Hot News
Loading...

Bí mật cái chết của NS Đỗ Quang

Thật hay giả với các thông tin mà QUÁCH ĐẠI CA đưa ra, các bạn nghĩ sao? Tuy rằng thông tin này cũ nhưng lại rất mới với phattrien@so. Mời các bạn tham khảo và có ý kiến nhé.

>> Bóc mẽ cá sấu Hương Trà

>> Ảnh nude của Hương Green là bị tẩy xóa?

>> Sự thật về Kiều Tiên - 'hot girl game lộ hàng'

Vì sao Lam Trường ko đoạt giải Thành tựu 10 năm LSX?


Trước đêm trao giải thành tựu 10 năm Làn Sóng Xanh (LSX) diễn ra, hầu hết người hâm mộ đều đoán chắc Lam Trường và Phương Thanh là hai đại diện nam và nữ sẽ đoạt giải thành tựu 10 năm LSX. Xét đến sự đóng góp, ành hưởng và thành tích của hai ca sĩ này cho giải thì khó ai có thể xứng đáng hơn. Nếu Phương Thanh đã làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng từ những ngày đầu với liên tục các hit "Trống vắng", "Tình xa khuất", "Một thời đã aa" thì Lam Trường cũng gây sốt với hàng loạt các hit "Tình thôi xót xa", "Nỗi nhớ dịu êm"...đã trở thành những tên tuổi không thể tách rời của LSX. Đây cũng là hai ca sĩ duy nhất liên tục có mặt trong bảng xếp hạng Top ten 10 năm liền.


Nhưng vì sao Lam Trường cuối cùng lại vuột mất giải thưởng này?

Lam Trường, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng

Ai cũng biết bất kì giải thưởng nào, dù danh giá, uy tín cỡ như Oscar hay nổi tiếng như American Idol cũng có những mặt hạn chế nhất định. Nhưng mọi người vẫn ủng hộ và ghi nhận vì những đóng góp rất tích cực và tốt đẹp của những giải thưởng này.

Giải thưởng LSX cũng thế, mặc dầu bị lặp lại chính mình gây nhàm chán ở những năm sau này nhưng không ai có thể phủ nhận sự đóng góp to lớn của LSX đối với nền âm nhạc Việt Nam trong một thập niên trở lại đây. Còn nhớ trước năm 1997 khi thị trường âm nhạc trong nước hoàn toàn bị chiếm lĩnh bởi nhạc hải ngoại, LSX ra đời như một đợt sóng mới, vực dậy cả một nền âm nhạc tiềm năng bị bỏ quên.

Cùng với sự ra đời và phát triển của LSX thì một loạt các thế hệ ca sĩ, nhạc sĩ, những người làm công việc hòa âm phối khí, các phòng thâu... cũng được công chúng biết đến và ủng hộ. Chẳng những lấy lại được thị trường, làn sóng này lan sang tận hải ngoại và cũng từ đó người ta lại thấy các ca sĩ hải ngoại hát cover lại các ca khúc của LSX, các ca sĩ trong nước được bà con kiều bào biết đến và yêu quí hơn, mở ra trào lưu các ca sĩ trong nuớc ra hải ngoại biểu diễn, phát triển mạnh mẽ cho đến ngày hôm nay.

Đóng góp là thế nhưng LSX cũng vấp phải sự chống đối, phê phán đầy thị phi, ác ý của một "nhúm" các nhà báo tự xưng là "tử tế". Việc viết lách của bọn này chẳng đóng góp được gì cho xã hội ngoài những bài báo khai thác mảng văn nghệ để kiếm ăn, phè phởn. Ngoài ra vì rất nhiều lí do cá nhân, do ghen ăn tức ở trước thành công của người khác, vì những người đoạt giải là những người chúng không ưa hay có thù oán, trong khi "những con gà" mà chúng cố tình lăng xê lại không làm nên trò trống gì nên LSX luôn là cái gai trong mắt chúng. Do vậy, mỗi năm bên cạnh những bài viết khen ngợi, phê bình đóng góp tích cực, LSX luôn bị chỉ trích, chê bai thậm tệ đầy ác ý lộ liễu từ Hội nhà báo tử tế.

Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng, hai ca sĩ đoạt giải thành tựu 10 năm

Bọn này chỉ suốt ngày trông chờ vào những scandal để phất cờ xúm vào bới móc nhẳm hạ uy tín của giải để thỏa mãn sự đố kị, tư thù của chúng. Trở lại với giải thành tựu 10 năm LSX dành cho nam ca sĩ, hẳn BTC đã rất khó khăn khi không chọn Lam Trường. Ai cũng biết thành tựu lớn nhất của Lam Trường với LSX là bài hít "Tình thôi xót xa" mà phần intro của bài này từng như là nhạc hiệu của chương trình và những bài top khác của nhạc sĩ Bảo Chấn. Bài này sau đó bị vướng vào một scandal khiến nhạc sĩ Bảo Chấn phải suy sụp, ra nước ngoài lánh mặt một thời gian.Tiêu chí của giải thành tựu như họp báo là không vướng đến những scandal nên nếu giải được trao cho Lam Trường thì sẽ không khác gì là một cơ hội ngàn vàng cho những kẻ cơ hội kia lao vào mà cắn xé, nhổ bỏ cái gai trong mắt chúng. Kết quả thế nào thì chư vị đã biết.

Quang Dũng song ca với đàn chị Hồng Nhung

Trong đêm trao giải, khi những nhà báo khác ai ai cũng hào hứng hướng lên sân khấu để theo dõi ghi lại góc độ tích cực thì mụ Lờ lại chỉa ống kính khai thác những góc máy đầy tiêu cực nhằm chuẩn bị cho những entry đầy ác tâm của mình. Khi người dẫn chương trình xướng tên "người mà không nói ra thì ai cũng biết" đoạt giải thì khuôn mặt mụ đanh lại và khi trong danh sách 10 người đoạt giải không có tên người mà mụ cố tình lăng xê dạo gần đây thì khuôn mặt mụ y như bị mất sổ gạo...

LSX kết thúc, dù Lam Trường không được giải, nhạc sĩ Bảo Chấn khá lặng lẽ trong suốt buổi nhưng vì sự hằn học và tức tối, mụ vẫn truy cùng đuổi tận để bới móc, xát muối lên nỗi đau của nguời khác. Nhạc sĩ Bảo Chấn đáng tuổi cha chú của mụ. Ngoài sai lầm đã mắc phải và đã phải trả giá đắt, ông là một nhạc sĩ hiền lành, có tài năng thực sự, là người đã sáng tác rất nhiều ca khúc hay được công chúng yêu thích. Vậy mà mụ cũng không tha với một entry và bình phẩm đầy tức tối trên blog của mụ như muốn có thêm một vụ Đỗ Quang mới của 3 năm về trước.

Sau entry trên Blog của cogaidolong, các thành viên trong hội không viết thêm gì nữa vì, chỉ biết xúm lại comment mà thôi vì bộ mặt thật của họ đã bị phơi bày ra trước ánh sáng. Thần Điêu Hiệp Nữ đã xem qua tất cả những bài báo viết về đêm trao giải này, khen có, chê cũng có nhưng đều rất khách quan, đầy tính xây dựng. Những bài báo này nêu ra những hạn chế, bất cập của chương trình và đề ra những giải pháp. Thay vì muốn triệt hạ LSX như entry của mụ Lờ, họ mong muốn LSX hãy "vượt lên chính mình" để trở lại thời hoàng kim của những năm trước.



Bí mật cái chết của NS Đỗ Quang

Hương Trà là một trong bộ tứ đã được Đỗ Quang đã nêu đích danh trong thư tuyệt mệnh của mình là những kẻ đã nhận tiền để viết bài hãm hại mình. Hư thực ra sao thì chắc sẽ không bao giờ rõ vì nhạc sĩ Đỗ Quang cũng đã qua đời. Vì cớ gì mà người xấu số lại nêu đích danh mụ trong hơn hàng trăm nhà báo? Hơn nữa, với bề dày thành tích hại người của mụ, lời buộc tội của nhạc sĩ Đỗ Quang cũng không phải là vô lý

Hương Trà cũng chính là người vu oan giá họa cho nhạc sĩ Thế Hiển đạo nhạc bài "Tóc em đuôi gà" đăng trên một tờ báo. Nhạc sĩ này vì quá phẫn uất đã đập cửa toà soạn để khiếu nại lúc nữa đêm. Ông tuyên bố sẵn sàng bán nhà để theo đuổi vụ kiện để đòi lại danh dự cho mình. Tờ báo này đã phải xin lỗi nhạc sĩ Thế Hiễn và chấm dứt không cộng tác với Hương Trà nữa.

Nói chuyện xưa để thấy tại sao Chanh phải đi kiện mụ này ra tòa. Bởi vì đối với mụ và hội này nếu không làm lớn chuyện cho mọi người biết thì chúng sẽ càng làm tới và dập cho con mồi cho đến chết mới thôi. Trừ khi con mồi chịu yếm thế cầu an, "bố thí" cho chúng những "miếng ăn", những phần quà "lại quả".

Ấy vậy mà khi có chuyện thì bọn chúng đồng loạt bù lu bù loa "đâu có gì phài ầm ĩ", "tại sắp hết thời nên muốn làm gì cũng phải làm cho nư" hoặc "tôi không đồng ý cách Phương Thanh kiện Hương Trà"...

Viết báo có năm bảy đường viết, viết khen chê để khích lệ, động viên để có kết quả tốt hơn cũng có, viết khen chê để kiếm danh, vụ lợi, vì tư thù cá nhân cũng có. Cũng như đi chùa có năm bảy kiểu đi chùa, đi chùa để tu tâm tích đức, hướng thiện cũng có, đi chùa để ve vãn chú tiểu, vu oan giá họa người khác cũng có. Hay như làm từ thiện cũng có năm bảy mục đích làm từ thiện, làm từ thiện vì cái tâm không ai muốn nói ra, đạp xe đạp đi làm từ thiện, làm từ thiện vì muốn mọi người hạnh phúc hơn và kêu gọi nguời khác cùng tham gia trên báo đài cũng có nhưng không ít kẻ làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi, tạo thanh thế, uy tín để hại ngươi để có tiền sắm Escape để lái đi làm từ thiện, đi săn mồi tiếp.

Khi cái ác khoác bên ngoài cái áo giả nhân, đeo vào cái mặt nạ giả nghĩa thì cái ác đó trở thành cái ác-đến-thế-là-cùng!

Thần Điêu Hiệp Nữ

神雕侠女





Nhạc sĩ Đỗ Quang: Để lại thư tuyệt mệnh buộc tội các nhà báo?




Thư tuyệt mệnh của Đỗ Quang được gia đình nhạc sĩ này

photo và phát cho những người đến viếng.


Có lẽ quá bức xúc, nhạc sĩ Đỗ Quang đã viết tiếp...



Các bài báo đã "dập" NS Đỗ Quang

Bài của nhà báo Trần Nhật Vy

Bài của nhà báo Thanh Chung


Báo Người Lao Động xin lỗi nhạc sĩ Thế Hiển về vụ "đạo nhạc"

phattrien@so [theo Blog Yahoo của Quách Đại Ca]

Share on Google Plus

About Chinhnd

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.