiệu ấy cũng chỉ là do BTC cuộc thi quyết định. Còn việc chứng tỏ mình xứng đáng với danh hiệu ấy hay không  phụ thuộc hoàn toàn vào việc cô ấy làm. Nếu cô ấy làm những việc bị dư luận phản đối thì cũng có nghĩa là cô ấy chưa xứng đáng hoặc tự làm hỏng hình ảnh của mình. Sự đánh giá của dư luận mới là điều đáng để tâm, bởi sự không công nhận của dư luận quan trọng hơn là một quyết định tước bỏ danh hiệu đơn thuần về mặt thủ tục hành chính. Nói như vậy, không phải là để chối bỏ trách nhiệm của cơ quan quản lý văn hóa, nhưng rõ ràng là trước đây, do các văn bản pháp lý chưa hoàn thiện nên có những điều bất cập như vậy. Tôi hy vọng rằng, khi Nghị định về quản lý NTBD được Chính phủ phê duyệt, chúng ta sẽ có đủ cơ sở để hạn chế hoặc xử phạt những hành vi chưa phù hợp với thuần phong mỹ tục trong hoạt động văn hóa”.

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.